Hé lộ bí quyết tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân khi du lịch Hong Kong

Có thể nói, thời đại công nghệ phát triển rực rỡ như hiện nay bên cạnh những điều tích cực thì nó cũng mang đến vô số điều phiền toái. Những điều này ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, ảnh hưởng cả tới những giây phút, nghỉ ngơi quý báu. Những bọn tội phạm công nghệ bằng những thủ đoạn, tinh vi của mình sẽ đánh cắp các thông tin cá nhân quan trọng như: Số tài khoản, chứng minh thư, passport… Đặc biệt hơn, chúng còn sử dụng những thông tin đó để trục lợi cá nhân làm ảnh hưởng rất lớn đến cá nhân bị mất cắp.

Một trong những hoàn cảnh dễ bị tội phạm công nghệ đánh cắp thông tin cá nhân nhất là khi bạn đi du lịch, đến với đất nước khác. Khi đó, với việc bạn đăng nhập, kết nối vào các wifi công cộng. Sau khi kết nối thì số đông các thông tin cá nhân như tài khoản trang web, tài khoản ngân hàng, e-mail… đều có thể bị lấy cắp.

Đặc biệt, lúc bấy giờ, khi đi du lich Hong Kong thì các du khách thường hay gặp phải tình trạng này. Đất Việt Tour sẽ bật mí cho bạn các bí quyết tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân khi đi du lịch Hongkong nhé!

1, Khi du lịch Hong Kong, đến các điểm vui chơi, giải trí hay các quán cà phê bạn cần luôn mang theo các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Hoặc nếu không thể mang theo thì bạn cũng nên để chúng trong tầm mắt của mình. Bởi mặc dù không bị mất nhưng có thể tội phạm công nghệ sẽ nhân những lúc đó mà cài vào thiết bị của bạn những phần mềm theo dõi, đánh cắp thông tin đó.

2, Nhu cầu kết nối wifi khi du lịch Hong Kong là một điều hết sức bình thường. Có wifi bạn có thể kết nối với người thân, gửi ảnh… Tuy nhiên, khi sử dụng wifi công cộng thì bạn nên hạn chế các hoạt động gửi tin nhắn, đăng nhập mail…

3, Trong quá trình kết nối wifi bạn nên khám phá kĩ các wifi mà bạn sắp kết nối. Hạn chế kết nối với các mạng wifi ảo nhằm lấy cắp thông tin cá nhân.

4, Khi kết nối với cac wifi nơi công cộng thì bạn không nên bật chế độ chia sẻ tệp tin.

5, Nếu bạn không dùng card không dây thì không nên bật lên vì chúng sẽ tự động kết nối wifi. Điều này rất dễ kết nối với các wifi không đáng tin cậy.

6, Thông thường, khi du lịch Hongkong hay bất cứ quốc gia nào thì bạn cũng nên hạn chế, tốt nhất là không nên thực hiện các giao dịch ngân hàng hay các hoạt động tương tự.

7, Khi sử dụng các thiết bị công nghệ thì bạn nên hạn chế để người xung quanh nhìn thấy thao tác của bạn. Nhất là ở những nơi nơi công cộng vì như thế họ có thể đánh tráo thông tin cá nhân của bạn.

8, Mọi kết nối wifi đều có thể không đáng tin. Vì vậy, tại các quán cà phê, khu vui chơi công cộng khi muốn vào mạng thì hãy hỏi những người quản lý về mạng wifi đáng tin cậy và an toàn.

9, Tất cả các giấy tờ cá nhân bạn nên giữ bên mình. Khi ở khách sạn hay bất cứ đâu nên bảo quản thật cẩn thận. Không nên đưa cho người khác giữ giấy tờ của mình.

10, Khi đi du lịch Hong Kong, ngồi trên máy bay thì những giấy tờ, tài sản liên quan đến thông tin của bạn thì bạn nên mang theo người. Không nên để trong hành lý ký gửi.

11, Đến những chỗ đông người những khi vui chơi như Disneyland Hong Kong… thường sẽ xảy ra hiện tượng trộm cắp, móc ví. Vì thế, khi đến các điểm vui chơi tại Hong Kong bạn cần chú ý cẩn thận và giữ ví thật kĩ.

12, Khi thanh toán các loại hóa đơn bằng thẻ thì bạn hãy ký tên và chuyển trực tiếp cho nhân viên phục vụ. Hạn chế vứt chúng ngay trên bàn tạo điều kiện cho các loại tội phạm.

Cong ty du lich Đất Việt mong muốn với một số các bí quyết trên sẽ giúp bạn bảo vệ các thông tin cá nhân của mình, giúp chuyến du lịch Hong Kong thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

Thu Hiền