Hãy một lần chinh phục sông Nho Quế để thấy thiên nhiên hùng vĩ thế nào!

Nếu muốn thấy thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp nhường nào thì hãy ghé Việt Nam và du lịch Hà Giang bạn nhé! Những cảm giác yên bình, thư giãn sẽ giúp bạn quên đi hết những mệt mỏi, lo toan của chốn phồ thị ồn ảo. Và để tận hưởng những cảm xúc có 1-0-2 đó thì hãy thử một lần chinh phục dòng sông Nho Quế Hà Giang bạn nhé!

Đi du lịch là 1 nhu cầu quá đỗi thân thuộc và thiết yếu với mỗi người. Bạn có thể lựa chọn du lịch, khám phá những quốc gia nổi tiếng trên thế giới. Hoặc không bạn cũng có thể lựa chọn tìm hiểu những vẻ đẹp của chính quê hương, đất nước mình.

Xem thêm:  tour trong nuoc

Việt Nam thật vinh dự khi được thiên nhiên ưu ái cho vô vàn các địa danh du lich nổi tiếng. Từ những vùng núi non hùng vĩ, những chốn phố thị sầm uất, những bãi biển thơ mộng. Tất cả đã giúp bức tranh du lịch Việt Nam trở nên đa dạng, đa dạng và cực kỳ cuốn hút.

Mỗi vùng miền, tỉnh thành lại sở hữu những điểm du lịch nổi tiếng và thu hút. Nếu yêu thích thiên nhiên, muốn chinh phục những điều hùng vĩ thì chắc chắn bạn phải đi du lịch Hà Giang nhé. Và để có thể thấy được thiên nhiên tuyệt đẹp đến nhường nào thì nhất định hãy thử một lần chinh phục dòng sông Nho Quế Hà Giang. Đất Việt Tour sẽ cùng bạn tìm hiểu và khám phá những điều thú vị về mạch sống của mảnh đất Hà Giang này nhé!

DÒNG SÔNG NHO QUẾ – MẠCH SỐNG MÃNH LIỆT CỦA VÙNG ĐẤT HÀ GIANG

Sông Nho Quế là 1 địa danh vô cùng nổi tiếng trong các tour du lịch Tây Bắc hiện nay. Sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn (Vân Nam, Trung Quốc) và chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về đến Việt Nam. Không chỉ chảy chính trên địa phần tỉnh Hà Giang mà sông Nho Quế còn chảy trên địa phận tỉnh Cao Bằng.

Tuy vậy, sông Nho Quế chỉ thực sự khiến nhiều du khách yêu thích là bởi cảnh sắc ngoạn mục của chúng khi chảy từ thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú đi qua Hẻm Tu Sản. Có thể nói, phong cảnh sông Nho Quế chỉ được thể hiện trọn vẹn thông qua đoạn sông này.

Bạn có thể đứng trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng để có thể quan sát bao quát toàn bộ vực sâu và vẻ đẹp của con sông này. Đứng từ xa bạn sẽ thấy sông Nho Quế như một sợi chỉ xanh uốn lượn mềm mại ôm quanh những chân núi. Một cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp mà bất cứ ai được chiêm ngưỡng đều trầm trồ nhớ mãi.

Trước đây thì sông Nho Quế chỉ phục vụ nhu cầu đánh bắt cá của người dân và cung cấp nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc nơi đây. Chính vì vậy mà khi đó dòng chảy của sông Nho Quế không được êm ả như bây giờ. Từ khi có công trình thủy điện xây dựng thì dòng chảy đã dịu dàng hơn và các hoạt động khai thác du lịch cũng được ra đời.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ KHI CHINH PHỤC DÒNG SÔNG NHO QUẾ

Đối với khách du lịch nước ngoài thì khám phá sông Nho Quế được nằm trong tour du lịch Hà Nội. Còn với du khách trong nước thì sông Nho Quế là 1 điểm đến lý tưởng trong các chuyến du lịch Tây Bắc.

Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp sông Nho Quế thì đỉnh đèo Mã Pí Lèng là một nơi lý tưởng. Mặc dù cung đường đèo này khá nguy hiểm với một bên và vách đá, một bên là vực thẳm và đôi lúc có sương mù nhưng dù vậy thì đây vẫn là 1 điểm dừng chân phù hợp để ôm trọn dòng sông Nho Quế trong tầm mắt.

Bạn có thể lựa chọn đi thuyền để tham quan, chiêm ngưỡng trực tiếp sông Nho Quế. Chắc chắn khi đi thuyền trên sông Nho Quế và qua hẻm Tu Sản bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và vô cùng hùng vĩ

Những vách đá dựng đứng 2 bên, dòng sông xanh mướt cùng bầu không khí trong lành sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng yên bình và thư thái. Tuy nhiên, để có cơ hội trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế thì bạn phải liên hệ để đặt lịch trước để sắp thuyền và đỡ phải chờ đợi lâu.

Đất Việt Tour hy vọng chuyến du lịch Hà Giang, tham quan sông Nho Quế của bạn sẽ cực kỳ trọn vẹn và đáng nhớ.

Thu Hiền

Tham khảo cty du lịch uy tín, chất lượng tại đây