Hào hứng cưỡi trâu ở Hội An

Những con trâu trong TP.Hoi An dạy khách cách điều khiển Buffalo bằng ngôn ngữ riêng của họ và họ ngoan ngoãn làm theo.

Làm thế nào để lựa chọn một con trâu hiền lành và thuần hóa chúng để đưa vào du lịch là một quá trình …

Vượt qua nửa chừng để … cưỡi trâu

Buổi chiều trên đường ở những lĩnh vực cát mịn Zen bài viết được trích dẫn làng rau Trà Quế (TP.Hoi An) đóng gói với các du khách cười nghiêng sang một bên. Các nhiếp ảnh gia, quay phim, người ta la hét chứng kiến ​​trâu lội ném bom “cõng” trên các du khách tự. Trong khi đó, con bò khác kéo một xe đầy đủ của khách du lịch “mắt xanh, tóc vàng,” đến từ khắp nơi trên thế giới đi từ từ vào cơm vàng. Bên cạnh đó quý khách đến thăm phố cổ, khu nghỉ mát và thưởng thức những đặc sản của Hội An, các tour du lịch nông dân ngày, hái rau, cá, cày …, đặc biệt là trong lĩnh vực cưỡi trâu cao du khách yêu thích.

day-khach-cuoi-trau
Bà Carlene Penkett, Canada và hai con trai và chồng cô rất thích các tour du lịch cưỡi trâu ở Hội An.

Bà Carlene Penkett (40 tuổi, Canada), một nhân viên của bảo vệ môi trường của Liên Hợp Quốc đã quyết định cùng chồng và hai con trai là Penkett Cole (11) và James Penkett (7 năm) đến Việt Nam để được cưỡi trâu. Bà Carlene Penkett cho biết ông đã đọc các thông tin về các điểm du lịch trong tour du lịch nông dân Việt Nam làm nhàn nhã và trâu ở cánh đồng lúa và quyết định cắt giảm các tour du lịch từ Hồng Kông để đi đến Hội An sớm. “Tôi muốn con tôi có một kinh nghiệm rất gần với cuộc sống thực, nơi có cái nhìn hoài chẳng hạn như ở Hội An tôi cũng hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch gắn liền với tình yêu của động vật và thân thiện môi trường như thế này.” – Bà Carlene Penkett cổ phiếu. Chồng bà Carlene – Paul Penkett (một nhân viên của một ngân hàng lớn tại Canada có trụ sở tại Hồng Kông) cho biết công việc của mình trong suốt cả năm với các giao dịch tại trụ sở của sự sang trọng, nơi ăn nghỉ ở những nơi xa nên hoa đạt nửa vòng trái đất ở đây để làm một người nông dân kinh nghiệm không thể quên trong cuộc đời của tôi. “.. Tôi rất thích những con trâu hiền lành Cả nông dân đàn một lần nữa Họ là ngây thơ và vô tội Mọi thứ đều đáng yêu.” – Paul Penkett cười.

du lịch Vũng Tàu

Hội An không còn xa lạ với nhiều du khách quốc tế, nhưng đến Hội An để được … cưỡi trâu chỉ xuất hiện khoảng 3 năm trước đây. Khi dịch vụ mới ra đời nhưng khá thu hút khách truy cập vào mạng lưới du lịch. Trên trang của Jack Tripadvisor Trần Hội An Eco-Tour đã chia sẻ hàng ngàn du khách quốc tế về những trải nghiệm thú vị với trâu. Malanne, một thành viên của trang web này, đã viết: “Chúng tôi không thể có một ngày tốt hơn để được ở đây là nông dân và con trâu này là điểm nhấn toàn bộ chuyến đi của gia đình tôi Việt Nam Bạn chỉ cần bỏ ra vài giờ, và khoảng 20 USD có thể trải nghiệm tất cả mọi thứ.. hoàn hảo. Học để đi xe một điều vâng lời trâu và trâu kiểm soát không nên bị bỏ qua “.

Dạy “con trâu tiếng Anh” cho du khách

Để du khách có thể kiểm soát một con trâu ngoan ngoãn đi, quay trở lại, lần lượt dừng chân trái hoặc phải, điều đầu tiên là phải học “ngôn ngữ trâu” một cách trưởng thành. Ông Lê Viết Nhiên liệu (phường Cẩm Châu, Hội An) là chủ sở hữu của đàn 14 đang làm du lịch. Ông nói rằng ông muốn du khách có thể chơi được trâu phải dạy cho họ để ghi nhớ “trật tự”. Ông Nhiên giải thích: “Con trâu đều dạy từ khi còn trẻ như thế nào để đi Khi nó đi một mình hét lên.” Đỏ “nó ngay lập tức dừng lại, hét lên” chạy “nó rẽ trái, tụng kinh” nên “nó rẽ phải Tất nhiên,. bên cạnh khóc, tôi phải kéo dây mũi trâu để điều khiển hướng của chúng theo ý thích “. Trước khi du khách leo trâu, ông sẽ hướng dẫn khách nhiên liệu thông qua một thông dịch viên.

day-khach-cuoi-trau1
James Penkett (7 tuổi) từ Canada là người đầu tiên đi xe trâu.

Xương trâu bò nhiên liệu được đặt tên của ông bao gồm trâu xe, súng trâu, mã trâu, trâu … Các đối tượng khó khăn nhất khi đi du lịch trâu không ăn theo cách đó cho chúng ta để dạy cho họ ngoan ngoãn, biết vâng lời và không “điên” húc sừng khách du lịch. Ông Nhiên cho biết trước khi đi du lịch tới Buffalo để làm đào tạo để họ cày ruộng trưởng thành. Cày là để cho họ nghe thấy “tiếng nói” của người dân nhưng phải tuân theo. “Nếu các con bò nhưng để cho không có cỏ, ăn uống luôn luôn là giống như con người sẽ được sinh ra hư hỏng, không thích lao động Phải để cho nó khổ sở chút trí tuệ mới.” – Ông chia sẻ kinh nghiệm. Theo ông, con trâu đi lại khó khăn nhất làm là phải biết nuôi trâu. Ông Nhiên nói rằng Bộ trưởng đã chọn con trâu như mọi người nhìn thấy nhà của mình để mọi người đùa rằng “mua trâu nái chọn, chọn dòng Girl …”. Ông Nhiên cười và nói: “Việc lựa chọn đúng và sai con gái mà tôi không biết, có lẽ là nói cho vui, nhưng sau đó tôi thấy trâu chọn đúng Buffalo và cũng giống nòi..”

Nhiên liệu hoặc trâu ông đầu tiên phải chọn nhẹ nhàng và khỏe mạnh, nó cho thấy trên chùm “xoáy” của tóc trên cơ thể của con trâu. “Whirlpool” trên trán giữa hai là croissant tốt nhất. Con trâu đã “vung” ở đuôi được loại bỏ. Tốt trâu trâu có sừng tai gần, hai gót chân sau không tụ lại với nhau. Sau đó, ông Nhiên liệu kết luận lựa chọn trâu vài câu hỏi của họ rằng “đầu tiên, sau đó bán xoáy, trán vật xoáy, sau đó chặt ra từng khúc đuôi xoáy” để nói những gì là quan trọng trong việc lựa chọn và trâu. Lo lắng của mình là những con bò trâu Nhiên liệu không thể chịu đựng nước hoa mùi cháy và được đặc trưng bởi khách du lịch phương Tây. Vì vậy, trước khi đưa trâu như một phải du lịch cho họ trở nên quen thuộc với mùi này bằng cách lấy quần áo cũ cho họ để ngửi. “Fear giành lại như bò trâu trâu đực Họ có thể phi nước đại và thổi du khách để đuổi một con trâu húc một đối tác nam thắng Vì vậy, nó là đặc biệt quan trọng để tách ra những con trâu đực xa như đưa chúng vào du lịch..” – Ông chia sẻ Nature bí mật .

Như các tour cưỡi thiết kế trâu đầu tiên cho khách du lịch ở Hội An, Trần Văn Khoa – Giám đốc điều hành công ty Khoa Tran du lịch Eco-Tour, cho biết: “Sự ra đời của con trâu trong du lịch là một thông điệp đóng Sự quen thuộc nhất từ ​​nền văn minh lúa của Việt Nam với quốc tế. Ngoài ra, tôi cũng muốn cải thiện cuộc sống của người nông dân tăng thu nhập từ lĩnh vực và trâu của mình. Ở Hội An hiện nay có khoảng 7-8 con trâu đang khai thác du lịch. Mọi thứ đều rất tích cực. “Ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đây là một loại độc đáo của ngành du lịch Hội An được khai thác rất hiệu quả. Bên cạnh việc đưa hình ảnh con trâu của người Việt Nam rất thân thiện với khách du lịch quốc tế, đây cũng là một cơ hội để tạo ra sự đa dạng trong sản phẩm du lịch.

Xem thêm: Điểm đến nước ngoài