Hang Rái – Ninh Thuận đến một lần sẽ mãi không bao giờ quên

Từ thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) đi theo con đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía đông bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Rêu xanh phủ trên các bãi đá san hô cổ tạo ra cảnh tượng thật đẹp. Ảnh: Duy Nguyễn.

Bãi Hang Rái đang được “đánh thức” khi ngày càng nhiều du khách nhất định dừng chân tại đây trong hành trình du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng để tham quan và là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ.

Ngắm hình ảnh đầy vẻ ma mị, kỳ bí của rêu và sóng hòa quyện ở Hang Rái, bạn sẽ phải không ngớt trầm trồ trước tuyệt tác của thiên nhiên. Các mảng rêu mọc đầy trên san hô hiện ra dưới làn nước trong veo, nhìn từ xa như các tảng ngọc xanh khổng lồ vô cùng độc đáo.

Ấn tượng nhất là vào bình minh, vầng dương ửng đỏ nơi chân trời xa xa bắt đầu khơi dậy sức sống tràn trề của Hang Rái. Lớp rêu xanh sau một đêm say ngủ như trỗi dậy theo những tia nắng đầu tiên. Dòng nước biển đổi màu một cách diệu kỳ theo ánh mặt trời. Vách núi cheo leo rất nổi bật giữa nền trời xanh ngắt. Nắng càng lên cao càng khiến mặt biển trong tựa như những đám mây bồng bềnh.

Tham khảo thêm >>> tour du lịch Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ánh bình minh rực hồng trên nền trời Hang Rái. Ảnh: Duy Nguyễn.

Quả thật, nếu xem những bức ảnh chụp cảnh sắc Hang Rái, bạn cứ ngỡ đó là chốn thiên đường ảo diệu xa xôi. Bạn phải đặt chân đến nơi này, tận mắt ngắm khung cảnh Hang Rái mới cảm nhận hết được vẻ đẹp vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng mà tạo hóa đã ưu ái dành tặng vùng đất miền nắng gió như bù đắp cho điều kiện tự nhiên khắc nghiệt tại chỗ này.

Hang Rái xứng đáng nằm trong lịch trình của các cặp đôi tìm chụp ảnh cưới hay các tay săn ảnh. Bởi lẽ cảnh đẹp không gói gọn ở điểm đến mà trải dài xuyên suốt hành trình. Những cung đường uốn lượn như dải lụa ôm sát một bên là biển xanh như ngọc, một bên là đàn cừu trắng thong dong trên đồng cỏ xanh mướt sẽ khiến du khách ngẩn ngơ. Hang Rái nép mình bên sườn núi Chúa đưa du khách vào một thế giới hoàn toàn khác giúp sáng tạo nên những cảm hứng nghệ thuật đầy sinh động.

Bạn còn có thể leo lên đỉnh núi Chúa để thu vào tầm mắt tất cả bức tranh sơn thủy hữu tình, chiêm ngưỡng những trận sóng dữ từng đợt, từng đợt tung bọt trắng xóa lên nền san hô cổ đã giúp Hang Rái được ví von như “thác trên biển”. Hàng dừa thấp thoáng sau rặng xương rồng quanh năm đỏ rực sắc hoa trông thật thơ mộng. Địa thế núi chắn sóng với những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo nên vô số hang động lớn nhỏ bắt mắt làm nơi trú ẩn cho loài rái cá. Ở Hang Rái, đâu đâu cũng là góc máy cho bạn những bức ảnh đẹp đến nao lòng.

Hang Rái là nơi các nhiếp ảnh gia tha hồ sáng tác. Ảnh: Thiên Thạch

Ngoài việc tham quan, chụp ảnh, bạn vẫn có nhiều trải nghiệm thú vị khác như lặn ngắm những rặng san hô bạt ngàn, đa dạng đa sắc nổi tiếng đẹp nhất khu vực Ninh Thuận, luồn lách vào hang hốc, bắt ốc mặt trăng ở những khe đá khi thủy triều rút, lênh đênh trên biển cùng ngư dân. Đa số người dân thường ngồi trên phiến đá câu cá, thả hồn lãng du theo gió biển, dạo bước trên cát êm, ngâm mình giữa lớp sóng vỗ vào các mỏm đá hoặc thưởng thức hải sản mang đậm hương vị của vùng biển.

Núi không cao, hang không sâu, biển tuyệt đẹp, Hang Rái có đầy đủ các yếu tố vô cùng hấp dẫn để trở thành điểm đến thu hút du khách. Chắc chắn khi đứng trước khung cảnh vừa hoang sơ kỳ bí vừa quyến rũ hữu tình, bạn sẽ có cảm giác như lạc bước vào chốn thần tiên và có một kho ảnh độc đáo ghi dấu chuyến hành trình với vô số trải nghiệm đáng nhớ.

Theo: Ngôi sao

Xem thêm:  du lịch trong nước