Hà Nội lãng mạn mùa Cúc Họa Mi những ngày sang Đông

Có lẽ trong tiết rời se lạnh chuyển mùa của không ít ngày chớm Đông Hà Nội, thứ mà con người ta mong chờ nhất là những giỏ Cúc Họa Mi được chở khắp phố phường.

Giỏ cúc trắng tinh khôi theo chân những vòng xe xuống phố chính là hình ảnh gợi cảm nhất tại Hà Nội mà bạn chẳng thể nào rời mắt trong các lần lướt qua.

Mỗi một mùa hoa tới, Hà Nội lại khoác lên mình một chiếc áo riêng. Mặc dù thế Thủ Đô trở nên đẹp dịu dàng, thơ mộng và mang đến cho người ta nhiều xúc cảm nhất chính là mùa Cúc Họa Mi. Hợp lí sắc trắng tinh khiết cùng cánh hoa mỏng manh bung mình đua nở trong những ngày gió Đông về càng khiến cho người ta cảm thấy xuyến xao hơn?

Nếu như cứ mỗi độ Đông về, tiết trời lại càng rét cắt da cắt thịt bởi những cơn gió mùa thì Cúc Họa Mi chắc hẳn rằng là món quà đặc ân khiến lòng người Hà Nội trở nên nhẹ nhàng thêm biết mấy.

Dường như chưa bao giờ lỗi hẹn với TP. Hà Nội, chưa bao giờ khiến người ta thất vọng và còn mang lại cảm giác an yên nhất chính là tất cả những điều mà bông hoa Cúc Họa Mi bé nhỏ nhặt đem đến.

Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội những ngày trời Đông của tháng 10, tháng 11 và bắt gặp những chiếc xe Cúc Hoa Mị chầm chậm lăn đi trên hàng phố, chắc chắn là bạn sẽ chẳng bao giờ quên được Bức Ảnh lãng mạn bình yên ấy.

Không đẹp kiêu ngạo và sang chảnh như hoa hồng tuy nhiên màu trắng tinh khôi, thanh khiết của Cúc Họa Mi chính là yếu tố quyến rũ và làm say đắm bao trái tim, ánh nhìn. “Cúc Họa Mi ơi! Vì sao em lại đẹp đến thế?” – có lẽ là câu nói được số lượng dân cư tự thốt lên trong lòng trí khi đã trót say đắm loài hoa này.

Có thể nói, vẻ đẹp của Cúc Họa Mi là điều cần thiết nhất tạo được một mùa Đông Hà Nội đúng nghĩa. Nhỏ xinh và mỏng dính nhưng trẻ khỏe, an yên chính là ý nghĩa sâu sắc duy nhất khiến Cúc Họa Mi trở thành “loài hoa quốc dân” mỗi dịp Đông về.

Nếu Hà Nội gợi cảm nhất là mùa Thu thì mùa Cúc Họa Mi chính là điều được mong chờ nhất vào mùa Đông. Bạn sẽ nhìn thấy loài hoa bé nhỏ này có mặt ở khắp nơi từ trong nhà ra phía bên ngoài phố, từ nhà hàng đến quán cà phê. Điều đặc biệt của Cúc Họa Mi chính là dễ dàng và đơn giản lúc cần đơn giản và rạng ngời quý phái đúng không gian.

Mặc dù cho được đặt ở bất cứ đâu thì Cúc Họa Mi vẫn toát lên một vẻ sexy nóng bỏng với sức hút lạ thường mà bất kỳ ai nhìn thấy cũng khó có thể chối từ việc đưa chiếc máy ảnh hay điện thoại lên để lưu lại khoảnh khắc.

Và nếu giỏ hoa trắng lướt ngang qua trên phố chỉ đủ để bạn xuyến xao thì hãy một lần đến với vườn Cúc Họa Mi Nhật Tân vào dịp Đông này, chắc chắn bạn sẽ bị đốn tim ngay lập tức bởi cánh đồng hoa trắng khiết mênh mông và cực xinh đẹp.

Hà Nội những ngày Cúc Họa Mi gọi gió Đông về thật tinh khôi!

Phương Quỳnh

Xem thêm: 

>>> Nguồn: Hà Nội Tinh Khôi Mùa Cúc Họa Mi Những Ngày Chớm Đông