Gợi ý cho chuyến du lịch các tỉnh miền Trung 6 ngày dịp lễ 30/4

Phong Nha – Kẻ Bàng

Miền Trung là vùng đất đầy nắng và gió, luôn chịu nhiều thiên tai và lũ lụt. Thế nhưng, thiên nhiên cũng không bạc đãi nơi đây. Đâu đâu ở miền Trung cũng là những điểm du lịch độc đáo mà bất kỳ ai cũng muốn đến.

Dưới đây là gợi ý lịch trình tham quan 6 tỉnh miền Trung trong 6 ngày vào dịp lễ du lịch 30 tháng 4 và du lịch hè sắp đến.

Ngày 1: Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình

Quảng Bình nổi tiếng với 2 cái nhất là động Phong Nha và động Thiên Đường. Du khách đi du lịch 30 tháng 4 đến nơi đây còn có thể tham quan bãi biển Nhật Lệ đẹp mê hồn, bãi Đá Nhảy nằm dưới chân đèo Đá Nhảy vào buổi chiều. Điều đặc biệt là bạn có thể vừa lên rừng vừa xuống biển khi tham gia các chuyến du lịch hè đến Quảng Bình.

Phong Nha – Kẻ Bàng

Đặc sản ở đây là bánh khoái, bánh ướt ăn hoài không ngán. Để dễ dàng di chuyển trong thành phố, bạn nên thuê xe máy ở các cửa hàng tin cậy.

Ngày 2: Hội An cổ kính và thơ mộng, Quảng Nam

Nằm ở hạ lưu con sông Thu Bồn nổi tiếng trong thơ ca, Hội An là một thành phố cổ chứa nhiều nét kiến trúc đẹp. Do đó đã trở thành một điểm du lịch hè hoài cổ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chùa Cau

Bạn có thể đến tham quan làng mộc Kim Bồng, gốm Thanh hà, làng đúc đồng Phước Kiều vào buổi sáng… Buổi chiều tối hãy tranh thủ thưởng thức ẩm thực nơi đây. Món bánh xèo, cao lầu, mì quảng…có giá phải chăng và hoàn toàn phù hợp với túi tiền của bạn.

Ngày 3: Bình Định, vùng đất võ trứ danh

Điểm tiếp theo chuyến du lịch 30 tháng 4 là Bình Định. Nhiều du khách khi nhắc đến Bình Định thường liên tưởng đến người con có tinh thần thượng võ. Đến đây, bạn có thể đến với khu sinh thái Cồn Chim – đầm Thị Nại thuộc xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tham quan khu sinh thái bằng thuyền vô cùng thú vị, ngắm nhìn từng đàn chim bói cá lao xuống mặt nước.

Sau đó thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây như nem chợ Huyện, bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa, bún chả cá …và mua một chai rượu Bàu Đá về làm quà.

Ngày 4: Đến Phú Yên ngắm mặt trời mọc

Đến với Phú Yên bạn nên đến một nơi nổi tiếng đó chính là cực Đông của Tổ quốc – Mũi Đại Lãnh, nơi đầu tiên đón ánh mặt trời. Men theo đường mòn, bạn sẽ lên được chân ngọn hải đăng. Sau đó bạn sẽ phải leo lên đỉnh của ngọn hải đăng, từ trên đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những ngọn núi, những đoàn tàu trên mặt biển.

Mũi Đại Lãnh

Bên cạnh đó, khách đi du lịch 30 tháng 4 có thể đến Vũng Rô thưởng thức những loại hải sản tươi sống được vớt và chế biến ngay tại chỗ. Phú Yên nổi tiếng với món bánh canh hẹ thơm nồng, bánh hỏi… đặc biệt là món cá ngừ đại dương ăn với mù tạc.

Ngày 5: Lạc vào vườn nho ở Ninh Thuận

Ninh thuận là địa danh tiếp theo trong chuyến du lịch hè này, một tỉnh thuộc miền Trung, nổi tiếng với những tháp chàm, những làng nghề nổi tiếng. Đến với nơi đây, bạn nên dành thời gian để ghé thăm di tích tháp Po Klong Garai, làng nghề gốm Bàu Trúc, làng nghề dệt Mỹ Nghiệp.

Vườn nho

Buổi chiều bạn có thể ghé thăm những vườn nho trĩu quả như vườn nho ở thôn Thái An và mua một ít về nhà nhâm nhi.

Ngày 6: Thiên đường nghỉ dưỡng ở Phan Thiết

Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận với những bãi biển dài xanh ngắt màu ngọc bích. Đến đây khách đi du lịch 30 tháng 4 có thể tham quan đồi cát bay vào buổi sáng để tránh được cái nóng khắc nghiệt của miền Trung, sau đó ghé Mũi Né tắm biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại đây.

Tháp Poshanu

Buổi chiều bạn có thể ghé thăm tháp chàm Poshanư, một di tích còn sót lại của vương quốc chăm pa xưa cũ. Cuối ngày bạn dạo thành phố ban đêm, kết thúc chuyến du lịch xuyên Việt qua 6 tỉnh miền Trung.

Du lịch lễ 30 tháng 4 năm nay kéo dài 6 ngày, vừa đủ để bạn phượt một chuyến xuyên Việt cùng với bạn bè và người thân. Đây chắc chắn là một chuyến đi đầy thú vị dành cho những ai đam mê xê dịch.

Xuân Lộc