Gợi ý ăn “ngập mặt” tại Hong Kong

Tương tự như Đài Loan, Hong Kong cũng là thủ phủ dành riêng cho các tín đồ ăn vặt với vô vàn các món ăn hấp dẫn.

Ocean Empire Congee

Chuỗi cửa hàng này có nhiều cơ sở ở Hong Kong, 1 trong đó nằm ở Yau Ma Tei. Tới đây bạn có thể trải nghiệm bữa sáng theo phong cách người Hong Kong với các món truyền thống như giò cháo quẩy, sữa đậu nành.

Kam jung cafe

Quán cà phê nằm ở Wan Chai bên đảo Hong Kong là nơi bạn sẽ đắm chìm trong hương vị ngọt ngào của các loại bánh như bánh dứa, bánh gà kiểu Hong Kong, bánh trứng và bánh mỳ nướng sữa.

Tsui Wah

Cửa hàng nằm ở Tsim Sha Shui khá nổi tiếng với các món ăn điểm tâm trà chiều như trà sữa, mỳ ống thịt lợn, bánh mỳ trứng sốt, các loại mỳ thịt bò… Các quán trà chiều ở Hong Kong nhiều "như nấm" ở Hong Kong và trở thành 1 phần đặc trưng của ẩm thực nơi đây. Bạn có thể ghé qua các cửa tiệm Australia Dairy, Ho Hung Lee, Fuk Lee Congee, Lan Fong Yuen…

Tham khảo: tour du lịch hè Hongkong  tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Tim Ho Wan và Ding Tai Fung

Có lẽ rằng không cần nhiều lời để giới thiệu về hai chuỗi nhà hàng dimsum nổi tiếng châu Á này. Mỗi thương hiệu đều có nhiều chi nhánh ở phần lớn các quốc gia như Trung Quốc đại lục, Singapore, Việt Nam và tất nhiên là cả Hong Kong. Dimsum chính là linh hồn của ẩm thực xứ cảng thơm, bạn có thể bắt gặp cửa hàng dimsum ở bất cứ đâu trên tuyến phố. Nhưng nếu muốn check in ở một trong những tụ điểm dimsum nổi tiếng bậc nhất Hương Cảng thì hãy ghé Tim Ho Wan ở Sham Shui Po và Ding Tai Fung ở Tsim Sha Shui. Một số thương hiệu khác để bạn tham khảo như Fu Sing, Sun Hing, One Dimsum, Man Wah, Ah Shun Shandong Dumplings…

Tai Hing

Thực khách đến tiệm Tai Hing ở khu Tsim Sha Shui nên thử các món cơm thịt lợn xá xíu hay cơm thịt vịt xá xíu cho bữa trưa. Phần thịt được tẩm ướp đậm đà và khá không còn xa lạ với khẩu vị người Việt.

Yum Cha

Nếu thích ăn dimsum nhưng không theo phong cách truyền thống thì có một gợi ý cho bạn là tiệm Yum Cha ở khu Central với nhiều món ăn được trang trí rất dễ thương cho bạn tha hồ check in.

Mak' Noodle

Mak's Noodle cũng có một vài chi nhánh ở Hong Kong, trong số đó có đỉnh núi Thái Bình và khu Central. Đây là 1 trong số các nhà hàng bình dân được chứng nhận sao Michelin mà bạn có thể thử mà không lo "cháy túi". Thực đơn quán nổi tiếng nhất với món mỳ hoành thánh và uống kèm sữa đậu nành.

Little Bao

Quán nằm ở khu Central, là nơi phục vụ các món bánh bao nhân thịt gà nướng, bánh bao kẹp thịt ba chỉ, bánh bao kẹp kem, nấm truffle chiên… Do cửa hàng nhỏ và đông khách nên bạn đừng quên đặt trước.

Elephant Grounds

Cửa hàng cà phê bánh ngọt dễ thương này nằm ở khu Wan Chai sầm uất, nơi bạn có thể tìm thấy các loại bánh ngọt, bánh kem và sandwich độc đáo.

Owl's Choux và Oddies Foodies

Owl's Choux ở khu Tsim Sha Shui và Oddies Foodies ở Wan Chai là tụ điểm cho những ai mê viên kem mát lạnh. Ở Owl's Choux bạn còn có thể ăn thử bánh kẹp kem thú vị.

Mammy Pancake

Đến Hong Kong chắc chắn không thể bỏ qua món bánh trứng nóng hổi, thơm ngọt này. Chúng được bán ở nhiều nơi và 1 trong tiệm đông khách nhất là Mammy Pancake ở Tsim Sha Shui.

Yes Shun Milk Company

Quán nằm ở khu Jordan với thực đơn là nhiều loại tào phớ ngon như tào phớ đậu đỏ.

Hui Lau Shan

Đây chính là tiệm dành cho các tín đồ xoài bởi thực đơn có rất nhiều biến tấu của loại quả nhiệt đới này như bánh xoài, chè xoài, tào phớ xoài hay đá bào xoài. Quán nằm ở khu Tsim Sha Shui.

Theo Suanlee