Giáng sinh và tết dương lịch: Khách Việt sẽ chọn tour truyền thống

Trong hai kỳ nghỉ lễ cuối năm, các điểm đến quốc tế hút du khách Việt nhất theo thống kê từ một số hãng lữ hành lớn vẫn là những quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore…

Bangkok (Thái Lan) luôn đứng đầu trong danh sách điểm đến hút du khách Việt. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống, các danh thắng. Lưu ý, giang san này đang trong thời kỳ quốc tang. Để tỏ lòng tôn kính Đức vua, bạn nên mặc đồ tối màu, hạn chế cười đùa ở nơi công cộng. Giá tour đến Thái khoảng 4,5-10 triệu đồng. Ảnh: Lonely Planet.
 

dich vu giao qua noel tai binh duong
Phnom Penh (Campuchia) chỉ cách TP.HCM khoảng 250 km. Giá tour khám phá 2 ngày 1 đêm tại đây dao động từ 1,5-2,5 triệu đồng, khá rẻ so với những điểm đến khác ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Singapore: Trong thời gian diễn ra 2 dịp lễ, đảo quốc sư tử đang bước vào mùa sale lớn nhất trong năm. Ảnh: 100 Resilient Cities.

Kuala Lumpur (Malaysia) hút du khách với tòa tháp đôi nức danh, các trọng điểm mua sắm, các ngôi chợ giời ẩn mình trong các con hẻm nhỏ… Ảnh: GoBob. 
 

Manila (Philippines) là nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử tranh đấu của dân tộc Philippines cùng các danh thắng tuyệt đẹp.
 
Ảnh: Lordsidvalera. 
 

Luang Prabang, thủ đô của Lào, cổ kính, yên bình với hàng trăm ngôi chùa. Đến đây, ngoài khám phá di tích, danh thắng, bạn còn cảm nhận được cuộc sống chậm rãi của người dân. Ảnh: The New York Times.

Bagan tên cũ Pagan nhưng dân ở đây thường đọc là Baga, là một tỉnh thành nằm ở miền Trung Myanmar. Khi còn là kinh thành của vương quốc Pagan (từ thế kỷ 9-12), nơi này đã có tới hơn 4.000 ngôi chùa, đền và tu viện. Hơn 2.200 công trình còn lại đến hiện tại. bởi thế, Bagan bây chừ được coi như một “tỉnh thành khảo cổ”. Ảnh: Tính Huỳnh. 
 

Đài Loan (Trung Quốc): Sau quy định miễn visa với một số điều kiện nhất quyết, thị trường du lịch Đài Loan trở nên sôi động hơn nhiều với khách Việt. Tour tham quan Đài Loan 4 ngày có giá khoảng 10 triệu đồng một người. Ảnh: Global Risk Insights.
 

Hàn Quốc: Ngoài vẻ đẹp tự nhiên hùng vị, thơ mộng, nhiều du khách Việt hướng đến đây vào 2 dịp lễ như điểm săn tuyết giá rẻ – khoảng 10 triệu đồng một người. Ảnh:Teach Away.
 

 Nhật Bản đang có sức hút không nhỏ đối với du khách Việt. Bà Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Fiditour, cho biết hiện lượng khách đăng ký đến Nhật năm nay tăng đột biến, nhất là khi tuyết bắt đầu rơi thời kì gần đây. Ảnh: Lâm Phong.