Ghé thiên đường ăn uống Hong Kong

Nói đến Hong Kong hầu như ai cũng nghĩ đến những khu du lịch hoàng tráng, hay những con phố tràng ngập những tín đồ thời trang mua sắm, và một trong những điều thú vị và quan trọng ghi lại dấu ấn trong lòng du khách khi đến Hong Kong chính là văn hóa ẩm thực niềm tự hào của đất nước xinh đẹp này

Bánh Trứng

banh-2

Bánh trứng (bánh hột gà) không phải là món ăn gốc của Hong Kong. Đây là món bánh nổi tiếng của người Bồ Đào Nha đem đến Macao trong thời gian Macao là thuộc địa của nước này, sau đó được đưa đến Hong Kong, được người Hoa biến tấu theo một cách riêng và từ đó, dần trở thành món đặc sản của xứ Cảng thơm.

banh-1

Một lớp vỏ bánh ngọt với sữa trứng trứng và nướng lên. Món ăn nhẹ Hồng Kông nổi tiếng này có nguồn gốc từ bánh custard tiếng Anh. Một số được làm với bột cookie trong khi những loại khác có một bánh từng miếng. Loại sau này thường được gọi là bánh trứng Bồ Đào Nha.

Trà sữa phong cách Hong Kong

tra-1

Văn hóa trà của Trung Quốc rất mạnh mẽ ở Hồng Kông, nhưng trà sữa địa phương là một thứ hỗn hợp mới được tạo ra gần đây từ những năm 1950. Sự pha trộn khác nhau của chè đen Sri Lanka được kết hợp với sữa làm bay hơi hoặc ngưng tụ. Nó được gọi là Trà sữa Stocking bởi vì nó được thấm qua bộ lọc. Trà sẽ mịn và có vị kem.

 Dimsum

dimsum-1

Dimsum (điểm tâm) với cách gọi thông thường là “đi uống trà”, gồm những món ăn truyền thống của người Hoa như há cảo, sủi cảo, bánh thơm, bánh cuốn, bánh bao… được làm với phần lượng tương đối nhỏ, đựng trong những chiếc lồng hấp còn nóng hổi. Ăn dimsum nhất định phải uống trà, còn phải là loại trà ngon. Nhâm nhi cốc trà nóng thơm, ăn một miếng bánh nhỏ xinh… đó là cách là người Hong Kong chọn để quây quần bên gia đình, bạn bè.

dimsum-2

Tàu hủ

Tàu hũ là món quen thuộc với người Việt Nam, nhưng hãy thử một lần để biết tàu hũ Hong Kong khác thế nào. Ngoài những lớp tàu hũ trắng mỏng mịn màng, ở đây ít khi dùng nước đường pha, mà phủ lên tàu hủ một lớp đường có màu vàng nâu nóng ả, thơm dịu. Lớp đường này sẽ tan chảy hòa vào tàu hũ tạo nên vị ngọt vừa phải.

tauhu-1

Còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị hành lý để làm một chuyến đi ngắn ngày tới đảo ngọc châu Á này