Du lịch Tết 2019 phải đến “xứ sở hoa vàng cỏ xanh” để trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên yên bình

Theo truyền thống của người Việt, Tết là dịp để đoàn viên, tụ họp bên nhau, thăm họ hàng. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất trong thời gian, nếu bạn đã cảm thấy hơi nhàm chán với những khung cảnh quen thuộc của mai, đào thì hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch tết 2019 để trải nghiệm cảm giác du xuân đón Tết thật mới mẻ tại những vùng đất mới.

Phú Yên – một điểm đến thu hút nhiều du khách những năm gần đây, hứa hẹn vẫn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong năm 2019.

Phú Yên – vùng đất duyên hải nằm ven biển Nam Trung bộ với phong cảnh thiên nhiên đa dạng, từ đồng bằng châu thổ đến cao nguyên đồi núi, từ những bãi biển xanh ngọc đến các sông hồ, đầm vịnh mênh mông đã quyến rũ, níu chân không biết bao nhiêu là du khách.

Một số điểm đến nhất định bạn phải ghé thăm khi du lịch Phú Yên

1.    THÁP ĐÔI

Cụm tháp với 02 ngọn tháp cổ có lối kiến trúc Angkor, được xây dựng từ thế kỷ thứ XII. Một trong những công trình kiến trúc văn hóa rất nổi bật của người Chăm trên dải đất miền trung. Điểm độc đáo của di tích này theo các nhà khảo cổ học là việc sử dụng chất liệu đá trong thi công công trình. Đá tảng được sử dụng rất nhiều để làm phần đế cho cả 02 tháp và chân riềm mái. Tháp Đôi tiêu biểu cho loại hình kiến trúc sử dụng đá trong hệ thống tháp Chăm ở Việt Nam.

2.    GHỀNH ĐÁ DĨA

Những khối đá hình lăng trụ được xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn – một tuyệt tác kỳ vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Loại đá ở đây chính là đá bazan đã hình thành cách đây 200 triệu năm, được tạo nên nhờ giai đoạn hoạt động của núi lửa vùng cao nguyên Vân Hòa. Những dòng nham thạch phun trào ra từ núi lửa khi gặp nước lạnh bị đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến những khối nham thạch này bị nứt thành nhiều chiều một cách tự nhiên tạo nên các phiến đá đẹp lạ lùng, hoang sơ như ngày nay. Đặc biệt, có hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình tròn hay hình vuông, lớp này chồng lên lớp kia, liên tiếp và khít nhau như có bàn tay của ai đó sắp đặt. Nếu có cơ hội, hãy trải nghiệm tour du lịch Tết tại Phú Yên để tận hưởng thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng nhưng quá đỗi hùng vĩ nhé!

3.    FLC SAFARI PARK

Công viên động vật hoang dã FLC Quy Nhơn với tổng diện tích 129 ha được thiết kế xây dựng theo quy mô Safari chuẩn thế giới là nơi bảo tồn gần 900 cá thể động vật. Các loại thú được bảo tồn tại FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn rất đa dạng như: Trích cồ, thỏ, vịt trời, ngỗng sư tử, ngỗng nhà, hươu sao, đà điểu Châu Phi, thiên nga đen, chim uyên ương, vịt vàng Tadorama, chim trích, khỉ, công, thiên nga,… Đây là điểm du lịch Tết hết sức thú vị rất phù hợp cho có các em nhỏ tham quan, tìm hiểu về những loài động vật xung quanh mình. Từ đó, kích thích phát triển khả năng tư duy của các bé.

4.    GHỀNH RÁNG

Đến Ghềnh Ráng, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian thơ mộng mà hùng vỹ của biển và núi vùng duyên hải mà còn bị lôi cuốn bởi đây chính là nơi gắn bó cuối đời của người thi sĩ tài hoa bạc mệnh Hàn Mặc Tử. Đến đây, du khách còn được tận mắt chiêm ngưỡng nghệ thuật thi pháp bằng bút lửa, ghi lại những bài thơ của thi sĩ Hàn Mặc Tử do nghệ nhân Dzũ Kha thực hiện. Từng dòng thơ của Hàn Mặc Tử được khắc in khéo léo trên nền những tấm gỗ thông chắc hẳn sẽ là 1 ấn tượng đẹp đối với mỗi du khách khi đặt chân đến nơi đây.

Đã đi du lịch Tết bên cạnh việc tham thú những điểm đến đẹp thì chúng ta phải trải nghiệm những đặc sản tại nơi mà mình đặt chân qua. Đến Phú Yên – Quy Nhơn bạn đừng quên thử những món ăn nổi tiếng như: Bánh hỏi lòng heo, bún chả cá, nem Chợ Huyện, rượu Bàu Đá, bánh xèo Mỹ Cang, gỏi cá chình, tré Bình Định, bánh ít lá gai,…

Thời điểm tết đến xuân về, người nào cũng nô nức chuẩn bị cho mùa sang. Nếu bạn có dự định đi du lịch Tết  thì đừng chần chờ mà hãy đặt tour ngay để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn cho những khách đăng kí tour đầu tiên. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 18006700 để được support và đặt tour du lịch Tết nhanh chóng nhất.