Du lịch ngày càng chậm và sụt giảm

Lãnh đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ hàng không, vận tải, du lịch, khách sạn và khu nghỉ dưỡng được cảm nhận cuộc khủng hoảng kinh tế đã thấm ảnh hưởng xấu đến du lịch.
> Du lịch cộng đồng: Làm thế nào nhiều nhưng không hiệu quả
> Di sản du lịch: Ngọc quý phát sáng 2013
> Kế hoạch phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020

Nếu lễ hội năm ngoái, bất chấp những khó khăn kinh tế nói chung, nhưng du lịch vẫn bội thu, tình trạng của năm nay đã diễn ra khách chờ đợi.
Du lich mien tay
Du khách viếng thăm miền Tây Nam Bộ.

Nhưng ở Việt Nam, trước diễn biến thị trường không như mong đợi, các đơn vị lữ hành sốt ruột bởi các chuyến bay lỡ ôm, đặt phòng âu yếm, đã giảm giá các tour du lịch lễ hội du khách đang mất tích.

Nhưng các đơn vị hàng không, khách sạn và nhà hàng ở các điểm đến có vẻ bình tĩnh chờ đợi một tín hiệu khả quan để cả ngày lễ hội, thậm chí hy vọng đột biến tăng các du khách trong ngày “thứ” nên vẫn còn giá dịch vụ cao.

Du lịch hầu như không nói bất cứ điều gì để cứu vãn nguy cơ của du khách trong nước từ chối ngay cả trong những tháng đầu tiên, có lẽ ít hơn kích thích tháng như kế hoạch trước đây.
vung-bien-mien-tay

Nhìn sang Thái Lan, ngành công nghiệp du lịch của nước này đã sẵn sàng để tung ra các chương trình kích thích kinh tế để thu hút du khách đến với sự chủ trì của du lịch Thái Lan .

Trong khi các đơn vị kinh doanh liên quan đến du lịch tại Việt Nam đang chuẩn bị có khách đi du lịch lễ hội và tiếp tục thúc đẩy sự chỉ đạo của “du xuân”, tổng số du lịch Thái Lan với các sân bay Thái quốc gia (AOT) và cơ quan di trú ngay lập tức đưa ra các “Amazing Thailand – Amazing Lãng mạn” trên cả nước trong suốt tháng để thông báo cho 2,2013 tạo điều kiện thuận lợi cho các cặp vợ chồng đi du lịch đến Bangkok.

Cặp vợ chồng được khuyến khích đến thăm các quầy hàng Amazing Thailand – Amazing Romance, nằm trong khu vực Đông (Zone nhận khách từ cổng A, B và C) và một quầy ở phía Tây (khu vực tiếp khách từ cổng E, F và G) không khí thiết bị đầu cuối cho các thủ tục đăng ký “lane cao cấp” để tránh tình hình trong khu vực chờ đợi cho nhập cảnh.

Du khách có cặp vợ chồng đang chơi cho nhãn đôi (sticker) hình trái tim màu hồng với logo “Amazing Lãng mạn” để được ưu tiên trong khu vực “lane cao cấp” cho thủ tục nhập cảnh nhanh hơn và nhận được món quà lưu niệm – khóa móc “Sook Jai” (hạnh phúc) để bắt đầu niềm vui cuộc hành trình tại Thái Lan.

Đăng ký chỉ mất một vài phút, cặp đôi chỉ cần đăng ký thông tin tên, họ, quốc tịch và thời gian du lịch ở Thái Lan, địa chỉ email của một người. Dựa trên các thông tin đăng ký, họ cập nhật các lễ hội, các hoạt động sự kiện hoặc quảng bá sắp tới tại Thái Lan.

Chào đón đặc biệt, nắm bắt các thông tin sự kiện, chương trình khuyến mãi của năm nếu bạn không có đủ khả năng tài chính trở lại Thái Lan ít nhất một lần trong cả năm, họ sẽ là những người được thúc đẩy và bạn bè đến Thái Lan.
Du lich mien tay1

Thụ động và chậm là tình trạng của ngành công nghiệp du lịch Việt Nam trong những năm qua, nhìn thấy những thiệt hại và sau đó vượt qua bằng cách sản xuất các chương trình kích thích kinh tế, mà là làm thế nào trong những năm gần đây.

Thường kích thích được cho là giảm giá duy nhất, trong khi khách có nghi ngờ giảm giá đồng nghĩa với sự mất mát chất lượng. Không ai nghĩ rằng luôn luôn phải sẵn sàng các chương trình mới để tạo điều kiện và tăng niềm vui cho khách, kích cầu là tăng trưởng nhiều hơn, không kích thích được kéo và trượt điều kiện.

Chỉ mất vài phút để đăng ký tại sân bay cùng với email, đội khách đã có một loạt các thông tin về du lịch đến Thái Lan, trong khi du khách tìm thấy các địa phương thông tin du lịch ở Việt Nam như thế nào? Vẫn mạnh địa phương này, cho dù có khách thưởng thức các thông tin địa phương ngay lập tức chấm dứt khi tìm đến các trạm thông tin du lịch, nhà điều hành tour là khó khăn?

Xem thêm: Điểm đến trong nước