Du Lịch Mùa Thu Xứ Huế – Mùa Của Mộng Mơ

Mùa thu ở Huế mát mẻ

mùa thu ở Huế luôn mang một vẻ đẹp riêng, trải dài trên những đồng cỏ xanh của Quần thể Di tích Cố đô Huế, bao phủ các ngôi đền chùa và núi non hùng vĩ. mùa thu càng thu hút hàng ngàn du khách đến du lịch Huế để ngắm nhìn dáng vẻ cổ kính ấy. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp mơ mộng của mùa thu Huế trong bài viết dưới đây.

THỜI TIẾT MÙA THU Ở HUẾ

Mùa thu ở Huế mát mẻ

Mùa thu ở Huế mát mẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Khí hậu Huế rất độc đáo, mỗi năm có hai mùa rõ rệt: mùa nắng nóng và mùa mưa lạnh. Mùa nắng từ tháng 3 đến tháng 9, nhiệt độ làng nhàng từ 30 đến 35 độ. Mùa mưa lạnh bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, với nhiệt độ ngả nghiêng từ 20 – 25 độ C, có nơi lạnh tới 15 độ C.

Đặc biệt tháng 9 được cho là thời khắc chớm thu. nên chi, chuyến du lịch Huế vào tháng 9 sẽ không quá nắng nóng nhưng cũng không quá lạnh hay mưa nhiều. Đến Huế vào thời khắc này sẽ giúp bạn có nhiều nhịp du lịch, trải nghiệm và khám phá hơn. Vẻ đẹp mùa thu ảo huyền của nơi này đặc biệt đáng chiêm ngưỡng.

VẺ ĐẸP MÙA THU XỨ HUẾ

Mùa thu xứ Huế mộng mơ

Mùa thu xứ Huế mơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu ở Huế tuy chẳng thể hiện rõ nhưng có những dấu hiệu bạn cần quan sát thật kỹ mới nhận ra được. Cây chuyển sang màu vàng khi thời tiết tĩnh. Chỉ một cơn gió nhẹ cũng có thể khiến lá rụng hai bên đường. Những bông hoa sò điệp vàng rực rơi trên đường phố tô điểm thêm màu sắc sống động cho mùa thu Huế.

Mùa thu Huế vẫn đẹp bởi sự mộc mạc, giản dị của con người nơi đây. Vài chiếc xích lô trên phố, những gánh hàng rong, tiếng chổi quét lá rụng… tất thảy đã tạo nên điểm nhấn khiến mùa thu Huế càng đẹp và độc đáo hơn.

Người đến Huế vào tháng 9 không chỉ đến để ngắm cảnh đẹp mà còn để tận hưởng cơn mưa đầu mùa và không khí trong lành, cảm nhận thời kì trôi qua thật chậm, cảm thấy lòng mình trở nên bình yên, yên ắng.

MÙA THU HUẾ TRÊN NHỮNG NÚI ĐỒI

Mùa thu xứ Huế trên những núi đồi

Mùa thu xứ Huế trên những núi đồi (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu ở Huế hiện rõ không chỉ ở trung tâm thành thị mà còn ở những ngọn đồi phủ đầy cây xanh. Đặc biệt là những đồi thông già. Buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ được chào đón bằng hình ảnh dòng sông Huế thơ mộng và những chuyến phà nườm nượp qua đồi Phương Khánh. Bạn sẽ có cảm giác như đang đắm mình trong bức tranh mùa thu độc đáo và lặng yên đến huyền bí.

MÙA THU HUẾ VÀNG TRÊN CÁNH ĐỒNG LÚA

Mùa thu trên những cánh đồng ở Huế

Mùa thu trên những cánh đồng ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Đặt tour du lịch Huế giá rẻ và chứng kiến ​​vẻ đẹp mùa thu độc đáo nhất trên những cánh đồng lúa tốt tươi. Cánh đồng rộng để lại những lối đi nhỏ nơi chúng ta có thể rút lui và cảm nhận. Màu vàng của lúa chín và hơn hết là hương thơm nhẹ nhõm của không gian sẽ khiến ai cũng cảm thấy thoải mái, phấn khích.

>>> Xem thêm: "Chè heo quay" món ăn độc lạ nhất nhì xứ Huế

MÙA THU HUẾ MIỀN SÔNG NƯỚC

Mùa thu trên sông Hương

Mùa thu trên sông Hương (Ảnh: Sưu tầm)

Về Rú Chá, huyện Hương Trà, mùa thu cũng đẹp. Đây là khu rừng ngập mặn nguyên sinh nằm ở phá Tam Giang. Nơi đây ẩn chứa vẻ đẹp mộc mạc chân thực của thiên nhiên. Đó là lý do tại sao vào mùa thu Rú Chá mang màu vàng lãng mạn hơn.

Vào mùa thu, bạn còn có thể ghé thăm phá Tam Giang, mặt hồ bằng lặng, gợn sóng nhẹ khi gió thổi. Nước trong xanh và điểm xuyết những hàng liễu. Nếu du lịch Huế vào tháng 9 này, bạn nhớ tới đây, thuê một chiếc thuyền nhỏ và trải nghiệm vẻ đẹp không đâu vào đâu có được. Vẻ đẹp của biển trời thật mênh mông và lãng mạn.

Nếu yêu Huế, bạn sẽ nhận ra Huế đẹp bốn mùa chứ không chỉ mùa thu. Bởi Huế toát lên vẻ đẹp thái hoà, mộc mạc vào quờ quạng các mùa trong năm, một vẻ đẹp khiến ai cũng muốn đến đây trong một chuyến du lịch trong nước.

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN MÙA THU XỨ HUẾ

Đến Huế ngoài ngắm cảnh đẹp ta còn có thể thưởng thức những tinh hoa ẩm thực cung đình lừng danh bao miền đã làm nên tăm tiếng của ẩm thực Huế.

1. Bún bò Huế

Bún bò Huế

Bún bò Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Bún bò là một trong những đặc sản của Huế. Khi đi du lịch quanh Huế, bạn sẽ thấy nhiều quán Bún Bò. Dù món ăn này có ở khắp mọi nơi nhưng Huế là nơi sinh ra nó với hương vị độc đáo và khác biệt. Bún bò mùa thu thơm mùi mắm tôm, bún nóng sốt, ​​miếng bò mọng nước, thịt viên hấp dẫn cùng rau sống và nước mắm tỏi là ngon nhất.

Các quán bún bò nức tiếng ở Huế như:

  • Bún bò bà Vân (đường Trịnh Công Sơn)

  • Bún bò Huế Cẩm (đường Lê Lợi)

  • Bún bò Bà Rớt (đường Hà Nội)

  • Bún bò Bà Nga (đường Xuân 68)

  • Bún bò Mệ Kéo (đường Bạch Đằng)

2. Bánh Huế

Bánh Huế

Bánh Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài bún bò Huế, bánh Huế cũng được nhiều người biết đến bởi hương vị độc đáo, mới lạ. nên chi, có rất nhiều khách du lịch đến đây và một khi đã ăn thì bạn sẽ không bao giờ quên được.

Bạn có thể thưởng thức bánh sắn, món ăn độc đáo nhất ở Huế. Bánh được làm từ bột sắn, nhân tôm và thịt đã được tẩm gia vị. Sau đó nó được gói trong lá dong hoặc lá chuối, sau đó hấp chín. Khi bánh chín, bột sẽ trong suốt. Bánh có độ dai khi cắn vào, hòa quyện với một ít nước mắm và nhân đậu đượm đà. ngoại giả, bạn cũng có thể thưởng thức bánh Nậm nhân tôm và thịt chấm nước mắm mặn. Hoặc một chiếc bánh cừu ít dai hơn với nhân tôm và miếng thịt cừu giòn. Và đặc biệt là mâm bánh bèo tôm chiên giòn.

  • Các quán bánh Huế có tiếng: Bà Đỏ, Hàng Me Mẹ, bánh Chi…

3. Chè Huế

Chè Huế

Chè Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Chè Huế là món ăn thượng cổ có từ thời các vua triều Nguyễn. Huế có nhiều loại chè khác nhau. Mỗi loại chè đều có vị ngọt nhưng độ ngọt khác nhau nên tạo nên nhiều hương vị thơm ngon và đặc biệt.

Có những loại chè dùng các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen… Chưa kể, còn có những loại chè dùng trà như trà xanh hoặc trà hoa cau. Huế cũng có các món chè làm từ củ và tinh bột bao gồm chè sắn dừa, chè củ mì cuộn thịt lợn, chè khoai lang tím, chè khoai môn và chè củ mì vàng.

Ngoài ra, chè Huế còn được biết đến với các loại chè cung đình, chè ngô, chè hạt sen. Mỗi loại chè có một cách chế biến, hương vị khác nhau nhưng đều truyền tải nét đẹp văn hóa ẩm thực của vùng đất này.

Một số địa chỉ ăn chè nổi danh khi du lịch Huế: 

  • Chè Hẻm (Kiệt 1 số 29 Hùng Vương)

  • Chè Cung Đình (31 Nguyễn Huệ)

  • Chè Mợ Tôn Đích (Công viên Thương Bạc)

  • Chè ông Lạc (Đường Tùng Thiện Vương)

4. Mắm Huế

Mắm tôm chua Huế

Mắm tôm chua Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Huế còn lừng danh với nước mắm đặc biệt, không chỉ để ăn mà còn có thể làm quà biếu. Mắm tôm, mắm tôm chua, mắm gia vị, mắm cá cơm, mắm cá chẽm…

Mắm tôm có màu đỏ tươi và được làm từ tôm. Người ta lấy tôm về rửa sạch, thêm muối rồi xào với muối cho thấm gia vị. Loại nước mắm này thường được dùng làm gia vị nấu bún bò, súp trong các bữa ăn xứ Huế. Nó cũng có thể được dùng để ngâm dưa chuột và dưa. Thêm muối vào phần thịt bụng lợn còn lại, đun nhỏ lửa và đậy nắp.

Bạn cũng có thể thưởng thức mắm tôm chua được làm bằng cách um tươi trong nước muối hoặc phèn chua. Tiếp theo, cho gạo nếp, tỏi, riềng, muối, ớt vào rồi ủ thành hẩu lốn lệt sệt. Hương vị của mắm tôm chua rất độc đáo. Loại nước chấm này thường được dùng kèm với thịt nấu chín hoặc rau sống.

LƯU Ý KHI DU LỊCH HUẾ VÀO THU

Dù không phải là mùa du lịch cao điểm nhưng cũng có một số điều nhỏ bạn cần lưu ý khi đến Huế để chuyến đi của bạn thêm hích.

Tháng 9, Huế hứng chịu cơn mưa bỗng đầu mùa. Đừng quên mang theo áo tơi khi đi du lịch để tránh bị ướt. Thời tiết ở Huế vào mùa này cũng rất lạnh, đặc biệt khí hậu ở Huế rất ẩm thấp. thành ra, bạn nên chuẩn bị một chiếc áo sơ mi mỏng để bảo vệ mình khỏi gió và lạnh.

Dù lượng khách du lịch đến Huế trong mùa này không quá lớn nhưng cũng cần lên lịch trình rõ ràng từ trước. từng và đặt khách sạn, nhà nghỉ trước 2 – 3 tuần để tránh tình trạng hết phòng, đặc biệt là ở những khách sạn giá rẻ ở Huế.

Để tằn tiện tổn phí và thời gian ngần vé tàu bay, phòng khách sạn, bạn nên đăng ký tour du lịch kết hợp giá rẻ ở Huế. liên quan Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn chi tiết những tour du lịch Huế mơ mộng vừa hấp dẫn mà giá lại phải chăng.

Tour du lịch Huế cho mùa thu đầy mộng mơ: