Du lịch khám phá châu Âu – mùa nào tuyệt vời nhất trong một năm?

 Nói đến du lịch khám phá châu Âu, người ta thường nhắc đến các lịch trình hấp dẫn như Pháp – Thụy Sĩ – Ý, Hungary – Slovakia – Áo – Séc hay Na Uy – Đan Mạch – Thụy Điển – Phần Lan. Các công trình kiến trúc hoành tráng và ấn tượng tại những sơn hà này luôn là điểm đến ước mơ của nhiều tín đồ đam mê di dịch. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị kĩ trước khi bắt đầu vì phân bố địa hình đa dạng của châu lục này tạo nên những đặc trưng về thời tiết rất khác với khí hậu châu Á.

Châu Âu mùa xuân

Mùa xuân châu Âu thường kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết hết sức mát mẻ và dễ chịu. Hoa cỏ mùa xuân tạo nên khung cảnh ráo cùng những lễ hội đặc sắc khiến châu Âu ngập tràn trong sắc màu.

Nếu yêu thích khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhõm hãy đến Amsterdam (Hà Lan) để trải nghiệm những cánh đồng hoa tulip đủ màu – loài hoa biểu trưng của nhà nước này. Hay dạo quanh vườn bách thảo Bergius tại Stockholm (Thụy Điển) hoặc lang thang trên những con phố lãng mạn giữa lòng London (Anh).

Nếu là ý trung nhân thích khám phá những công trình hoành tráng và độc đáo, hãy đừng bỏ qua các kiến trúc Gothic của các nhà thờ, bảo tồn tại Lausanne (Thụy Sĩ) hay đắm mình trong những vườn hoa thủy tiên vàng ươm cùng những tàn dư lâu đài cổ xưa ở Dussdorf (Đức).

Các lễ hội nhộn nhịp tại Dublin (Iceland), Seville (Tây Ban Nha) hay Hallstattt (Áo) khôn xiết thúc. Muốn tham gia nhưng lại ngán ngẩm cảnh tượng đông đúc khi du lịch châu Âu hè, bạn hoàn toàn có thể đến vào mùa xuân để trải nghiệm.

Châu Âu mùa hè

Du lịch châu Âu hè thường rất đông và uổng cũng trở thành đắt đỏ hơn so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, cái nắng không gay gắt như các nước khu vực nhiệt đới lại là điểm cộng khiến mùa hè trở thành thời khắc ráo trọi nhất để khám phá châu Âu.

Châu Âu trở nên “nóng” hơn với các lễ hội như lễ hội Koninginnedag lớn nhất trong năm tại Hà Lan khi khắp mọi nẻo đường đều chứa chan sắc cam ranh ma, hay lễ hội âm nhạc náo nhiệt tại Glastonbury (Anh),…

Hoặc sự kiện Đêm trắng tại tỉnh thành St. Petersburg (Nga) dựa trên điều kiện thiên nhiên kỳ thú khi kim ô lặn vào lúc 23 giờ 25 phút trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7.

Dành vài ngày để khám phá các hòn đảo ở Paros (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha) hay Santorini (Hy Lạp) khi nước biển ấm dần và thời tiết đẹp hơn cũng là những trải nghiệm thúc không kém.

Khám phá vườn nho và thị trấn trên những ngọn đồi thời trung cổ tại vùng Tuscany (Ý), thưởng thức bia Tệp cùng thịt bò sốt đặc trưng và âm nhạc du dương tại quảng trường Old Town của thủ đô Prague (Cộng hòa Séc),… sẽ là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ dành cho bạn khi du lịch châu Âu hè.

Châu Âu mùa thu

Tháng 8 đến tháng 10, châu Âu như khoác lên mình chiếc áo mới với bầu trời xanh trong và quang cảnh mê đắm lòng người.

Nếu du lịch châu Âu mùa hè bạn sẽ được đắm chìm trong sự sôi động của lễ hội và thời tiết tuyệt vời thì mùa thu của vùng đất này sẽ quyến rũ những tâm hồn lãng mạn bằng sắc lá vàng rơi và các kiến trúc cổ kính đẹp tựa bài thơ.

Paris ngọt và hấp dẫn khi thu đến.

đô thị Bruges (Bỉ) cổ kính và lãng mạn khi chiều tà.

Florence (Ý) cổ kính và thái hoà vào một buổi sáng mùa thu.

Châu Âu mùa đông

Nhiệt độ vào thời khắc này giảm mạnh, có thể xuống đến -20 độ. Không chỉ có có hội ngắm nhìn khung cảnh châu Âu ấn tượng hơn khi các công trình kiến trúc phủ đầy tuyết trắng, mà đây còn là thời khắc ăn nhập để trải nghiệm các môn thể thao mùa đông như trượt truyết, trượt băng,…

Reykjavik the capital city of iceland in winter view from above

Không chỉ vậy, khắp các đô thị châu Âu cũng oắt con hơn khi không khí giáng sinh và năm mới đang gần kề.

Mỗi mùa tại châu Âu đều sở hữu những nét đặc trưng riêng khôn cùng ấn tượng. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn lựa thời điểm hạp cho hành trình khám phá của mình. Nhưng với những ai lần đầu đến đây thì phù hợp nhất vẫn là du lịch châu Âu mùa hè.

Thu Hiền

 >>> Nguồn: Khám phá châu Âu – mùa nào đẹp nhất trong năm?