Du lịch Hội An không chỉ là Phố Cổ

Hội An không có diện tích “khủng” như khi đến du lịch Đà Nẵng nhưng vẫn đủ để níu chân những tín đồ mê xê dịch bằng những công trình đặc sắc, những góc nhỏ xinh xinh và nét nghệ thuật của mình. Vậy nên, bên cạnh những địa danh, danh thắng đã quá nổi tiếng như Phố Cổ, thì Hội An còn sở hữu vô vàn những địa điểm check-in dành riêng cho các bạn đây. Để Vntrip chỉ cho nhé!
 

1. Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà cách khu phố cổ Hội An khoảng 3km, nằm ngay bên dòng sông Thu Bồn, có lịch sử lên đến 500 năm hình thành và phát triển. Trước đây, các sản phẩm gốm của Thanh Hà chủ yếu để phục vụ đời sống như chum, vại, lọ,…, sau này để phục vụ thêm du lịch, những người làm gốm sản xuất thêm các đồ mỹ nghệ, lưu niệm, trang trí…

Trải nghiệm làm gốm tại làng Thanh Hà. Hình: vietnammoi

Ở Thanh Hà có hai khoanh vùng khác biệt, một khoanh vùng là nơi trưng bày các sản phẩm tạo hình từ gốm để bạn có thể tham quan chụp hình, gọi là Công viên Đất nung Thanh Hà, một khu vực là nơi bạn có thể trải nghiệm kỹ thuật làm gốm. Hai khu riêng lẻ, nên bạn phải mua hai vé không giống nhau nhé.

Nghệ nhân làm gốm. Hình: Sưu tầm

Công viên Đất nung Thanh Hà là công viên gốm lớn nhất Việt Nam luôn. Ngay từ bên ngoài, bạn sẽ nhìn thấy cả một thế giới thu nhỏ với các kỳ quan và biểu tượng của từng nước được thiết kế từ gốm độc đáo. Công viên gồm hai tòa nhà, tòa bên trái dùng để trưng bày lịch sử, các hiện vật cổ với mục đích gìn giữ và bảo tồn truyền thống, tòa nhà bên phải là nơi triển lãm các sản phẩm gốm Thanh Hà và các làng gốm khác.

Làng gốm Thanh Hà. Hình: Hoàng Linh Hà

Còn với khu làm gốm, bạn sẽ được chứng kiến và cùng tham gia vào quy trình tạo thành những sản phẩm gốm tuyệt mỹ. Qua nhiều công đoạn, các khối đất được tạo hình bằng tay trên bàn xoay. tiếp đến, mang sản phẩm của mình ra phơi nắng hay hong bếp củi cho mau khô. Cuối cùng, những vật phẩm này được đưa vào lò nung để chuẩn bị thành phẩm.

 

 

Khu trưng bày các sản phẩm. Hình: Hoàng Linh Hà

 Xem thêm: Làng gốm Thanh Hà vẻ đẹp trầm mặc tại Hội An Quảng Nam

2. Lò gạch cũ Duy Vinh

Kể cũng kỳ, chỉ là cái lò gạch cũ bỏ hoang mấy chục năm, tự dưng lại trở thành điểm check-in lý tưởng, thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến chụp hình sống ảo mỗi ngày.

Xem chỉ đường trên Google Maps

Để đến được đây, bạn có thể search Lò gạch cũ Duy Vinh trên google map nhé. Nhưng nếu đến điểm cuối cùng theo google map, bạn sẽ thấy hai lò gạch cũ, nằm ở giữa đồng hoang, hai lò gạch này không có view đẹp nên không có chụp hình được nha. Vậy nên để Vntrip hướng dẫn đường đi thêm một chút.

 

 

Lò gạch cũ Duy Vinh. Hình: Hoàng Linh Hà

Từ phố cổ Hội An, có hai đường khác nhau, với cùng một khoảng cách. Bạn nên chọn đi theo hướng qua cầu Câu Lâu, khi cách điểm Lò gạch cũ trên google map khoảng chừng 2km, bạn sẽ thấy một lò gạch nằm bên phải, giữa cánh đồng bao la bát ngát, đây mới chính là lò gạch cần tìm.

Mới đầu nhìn thấy lò gạch, cứ tưởng là phải đi bộ một đoạn xa vào cánh đồng thì mới đến được, nhưng nếu chú ý kỹ, bạn sẽ thấy một con đường nhỏ bên cạnh, chạy dọc theo con đường này là bạn có thể vòng đến ngay đằng sau lò gạch.

 

Điểm check in vẫn đang thu hút giới trẻ. Hình; Hoàng Điệp

Góc sống ảo tuyệt diệu. Hình: Hoàng Điệp

Khi nhìn lò gạch trên các bức hình, hay nhìn lò gạch từ xa, có thể bạn sẽ nghĩ những bậc thang này khá thấp, nhưng thật sự thì chúng rất cao và rất nguy hiểm đấy. Với lại, lúc này vì các bậc thang đã quá cũ nên người dân địa phương đã đập phá các bậc thang ở phía bên dưới để hạn chế trèo lên. 

3. The Home Roastery Coffee

Giữa vô vàn những quán cafe sang trọng cổ kính với gam màu vàng chủ đạo giữa lòng phố cổ Hội An, thì The Home Roastery Coffee nổi lên như một điểm nổi bật khác biệt.

Góc chụp hình xinh xắn của The Home Roastery. Hình: @heorangto

Quán vừa mới đổi chủ và đổi luôn cả tên, trước đó quán có tên là Xoong Garden Juices & Fruits, là một trong những quán nổi đình nổi đám trước đây ở Hội An. Nhưng đừng lo, dù đổi tên nhưng phong cách thiết kế phía bên trong vẫn giữ nguyên, chỉ có phía bên ngoài hơi thay đổi một chút thôi.

 

 

 

Không gian tầng dưới. Hình: Sưu tầm

Thoạt đầu mới nhìn bên ngoài thì quán như một căn nhà cũ với phong cách thiết kế cổ, gam vàng tựa như các quán khác của phố cổ, nhưng vào phía bên trong thì cả khoảng trời trắng tinh khôi hiện ra, trang nhã, tinh tế và xinh xắn lắm luôn. tuy vậy, giữa nét hiện đại đặc trưng thì The Home Roastery vẫn sử dụng làm từ chất liệu của những vật trang trí bằng gỗ, mây, cây cối…quen thuộc với người Việt. Đồ uống ở chỗ này cũng khá ổn, mức ngân sách cũng không không thấp chút nào so với mặt bằng chung.

 

 

The Home Roastery vẫn sử dụng những vật liệu đơn giản và dễ dàng. Hình: Sưu tầm

4. Tam Quan Chùa Bà Mụ

Trong số những điểm đến được nhắc đến nhiều nhất ở Hội An đã và đang nổi đình nổi đám là Tam Quan chùa Bà Mụ. Đây là 1 trong hạng mục cổng trong tổ hợp công trình kiến trúc văn hóa tín ngưỡng của Cẩm Hà cung và Hải Bình cung, gắn với ước mơ về cuộc sống bình an, yên vui, hạnh phúc, con cháu sum vầy của cư dân Hội An.

 

 

 

Tam quan chùa Bà Mụ. Hình: Hoàng Điệp

Cánh cổng này đã có mặt ở Hội An từ rất lâu, nhưng vừa được tu bổ nguyên trạng với màu sắc và họa tiết vô cùng bắt mắt mà vẫn giữ được nét cổ kính, vậy là hiển nhiên trở thành điểm check-in của bất cứ ai đến thăm phố cổ. Không gian thoáng đãng, cùng hồ nước ở phía trước, cây xanh, thảm cỏ xung quanh cũng là một điểm cộng cho di tích này. Vì nằm ngay trên tuyến đường 2 Bà Trưng, trong phố cổ nên rất dễ để tìm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có được những bức hình xịn sò nhất, một mình một khung người thì phải đi từ trước 8 giờ sáng nha.

 

 

Hồ nước trước cổng Tam Quan Chùa Bà Mụ. Hình: Hoàng Linh Hà

5. Sân bóng rổ Lễ Nghĩa

Bạn đã từng có lần xem bộ phim “Cô gái đến từ hôm qua” rồi chứ? Phân cảnh lúc chàng Thư Thẩn tưởng tượng cảnh tán đổ Việt An được quay tại sân bóng rổ đậm chất Trung Hoa này đấy.

Sân bóng rổ Lễ Nghĩa. Hình: Hoàng Linh Hà

Cũng có gam màu vàng chủ đạo tựa như các nơi khác trong phố cổ, Tuy vậy điểm nhấn của sân bóng chính là bức tường trắng với những hàng chữ Hoa được viết bằng mực đen và mái ngói màu đen lên hình siêu chất luôn.

 

 Hình: Hoàng Linh Hà

Ngoài ra thì những bức tường vàng với ô cửa sổ xanh, khoảng sân rộng rãi hay giàn hoa giấy rực rỡ trên những bậc thang,… cũng là những góc khá xinh xắn.

Theo vntrip 
____________________