Du Lịch Hè Phan Thiết Nên Đi Đâu? Ăn Gì?

Phan Thiết cuộn khách du lịch bởi bãi biển đẹp, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng và là một điểm du lịch văn hóa hấp dẫn. Du lịch Phan Thiết chắn hẳn là sự chọn lọc hàng đầu của du khách cho mùa hè sắp tới. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phan Thiết mà chưa biết đâu đâu, ăn gì, hãy để bài viết này đáp cho bạn nhé!

DU LỊCH HÈ PHAN THIẾT NÊN ĐI ĐÂU?

Mũi Né

Mũi Né – tên của một làng chài cách trọng điểm thị thành 14km. Đây là địa điểm du lịch không quá xa lạ trong dải biển Nam Trung Bộ. Bãi biển trong xanh, nắng ấm, nước sạch nên Mũi Né là nơi ngơi nghỉ, tắm biển lý tưởng cho du khách. Ngoài ra, Mũi Né còn có nhiều bãi biển hoang vu mà bạn có thể ghé thăm và check-in.

1. Suối Tiên

Suối Tiên bản chất là một khe nước nhỏ nằm khuất phía sau đồi cát nhỏ ở đường Huỳnh Thúc Kháng. Khe suối này chảy dài khoảng 1km đổ ra biển, lối vào hồ hết bị che bởi nhà của người dân địa phương nên nếu không chú ý vững chắc bạn sẽ bỏ qua. Ngay phía trên con suối là những đồi cát vàng trực khiến khung cảnh trở thành lung linh và nên thơ.

Suối Tiên trong sạch và thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Phường Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

2. Bãi đá thổ địa

Bãi đá thổ thần là bãi biển nằm trên trục đường từ Phan Thiết đi đến Mũi Né, nằm đối diện Resort Sea Link. Người dân địa phương cũng không biết rõ sự hình thành cái tên của bãi biển này, chỉ biết rằng bãi biển mang tên gọi này là vì ở đây có một tảng đá có hình thù giống thổ thần. Tảng đá này được hình thành thiên nhiên, theo tâm linh, người dân địa phương bắt đầu thắp nhang cầu tài lộc, mưa thuận gió hòa.

Bãi đá ông công mang nét đẹp hoang sơ mà thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

3. Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên của một ngọn núi vẫn còn hoang vu của Mũi Né. Vì thời tiết tiện lợi, hợp để thực vật phát triển nên trên núi có loại cỏ ống dài khoảng 0.5 m, vào mùa nắng, cây bị cháy khô có màu vàng. Người dân đi biển nhìn vào ngọn núi thấy vậy giống một ngọn rơm đồ sộ. Có lẽ vậy, ngọn núi có tên là Hòn Rơm.

Hòn Rơm Mũi Né, Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Long Sơn, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận

4. Làng chài Mũi Né

Qua Suối Tiên một đoạn, ngay sát bờ biển, du khách sẽ thấy khu làng chài Mũi Né. Vào mỗi sáng, khu làng chài đông đúc rộn rịch. nà tiếng của người dân buôn bán, tiếng la í ới của người mua… hồ hết hải sản ở đây đều được bày bán sau khi cập bờ nên hải sản rất tươi. Nếu là tín đồ của hải sản, bạn có thể đến đây mua tại chợ và người bán sẽ sơ chế và làm ngay cho bạn.

Làng chài Mũi Né nườm nượp người mua, người bán mỗi sáng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài được thưởng thức hải sản tươi sống, khi đến làng chài Mũi Né, du khách sẽ có dịp tận mắt chứng kiến cuộc sống hấp tấp, rộn rịch của những cư dân làng chài, hiểu thêm về phong tục tập quán nơi đây. Bạn sẽ có dịp thư giãn với hình ảnh bình yên nơi làng chài.

  • Địa chỉ: Đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận

Bãi đá Cổ Thạch

Nằm giữa biển Cổ Thạch bao la xuất hiện bãi đá thiên nhiên mang nhiều màu sắc và hình dạng khác biệt. Những hòn đá này mang vẻ đẹp ảo diệu, lung linh; có lúc lại gồ ghề xù xì một màu rêu phong. Bãi đá Cổ Thạch được nhiều du khách đến tham quan, mang về những bức ảnh triệu view đầy nghệ thuật.

Bãi đá Cổ Thạch (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bình Thạnh, Tuy Phong, Bình Thuận

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý mang trong mình nét đẹp hoang vu, bình yên si mê lòng người. Xung quanh đảo là biển, núi và cây cỏ. tự nhiên tươi mát, thái bình, đây là địa điểm du khách một mực không được bỏ qua khi đến Phan Thiết. ngoại giả trên đảo Phú Quý còn có những ngôi chùa cổ kính được công nhận là di tích lịch sử văn hóa và nhiều bãi tắm đẹp cho bạn thỏa sức tắm mát và săn ảnh.

Đảo Phú Quý mang nét đẹp hoang vu (Ảnh: Sưu tầm)

ĐẾN PHAN THIẾT ĂN GÌ?

Nhắc đến Phan Thiết, chắc hẳn du khách sẽ phải xuýt xoa trước ẩm thực phong phú và quyến rũ, đặc biệt là hải sản. Đất Việt Tour sẽ cho bạn một vài gợi ý nhé.

1. Bánh canh chả cá

Bánh canh là món ăn đơn giản cũng không khác biệt mấy so với những nơi khác. Tuy nhiên nước dùng bánh canh ở Phan Thiết được nấu từ những con cá tươi ngon từ biển lên nên có vị ngọt và thơm. Tùy quán mà đầu bếp sẽ chọn hấp hoặc chiên chả cá để ăn kèm với sợi bánh canh mềm mỏng.

Bánh canh chả cá – món ăn đơn giản nhưng sẽ khiến bạn không bao giờ quên khi đã thưởng thức (Ảnh: Sưu tầm)

một vài địa chỉ có bán bánh canh chả cá ngon:

  • Quán bánh canh Xíu: Số 1 HA đường Kim Đồng (Hẻm giữa nhà sách Trần Quốc Toản)

  • Quán bánh canh bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo, Lạc Đạo, Phan Thiết

  • Quán bánh canh cô Bi: 537 Trần Hưng Đạo, Đức Thắng, Phan Thiết

2. Bánh căn

Điểm trổi làm nên hương vị dị biệt của bánh căn Phan Thiết với nhiều nơi khác là bánh được làm trong lò gốm của người Chăm. Có nhiều loại nhân khác nhau như tôm, mực, trứng. Món ăn khá dễ chế biến, hiệp cho bữa sáng.

Bánh căn nhân tôm tại Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ bánh căn ngon:

  • Bánh căn Lân Nguyệt: 8 Hải Thượng Lãn Ông, Phan Thiết

  • Bánh căn Duyên: 80 Võ Văn Kiệt, Phú Thủy, Phan Thiết

  • Bánh căn Bà Xù: gần cảng cá Phan Thiết

3. Gỏi cá Phan Thiết

Gỏi cá có thể dễ dàng tìm thấy trong các nhà hàng cá dọc theo bờ biển. Người dân nơi đây thường dùng cá suốt, cá mai hay cá đục để làm gỏi. Vị chua, cay, giòn, tươi của món ăn kết hợp hài hòa với cá biển.

Gỏi cá mai Phan Thiết ăn kèm rau và bánh tráng nướng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Bánh tráng cuốn dẻo:

Món ăn này được bán ở vỉa hè với bánh tráng nướng chấm với nước mắm ruốt. Nguyên liệu của bánh tráng cuốn dẻo rất đơn giản gồm: bánh tráng cuốn với mắm ruốt, tóp mỡ và trứng cút. quơ được cuộn lại rất ngon và hấp dẫn.

Bánh tráng cuốn dẻo Phan Thiết quyến rũ (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ:

  • Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần quán cà phê Hoa Nắng).

  • Ngã ba Tam Biên, gần quán cà phê Tiếng Xưa.

Phan Thiết là vùng đất của du lịch và ẩm thực. Đến Phan Thiết, du khách sẽ có rất nhiều sự chọn lựa cho các địa điểm du lịch cũng như ăn uống. Trên đây là một số gợi ý du lịch Phan Thiết nên đi đâu ăn gì, hy vọng những thông báo này sẽ giúp du khách có chuyến du lịch hè trót hơn. Muốn biết thêm thông tin về các tour du lịch trong nước, hãy liên can ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn cho bạn nhé!

Du lịch Phan Thiết giá hạt rẻ tham khảo tại đây: