Du lịch Bình Ba tránh nắng mùa hè

du lich he binh ba

Vào những ngày hè nắng nóng oi ả, sẽ thật tuyệt vời nếu được đắm mình trong làn nước biển xanh mát và tận hưởng không gian yên bình của cuộc sống miền biển khơi. Và bạn sẽ hoàn toàn được thỏa mãn những mong muốn ấy nếu lựa chọn du lịch hè Bình Ba dịp hè này. Tuy không còn giữ được vẻ hoang sơ như trước đây, nhưng Bình Ba vẫn luôn mang trong mình sự bình yên vốn có cùng với cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm đầy đủ những hoạt động nổi bật để khám phá cuộc sống tuyệt vời tại hòn đảo thơ mộng này nhé!

du lich he binh ba

Tắm biển kết hợp lặn ngắm san hô

Biển Bình Ba luôn để lại ấn tượng đậm nét trong lòng du khách với màu nước biển xanh trong và bãi cát trắng trải dài, cùng núi non trùng điệp bao quanh. Đây quả thật là điều kiện lý tưởng để ngâm mình trong làn nước biển mát mẻ để giải tỏa cái nắng nóng do mùa hè mang lại và tận hưởng thanh âm trong trẻo, bình yên của cảnh vật và biển khơi. Đặc biệt, bãi biển Bình Ba rất hiếm rác vì người dân rất có ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

lan ngam san ho

Đã du lịch hè Bình Ba, du khách nên đến 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Trong đó, nếu muốn ngắm bình mình tuyệt đẹp thì đến Bãi Chướng, muốn cắm trại, dã ngoại thì chọn Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ rất thích hợp với hoạt động lặn biển ngắm san hô và bắt hải sản do có làn nước trong veo và phong cảnh xung quanh khá thơ mộng.

Tung tăng khám phá đảo

du lich binh ba

Cùng với tắm biển, một hoạt động thú vị phải kể đến khi du lịch Bình Ba là thuê xe máy để đi khám phá đảo. Du khách có thể dễ dàng thuê xe tại các nhà nghỉ, khách sạn hay các dịch vụ cho thuê xe đều được. Sau khi đã yên vị trên xe, du khách có thể tung tăng dạo qua bãi Chướng lúc sáng sớm để ngắm ánh bình minh êm dịu đang nhô dần lên cao hoặc thả mình trên những con đường đèo uốn lượn trên núi.

Ra thăm bè nuôi hải sản

ra tham be nuoi hai san

Du khách đến Bình Ba đều mơ ước được một lần ra thăm làng bè nuôi hải sản của ngư dân. Nơi đây có rất nhiều bè nuôi tôm hùm với những con tôm vừa béo tròn vừa tươi ngon. Đây chính là lợi thế của du lịch Bình Ba, giúp nơi đây còn được gọi với cái trên dân dã là đảo tôm hùm. Từ tôm hùm hay các loại hải sản khác, tùy sở thích, du khách có thể chế biến thành những món ăn ưa thích. Nhưng nhớ đừng bỏ lỡ món tôm hùm nướng với hương vị thơm ngon và độ dai, ngọt rất riêng sẽ mang đến cảm nhận độc đáo hiếm nơi nào có được. Chưa hết, khi tham quan, khám phá làng bè nuôi hải sản, du khách còn được tự do tổ chức những bữa tiệc giữa biển khơi và thưởng thức những món ăn tươi ngon đúng nghĩa.

Soi còng, câu cá và mực ban đêm

Vì các bãi biển ở Bình Ba có rất nhiều còng nên khi đêm đến, nhiều du khách rất thích thú khi chong đèn ra biển soi còng. Việc rượt đuổi những chú còng đang hối hả tìm hang trú ẩn là điều vô cùng thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn từ còng do chính tay du khách bắt được. Chưa hết, ngoài soi còng, du khách có thể theo thuyền ngư dân ra khơi để thỏa sức câu tôm, câu mực. Giữa màn đêm lấp lánh ánh sao, hoạt động này sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị khi du lịch hè Bình Ba.

Đi chợ ăn hải sản

cho hai san

Chợ ở Bình Ba không chỉ có tôm hùm mà còn đa dạng hải sản các loại như tôm, cua, mực, ốc, nhím biển,… Đến chợ, du khách có thể thoải mái thưởng thức các loại hải sản đó thông qua các món nướng, hấp, gỏi,….được chế biến rất ngon và vẫn giữ được độ tươi ngon sẵn có. Trong đó,  các hàng quán bán đồ ăn vặt như bánh canh chả cá, bún chả cá, cháo hải sản, bánh căn mực, bánh tráng mắm ruốc là nơi thu hút rất đông du khách ghé qua khi du lịch Bình Ba.

Tin chắc rằng, khi tam gia những trải nghiệm thú vị trên, du khách hẳn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ trong mùa hè này và mong muốn đặt chân đến đây trong những lần tiếp theo.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour