Du lịch biển Hòn Mấu Nam Du – Cực phẩm biển xanh

Vẻ đẹp của biển Hòn Mấu Nam Du

Không quá nổi tiếng như đảo ngọc Phú Quốc, nhưng du lịch đảo Nam Du vẫn là một tuyển lựa được nhiều du khách chọn lựa bởi phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, bờ biển trong xanh cùng những món ăn hải sản ngon lành. Và một trong số các quần đảo tại Nam Du thì Hòn Mấu được chú ý hơn cả, được ví như "viên ngọc thô" của biển Đông. Cùng theo chân đến khám phá hòn đảo xinh đẹp này nhé.

Tìm hiểu đôi nét về Hòn Mấu

Hòn Mấu là một trong số 21 hòn đảo lớn, nhỏ nằm trong quần đảo Nam Du và nằm cách trọng tâm thành thị Rạch Giá khoảng 90km, cho nên phải mắt 3 tiếng đồng hồ để di chuyển từ bến tàu Rạch Giá ra đến Hòn Lớn Nam Du. Diện tích của Hòn Mấu chỉ khoảng 200ha và có khoảng khoảng 120 hộ dân sinh sống ở đây, bởi thế nên các dịch vụ ở đây cũng có quá đông như những hòn đảo khác.

Vẻ đẹp của biển Hòn Mấu Nam Du

Vẻ đẹp của biển Hòn Mấu Nam Du (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặt chân đến Hòn Mấu Nam Du bạn sẽ ngạc nhiên trước cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây. Những hàng dừa xanh mát, bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, khung cảnh nên thơ,… chắc chắn sẽ níu giữ chân bạn đấy.

Đến Hòn Mấu Nam Du như thế nào?

Hòn Mấu cách tỉnh thành Rạch Giá khá xa, thành ra bạn sẽ di chuyển bằng tàu cano mất khoảng 3 – 4 tiếng để có thể đến Hòn Lớn của đảo Nam Du trước. Sau đó, tại đâu bạn sẽ đi ghe ra Hòn Ngang mất 30 – 45 phút nữa, kế tiếp lại thuê thêm một chiếc ghe nhỏ để đến Hòn Mấu. dù rằng quãng đường di chuyển khó phức tạp nhưng đó sẽ là một trải nghiệm khá ham thích khi bạn du lịch biển Hòn Mấu Nam Du đấy.

Thưởng ngoạn vẻ đẹp khi đến với Hòn Mấu Nam Du

Thưởng ngoạn vẻ đẹp khi đến với Hòn Mấu Nam Du (Ảnh: Sưu tầm) 

Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Hòn Mấu

Bãi Chướng 

Du lịch Nam Du đến với Hòn Mấu thì có nhẽ bãi biển đẹp nhất chính là Bãi Chướng. Nơi đây sở hữu bãi biển trong xanh, mát lạnh, bờ cát trắng mịn màng rất ăn nhập cho bạn tham gia các hoạt động vui chơi. Không chỉ sở hữu bãi biển đẹp mà Bãi Chướng còn gây ấn tượng với những căn nhà lá đơn sơ đan xe là những rặng dừa cao vút khôn xiết đẹp mắt. Tại những căn nhà lá này có những chiếc võng bạn có thể vừa ngồi hóng gió biển mát rượi, trong lành vừa thưởng thức đồ uống.

Màu xanh tươi mát tại Bãi Chướng Hòn Mấu Nam Du

Màu xanh tươi mát tại Bãi Chướng Hòn Mấu Nam Du (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi Bấc

Điểm đến tiếp trong hành trình tour du lịch Nam Du tại Hòn Mấu chính là bãi Bấc (hay còn được biết đến với tên gọi là bãi Đá Đen). Tại đây có rất nhiều loại đá với màu sắc và hình thù độc đáo. Những hòn đá ở đây trải qua mưa nắng được bào mòn nên trơn nhẵn, tròn tròn và có nhiều vân tạo nên khi mặt nước chiếu vào thì nhóng nhánh màu sắc khôn xiết đẹp mắt và lôi cuốn.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho bãi Bấc Hòn Mấu

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho bãi Bấc Hòn Mấu (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi Nồm

Đến bãi Nồm bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những rặng dừa xanh ngát cao vút cùng bãi biển xanh ngát, bờ cát trải dài, cả thảy tạo nên một khung cảnh ráo. Mật độ dân cư ở đây cũng khá đông đúc cho nên các dịch vụ du lịch ở đây cũng càng ngày càng phát triển để phục vụ nhu cầu khách du lịch, trải nghiệm nghỉ dưỡng tại hòn đảo xinh đẹp này.

Biển xanh, cát trắng tại bãi Nồm Hòn Mấu

Biển xanh, cát trắng tại bãi Nồm Hòn Mấu (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Có thể bạn quan tâm: Du lịch Hòn Sơn Kiên Giang – Bung xõa tại đảo thiên nhiên  

Du lịch biển Hòn Mấu Nam Du thì có gì vui?

Thỏa sức ngâm mình trong làn nước biển trong xanh  

Đã du lịch biển Hòn Mấu Nam Du thì chắc chắn hoạt động không thể thiếu đó chính là tắm biển, ngâm mình vào làn nước biển trong xanh, mát rượi ở đây đúng không nào. Với không khí trong sạch, bạn có thể thoải mái tận hưởng cảnh sắc tự nhiên tươi đẹp và đùa giỡn cùng những con sóng dịu êm, kiên cố sẽ giúp bạn xua tan đi mỏi mệt.

Tắm biển tại Hòn Mấu Nam Du

Tắm biển tại Hòn Mấu Nam Du (Ảnh: Sưu tầm) 

Trải nghiệm một ngày làm ngư làng chài 

Bên cạnh vui chơi, tắm biển thì khi du lịch tại Hòn Mấu thì bạn cũng nên trải nghiệm cuộc sống bình thường của những ngư gia nơi đây. dự vào các hoạt động như theo chân ngư dân đi thả lưới, kéo cá hay cùng họ nướng hải sản ngay trên bờ biển là thời cơ tót vời để hiểu thêm về văn hóa và ý thức hào phóng của người dân miền biển. Đây cũng là dịp để thưởng thức hải sản tươi ngon với hương vị đượm đà khó quên.

Trải nghiệm cùng ngư dân đánh bắt hải sản

Trải nghiệm cùng ngư dân đánh bắt hải sản (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngắm rạng đông và hoàng hôn 

Khi màng tang vừa ló dạng từ phía chân mây, bãi biển Hòn Mấu khoác lên mình sắc vàng cam nhãi, đề đạt trên mặt biển bằng lặng. Những tia nắng trước nhất xuyên qua tán dừa và dần chiếu sáng cả làng chài, mang đến cảm giác bình yên và thanh thoát. Đến chiều, khi hoàng hôn buông xuống, cảnh vật lại chuyển sang tông màu ấm áp, bầu trời dần nhuốm màu đỏ tím hòa quyện cùng ánh sáng cuối ngày. Đứng trên bờ cát, lắng nghe tiếng sóng rì rào và ngắm nhìn thái dương từ từ khuất sau biển, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên, bỏ lại sau lưng mọi toan lo, bề bộn của cuộc sống.

Ngắm nhìn khung cảnh bình minh/hoàng hôn tuyệt đẹp tại Hòn Mấu

Ngắm nhìn quang cảnh rạng đông/hoàng hôn tuyệt đẹp tại Hòn Mấu (Ảnh: Sưu tầm) 

Cắm trại và tổ chức tiệc BBQ bên bờ biển

Một trải nghiệm hích khác khi đến với Hòn Mấu Nam Du là cắm trại và tổ chức một bữa tiệc BBQ ngay trên bãi biển. Cùng nhau dựng lều, tổ chức tiệc nướng BBQ với các loại hải sản tươi sống, vừa thưởng thức vừa nói chuyện trong không gian thoáng đãng. Khi đêm xuống, ánh lửa trại bập bùng, tiếng sóng vỗ rì rào hòa cùng gió biển mát lành tạo nên bầu không khí đầm ấm, để lại những kỉ niệm đáng nhớ giữa tự nhiên hoang vu.

Tổ chức tiệc BBQ ngoài biển

Tổ chức tiệc BBQ ngoài biển (Ảnh: Sưu tầm)  

Tạm gác lại những ngổn ngang, ưu phiền của cuộc sống, thì xách vali lên và tận hưởng một kỳ nghỉ tại biển Hòn Mấu Nam Du, vững chắc sẽ cho bạn những trải nghiệm hích cũng như refresh lại để nạp năng lượng nhiều hơn đấy. Và đừng quên tại Đất Việt Tour còn muôn ngàn các tour du lịch trong nước và nước ngoài với phí tổn vô cùng ưu đãi dành cho bạn chọn lựa, gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn chi tiết hơn.