Đón khách đến hầm hoàng thành Thăng Long

Điểm đến trong nước – Di sản Trung tâm bảo tồn của Thăng Long-Hà Nội sẽ chính thức mở cửa hầm chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu cho du khách du lịch ăn mừng chiến thắng lần thứ 40 “Hà Nội -. Điện Biên Phủ trên không”
Citadel Ham Ham Thăng Long nằm một chỉ huy chiến đấu ở Hoàng thành Thăng Long A, đầu hồi phía tây làm việc của Cục tác chiến. Một hầm đông nhà làm việc kết nối với Cục tác chiến, thông tin liên lạc với các cánh cửa phía nam huyện Đoan Môn.

Tại đây, các đồng chí trong Bộ Chính trị, quốc phòng Command, trụ sở chỉ huy tối cao quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo thành công hai cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ phá hoại miền Bắc mà đỉnh cao là trận “Điện Biên Phủ trên không” từ 18 / 12-29 / 12/1972 .

hoang thanh(3)

Hầm được xây dựng 1964-1965, nửa nổi nửa chìm cấu trúc khối lượng bê tông nguyên khối 1.000 m3; 1,4 m mái dày; 40 cm bức tường dày. Khi xây dựng một chỉ huy chiến đấu, Tổng tham mưu quyết định phá hủy tầng hai của Cục tác chiến làm việc, tạo ra đống đổ nát ngụy trang để tránh bị phát hiện bởi máy bay do thám. Đánh giá là hiện đại nhất vào thời điểm đó, chỉ huy tác chiến Tunnel có bộ lọc bụi, chống nhiễu, hệ thống điều hòa không khí và có khả năng chống bom nguyên tử. Với diện tích 65 m2, tầng hầm chia thành hai phòng: phòng giao ban tác chiến và phòng trực chiến đấu.

ham

Phòng họp chiến thuật nơi các nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và quân đội để làm việc, chỉ huy hai cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Bắc Mỹ. Đặt bộ phận đầu tư chiến đấu đồng bộ với 4 cabin (mỗi loại chiếm một cabin phía trước, được trang bị với 3 điện thoại của một người trực tiếp chịu trách nhiệm); hệ thống nhắm mục tiêu để xác định vị trí bản đồ của tất cả các máy bay của chúng tôi và Mỹ để phục vụ chỉ huy chiến thuật, bản đồ chiến đấu, hệ thống thông tin liên lạc, còi báo động, loa phóng thanh thông báo máy bay địch.

Sau 40 năm kể từ khi ký kết Hiệp định Paris, Bộ Tổng Tham mưu chuyển đến làm việc trong chiến đấu; Cho đến nay, các cấp chỉ huy chiến tranh hầm mới được đưa vào sử dụng để phục vụ du khách đến tham quan và tìm hiểu. Cải tạo, phục hồi bắt đầu vào năm 2011.

ham1

Di sản Trung tâm bảo tồn của Thăng Long-Hà Nội, các di tích xây dựng lại toàn bộ không gian như hệ thống tường gỗ, hệ thống trần gỗ, hệ thống bản đồ giấy có nấm mốc, bong tróc; Thông tin 4 phòng nguyên mẫu xây dựng lại (cánh cửa, bức tường phòng, tay nắm cửa, bản lề, nền phòng, kệ giao tiếp máy); phục chế đồ nội thất phòng dành không B52 đường đánh dấu, đường ống dẫn khí sửa chữa, gây mưa trên mái nhà nở …

Việc tái tạo dựa trên việc xác minh các nhân chứng tham gia làm việc tại Khu A – Citadel. Cùng với sự kiện xác minh, trung tâm cũng xác minh các thuyền viên làm nhiệm vụ, các nhà lãnh đạo đã được làm việc trong một căn hầm chỉ huy chiến đấu.

Trong quá trình thu thập hiện vật liên quan đến các chỉ huy hoạt động trong chiến hào, các cán bộ của Trung tâm Bảo tồn Thăng Long-Hà Nội đã thu thập được 185 đối tượng trong tổng số khoảng 197 hiện vật; Bổ sung gỗ điện thoại, nhật ký công việc, đồ dùng gia đình (chén, đèn bão, quạt …), đồ trang sức quân sự; đặc biệt là hệ thống thông tin với 20 điện thoại bao gồm một điện thoại chỉ để nghe từ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống lại sự tàn phá của chủ nghĩa đế quốc đầu tiên của Mỹ.

Nhân dịp này, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội và xây dựng thuyết minh chuyên đề, để du khách đến tham quan và tìm hiểu. /.

Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu