Đón 7000 cò ốc đến với Tràm Chim

Điểm đến trong nước – Giám đốc Vườn Quốc gia Tràm Chim, Nguyễn Văn Hưng, cho biết: Hiện có hơn 7.000 con cò ốc sống ở ruồi vườn.
> Tràm Chim, Đồng Tháp mùa sếu đầu đỏ
> Peaceful về Tràm Chim nước
> Tràm Chim Vườn quốc gia (Đồng Tháp) đã trở thành thứ 4 của Việt Nam Ramsar

Đây là một trong 32 loài chim nước là ưu tiên bảo tồn, lưu trữ. Chúng ta đang sống trong bầy trong 5 khu công viên quốc gia, hầu hết các vùng A1 và A4.

Du lịch tràm chim

coc oc
Co Bất động sản. Ảnh: wikipedia

Co Bất động sản là các loài chim nước, hiếm, được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Tòa nhà Stork vẫn thích nghi tốt với môi trường của Vườn Quốc gia Tràm Chim khi đó là một vùng đất ngập nước, nước ngọt quanh năm, có rất nhiều loài thực vật và thực phẩm. Cò ăn chủ yếu là ốc là ốc, cua, ếch, nhái và nhiều loài côn trùng khác. Cò giúp đỡ thực tế Tràm Chim Vườn quốc gia giết nhiều ốc bươu vàng.

Theo ông Hùng, các ốc cân trigger kết quả từ 1-1,5 kg, giải quyết, đôi cánh đen bóng và đuôi có màu xanh lục hoặc tím. Bộ lông trưởng thành thay đổi theo mùa. Cò ốc nuôi ở các thuộc địa, xây dựng một tổ thường bao gồm gậy trong cây, chúng đẻ 2-4 trứng trong mùa sinh sản.

Vườn Quốc gia Tràm Chim được bảo vệ chim để phục vụ cho nghiên cứu về chim nước, đánh giá giá trị của nguồn tài nguyên đa dạng sinh học và tự nhiên trong công viên, từ đó có biện pháp để góp phần vào việc bảo tồn các loài chim nước tồn tại trong các khu vườn cũng như bổ sung vào cơ sở dữ liệu của khu vườn.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt