Đồi Cát Bay – Thiên đường tuổi thơ tại Mũi Né

Đồi cát – Một địa điểm du lịch Mũi Né mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình. Nơi đây sẽ đưa du khách trở về với tuổi thơ với cát vàng, gió bay và thỏa thích trượt dài trên những bãi cát.

Đồi cát Mũi Né bắt đầu từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng khu vực đẹp nhất nằm ở Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết chừng 20km theo hướng Đông Bắc. Đây được xem là đồi cát có 1 không 2 ở Việt Nam, được hình thành từ mỏ sắt cổ với thời gian tồn tại hàng trăm năm.

vt3

Đồi cát Mũi Né thường được mọi người gọi với tên là đồi cát bay, Tên gọi đồi cát bay được bắt nguồn từ việc đồi cát không có hình dáng nhất định mà thay đổi liên tục theo giờ, theo ngày, theo tháng,… do sự bào mòn của gió, lực đẩy của gió đã tạo nên vô số hình thù kì thú. Bên cạnh đó cát ở đây nhiều màu sắc lấp lánh, trải dài như sa mạc hoang vu, không chỉ làm mê mệt bước chân du khách mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho các họa sĩ, nhiếp ảnh,… đặc biệt là các nghệ nhân tranh cát.

vt1

Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm lôi cuốn khách du lịch Mũi Né khi đến với đồi cát bay. Cát ở đây có hàng chục màu sắc, chủ yếu là vàng, trắng ngà, trắng xám, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt.

Thời điểm thích hợp nhất để du khách tham quan vui, chơi là 5-8h sáng, vì thời gian này còn sớm, mặt trời mới lên nên cát vẫn còn mát. Đứng giữa “thiên đường nắng – gió – cát”, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi vẻ đẹp kỳ thú của những đồi cát trùng điệp mênh mông nối nhau xa tít tắp.

vt4

Thú vui mới, trượt cát ở Mũi Né, thực sự hấp dẫn mọi người, nhất là với trẻ em và thanh niên. Bạn sẽ được hưởng niềm thú vị bất ngờ cùng những giây phút bay bổng diệu kỳ trong các hốc cát mênh mông của cồn cát duyên hải miền Trung này.

vt5

vt6

Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách tìm những hàng phi lao có bóng mát nghỉ chân, thưởng thức những món ăn rẻ mà cực ngon như bánh trắng mắm ruốc, bánh bột bọc…quả là cảm nhận được cảm giác thần tiên nơi đây.

vt7

efds

vt8

Một địa điểm du lịch Mũi Né thỏa mãn bất kì ai khi đặt chân tới đây. Cảm giác hòa mình vào thiên nhiên sẽ mang đến cho du khách tinh thần sảng khoái, quên hết mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày.