Điểm qua các trải nghiệm hoàn toàn miễn phí ở Seoul

Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn trải qua những ngày du hí Seoul mà không phải lo ngại về chi phí.

Seoul là một thành phố du lịch nổi tiếng với khá nhiều hoạt động vui vẻ, nhưng tốn không ít tiền của khách du lịch. Tham quan những đài quan sát nổi tiếng, thưởng thức những bữa thịt nướng hảo hạng, tiệc tùng thâu đêm… có thể khiến bạn cháy túi. Mặc dù thế, bên cạnh đó Seoul vẫn có rất nhiều hoạt động miễn phí. Dưới đây sẽ là gợi ý để bạn trải qua những ngày du hí Seoul mà không phải lo ngại về chi phí. 

Tản bộ tại làng Bukchon Hanok

Hàng trăm ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc (Hanok) đã tạo nên ngôi làng cổ Bukchon Hanok, tái hiện lại không gian cổ kính của triều đại Joseon hùng mạnh. Tuy độ tuổi của các ngôi nhà cổ này vẫn còn gây nhiều tranh cãi nhưng sức thu hút của nơi này, đặc biệt với người mê chụp ảnh, là điều không phải bàn cãi.

Tham quan Nhà Xanh

Bạn phải đặt trước vài tháng để có thể tham quan văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc. Các tour tham quan tại đây đều nói tiếng Hàn, nhưng vẫn có hướng dẫn viên cũng như thông tin tiếng Anh cho du khách nước ngoài. Nokjiwon, khu vườn của Nhà Xanh, được cho là điểm đến nên ghé thăm nhất. Trước đây, du khách tới tham quan dinh thự này còn được tặng ví lụa và đồng hồ đeo tay.

Đỉnh Bukhansan

Ngay tại Seoul, bạn sẽ dễ dàng có buổi leo núi, dã ngoại với hơn 37 đỉnh núi xung quanh. Được ưa thích nhất có lẽ là đỉnh cao nhất Bukhansan (836 m). Khi chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ được tận hưởng một khung cảnh hùng vĩ và còn có thể thêm một chút makgeolli (rượu gạo truyền thống Hàn Quốc) từ những người leo núi bản địa, những người luôn được biết đến bởi sự thân thiện với việc chia sẻ đồ uống của mình với du khách.

Công viên đường ray xe lửa xuyên rừng Gyeongui Line Forest Park

Công viên này được xây dựng trên những đường ray xe lửa 100 tuổi từng dẫn đến Bắc Triều Tiên, là một trong những địa điểm nổi tiếng của khu vực phía tây bắc Seoul. Công viên chạy qua một vài khu phố khá sầm uất và vào buổi tối, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều người đi lại, ăn uống, trò chuyện hay những người chơi guitar. Thậm chí vào những ngày đẹp trời, bạn còn có thể bắt gặp những người biểu diễn piano tại đây.

Tham quan đài phun nước lớn nhất thế giới

Đài phun nước Moonlight Rainbow bên cầu Banpo đã được thêm rất nhiều chức năng vào năm 2009 và từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng để thưởng thức các chương trình nhạc nước tuyệt vời ở đây. Với 380 vòi phun nước cùng 200 bóng đèn đủ màu sắc, khán giả sẽ được tận hưởng những buổi nhạc nước tuyệt vời nhất với các bản nhạc cổ điển, Pop, Rock…

Xem thêm du lịch Hàn Quốc lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Ăn miễn phí ở Lotte Mart tại ga Seoul

Các cửa hàng tạp hóa lớn ở Hàn Quốc luôn có xu hướng cung cấp rất nhiều mẫu đồ ăn thử cho khách hàng nhưng hiếm có chỗ nào đa dạng và nhiều như Lotte Mart tại ga Seoul. Những người cung cấp mẫu thử tại đây hầu như đều biết tiếng Anh, tiếng Nhật hay Trung. Hãy thử lối đi mỳ ăn liền vào lúc 6h chiều, có khi bạn không cần ăn tối nữa. 

Tham gia tour đi bộ Seoul

Để tham gia chương trình du lịch đi bộ miễn phí của Seoul Tourism này, du khách cần đặt trước khoảng 3 ngày. Tour du lịch hoàn toàn miễn phí được điều hành bởi các tình nguyện viên có thể sẽ gặp vài sự việc khiến tham gia phàn nàn. Thế nhưng, nếu không quá coi trọng chất lượng, bạn có thể tìm được nhiều niềm vui. Những tour này có rất nhiều chủ đề khác nhau như khám phá các khu chợ địa phương, những di tích lịch sử hay đi qua các khu phố theo thứ tự bảng chữ cái Hàn Quốc.

Dòng suối Cheong-gye-cheon

Một trong những khu vực sinh thái tuyệt diệu ở Seoul chính là suối nhân tạo Cheong-gye-cheon chảy qua trung tâm Seoul. Đi bộ dọc theo bờ suối bên hàng cây xanh mát sẽ giúp bạn hoàn toàn thư giãn. Dòng suối sẽ đẹp hơn vào Lễ hội đèn lồng nổi tiếng diễn ra vào đầu tháng 11 hằng năm. Ngoài ra, bảo tàng Cheong-gye-cheon cũng mở cửa miễn phí phục vụ những du khách muốn khám phá lịch sử nơi đây.

Hãy thử nghịch nước như một đứa trẻ

Nếu bạn ghé thăm Seoul trong một ngày nóng bức thì tham gia lễ hội súng nước Sinchon sẽ là 1 sự lựa chọn hấp dẫn. Tại đây có khu đấu súng nước, khu vui chơi trẻ em, khu vực sân khẩu biểu diễn ca nhạc. Tới lễ hội, súng thì phải mua nhưng lối vào thì hoàn toàn miễn phí.

Bảo tàng lịch sử Seoul

Bảo tàng lịch sử Seoul bên Cung điện Gyeonghuigung miễn phí vé vào cửa hầu như tất cả các buổi triển lãm dù là những buổi triển lãm đặc biệt. Bên cạnh những di tích đáng tự hào từ triều đại Joseon được trưng bày thì nơi đây còn có những chiếc máy tính, băng cassette cũ, áo thun và các đồ dùng gia đình từ thập niên 1960 khá độc đáo. Tại đây cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện giới thiệu văn hóa Hàn Quốc trong những ngày lễ hội địa phương.

Ghé thăm một trong những nhà thờ đẹp nhất Seoul

Myeongdong là nhà thờ có lịch sử và nổi tiếng nhất Seoul, nhưng chắc chắn không ai phủ nhận nhà thờ công giáo Anh mới là nhà thờ đẹp nhất thủ đô Hàn Quốc. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh, Arthur Dixon, và được xây dựng theo phong cách phục hưng, nhà thờ này mở cửa hoàn toàn miễn phí vào 9h30 mỗi chủ nhật hằng tuần.

Một buổi dạo chơi lãng mạn dọc Seoul City Wall

Được xây dựng vào năm 1396, bức tường này là một báu vật Quốc gia, còn đối với người dân địa phương thì là một địa điểm hẹn hò thú vị. Sẽ lãng mạn biết bao nếu bạn cùng người mình yêu đi dạo dọc theo bức tường của ga Hyehwa ở công viên Naksan dưới ánh đèn ấm áp của pháo đài cổ gần đó cùng khung cảnh lung linh về đêm của thành phố.

Khu chợ trời Dongmyo

Rất nhiều khu chợ Hàn Quốc rất đáng để khám phá mà lại hoàn toàn miễn phí và chợ trời Dongmyo là một trong số đó. Đồ tại đây để ngắm nghía, khám phá thú vị nhiều hơn là mua. Bạn có thể ngắm những chiếc máy massage cho tới những đồng tiền xu cũ, hay xem núi áo phông đồng giá 1 USD, chắc chắc sẽ khiến bạn có một cuối tuần thú vị.

Dành cả ngày tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Trưng bày hơn 15.000 hiện vật từ thời tiền sử cho tới hiện đại, Bảo tàng Quốc gia là bảo tàng lớn nhất Hàn Quốc. Những buổi triển lãm theo mùa sẽ mất vé vào cửa nhưng hãy tránh thời điểm đó ra. Và đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn ngôi chùa 10 tầng nằm ở trung tâm của bảo tàng, được coi là thứ đáng được chiêm ngưỡng nhất tại nơi đây.

Tham khảo >>> Tour Hàn Quốc Siêu Tiết Kiệm