Dịch vụ lặn biển thú vị ở Cù Lao Câu

Dịch vụ lặn san hô, câu cá tôm trên rạn san hô … được hình thành ở Cù Lao Câu, một hòn đảo nhỏ ở tỉnh Bình Thuận.
> Thăm vương quốc đá đẹp mê hồn của Việt Nam
> Hào hứng lặn ở Hòn Mun – Nha Trang
> Lặn biển 10 địa điểm tuyệt đẹp

Đảo Cầu (tên khác là Hòn Cau) ngoài khơi bờ biển Vĩnh Tân, H. Tuy Phong (Bình Thuận) khoảng 9 km. Với khoảng 1.500 mét chiều dài, gần 700 mét ở mực nước biển rộng và độ cao của nó trên khoảng 8m.

CuLaoCau1
Khách lặn biển, bơi ở Cù Lao Cau – Ảnh: Hình ảnh Minh Chiến

Từ xa xưa, người nông dân đã xây dựng một ngôi đền để thờ nữ thần Yana (nữ thần Chăm) trên Cù Lao Câu. Hòn đảo có giếng nước ngọt, ngư dân Tuy Phong gọi là Tiên Wells. Đặc biệt, xung quanh đảo là một hệ thống đa dạng các rạn san hô, màu sắc, hình dáng khác nhau, trông như những con vật nhỏ bơi dưới biển trong xanh.

Từ tính năng thú vị, nhiều du khách đã biết đến Đảo Cầu là một địa chỉ lý tưởng lặn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các rạn san hô tự nhiên trong nhiều năm qua.

Điểm đến trong nước

Hôm nay, tỉnh Cù Lao Cau Bình Thuận được thành lập khu bảo tồn biển, với diện tích bề mặt của 22 km2 vùng nước xung quanh hơn là bảo vệ nghiêm ngặt.

Lặn biển, bơi

Tại Vĩnh Tân, là một công ty du lịch chuyên tổ chức cho du khách đến hòn đảo bơi và lặn biển đánh bắt. Công ty có tàu du lịch riêng của mình có thể mang theo 12 người tới đảo cho $ 200 / một chuyến đi. Sáng sớm, du khách được đưa ra đảo san hô bắt cá lặn, nuôi tôm trên các rạn san hô.

Trở lại vào buổi chiều muộn vào bờ (không ngủ qua đêm trên đảo). Đại diện của công ty cho biết: “. Hành khách đi trên tàu của công ty đã được bảo hiểm Tuy nhiên, do nhu cầu ngày càng tăng, chúng tôi phải thuê thuyền đánh cá của ngư dân đưa du khách đến hòn đảo tàu cá đi lén chủ yếu là do bộ đội biên phòng đã không cho phép. thuyền đánh cá chở người đến hòn đảo này. Tất nhiên khi chúng tôi đi thuyền đánh cá của ngư dân nếu nguy cơ sẽ bị thiệt thòi vì không có bảo hiểm “

Trong thực tế, vào cuối năm 2010, với một nhóm du khách nước ngoài đến đảo tự nguyện Đảo Cầu lặn biển và có hai du khách đã chết vì sốc nước. Hiện nay nêu du khách (chủ yếu là người nước ngoài) thuê thuyền đánh cá của ngư dân đảo tự nguyện lặn vẫn xảy ra. Huỳnh Văn thái- giám đốc khu bảo tồn thiên nhiên biển Cù Lao Cau cho biết, về nguyên tắc, các công ty du lịch đưa khách đến thăm các đảo và lặn ở Cù Lao Cầu phải được cấp phép.

Danh sách những người lặn phải được gửi đến Cục dự trữ và các đồn biên phòng Vĩnh Tân. “Hiện nay, chúng tôi sẽ không tính, nhưng cấm tuyệt đối khu vực khai thác san hô tùy tiện được bảo vệ nghiêm ngặt Khách Cù Lao Cau chỉ các tour du lịch lặn.” – Ông cho biết lý chất thải.

CuLaoCau2
Sinh vật kỳ lạ dưới đại dương – Ảnh: Hình ảnh Minh Chiến

Theo Phó Trưởng Ban Phan Huy Vương Phong H.Tuy nhân dân, 23,5 ngày (tức là 14.4 âm lịch) trên Cù Lao Cau sẽ nghinh nghi thức lễ trong thần Yana. Ngoài ra, ngư dân Tuy Phong cũng tổ chức các nghi lễ đánh cá và hát đôi khi cô cầu tay cho mùa bình an thanh thản.

Xem thêm: Đại lý vé máy bay