Đến Tây Nguyên nên đi đâu?

Văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo chính là lý do giúp nơi đây “đốn tim” biết bao khách du lịch Tây Nguyên. Không chỉ thế, Tây Nguyên còn thu hút đông đảo tín đồ du lịch với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ và cao nguyên bạt ngàn. Vậy du lịch Tây Nguyên nên đi đâu để chuyến đi trở nên thật trọn vẹn?

HỒ TÀ ĐÙNG

Hồ Tà Đùng thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Nơi đây gồm 47 ốc đảo lớn nhỏ với diện tích 22.103 ha, trong những số đó 86,7% là diện tích rừng xanh bạt ngàn. Hồ Tà Đùng như mặt gương xanh biếc nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên hoang sơ. Cũng vì thế, nơi đây được các tín đồ du lịch ưu ái với cái tên “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc du lịch Tây Nguyên nên đi đâu thì Hồ Tà Đùng chính là câu trả lời hoàn hảo nhất.

Chính vẻ đẹp biển hồ và núi rừng đan cài vào nhau một cách vô cùng sắc sảo đã “đốn tim” bất cứ du khách nào mỗi khi đặt chân đến. Tùy vào thời điểm trong ngày, Hồ Tà Đùng khoác lên mình những nét đẹp khác nhau. Vào những buổi sáng, sương giăng phủ núi đồi, Hồ Tà Đùng hiện ra với nét đẹp vô cùng lung linh, huyền ảo. Chiều đến, nắng tắt, nơi đây lại trở thành địa điểm ngắm hoàng hôn vô cùng lý tưởng trong chuyến du lịch Tây Nguyên.

BẢO TÀNG DÂN TỘC DAK LAK

Bảo tàng Đắk Lắk được thành lập từ năm 1976, đến năm 2008 được tỉnh Đắk Lắk đầu tư xây dựng mới và khánh thành vào năm 2011. Nơi đây gồm 3 không gian trưng bày chính: Đa dạng sinh học, Văn hóa dân tộc và Lịch sử. Bảo tàng Dân tộc Dak Lak chính là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi du lịch Tây Nguyên nên đi đâu, đặc biệt đối với những ai yêu thích tìm hiểu và khám phá con người và văn hóa nơi đây.

Bảo tàng dân tộc Tây Nguyên được thiết kế theo mô phỏng kiến trúc nhà dài truyền thống cổ truyền của đồng bào dân tộc Ê Đê. Đến bảo tàng này trong chuyến du lịch Tây Nguyên, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng một không gian thu nhỏ của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. Bên cạnh tiếng Việt, Pháp và Anh, Bảo tàng còn sử dụng ngôn ngữ Ê đê và cả ngôn ngữ các dân tộc khác trong cái tên những hiện vật của chính họ.

KDL BUÔN ĐÔN

Buôn Đôn lâu nổi tiếng là vùng đất huyền sử, đặc biệt nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Chính nét đẹp huyền bí và hùng vĩ của cảnh quang thiên nhiên cùng văn hóa độc đáo đã giúp khu du lịch Buôn Đôn thu hút số lượng lớn khách du lịch Tây Nguyên mỗi năm.

Du lịch Tây Nguyên nên đi đâu không còn là câu hỏi khó với nhiều tín đồ du lịch khi đã có khu du lịch Buôn Đôn. Đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác hồi hợp pha lẫn thú vị khi cưỡi trên những chú voi khổng lồ thăm quan KDL, ngắm cảnh hùng vĩ của Rừng Nguyên Sinh Quốc Gia Yok Đôn, tham quan Cầu treo và ngắm cảnh sông. Bên cạnh đó, việc tham quan nhà sàn cổ 120 năm của người Lào, khám phá truyền thuyết Vua Săn Voi, thăm buôn làng của người dân tộc: Lào, Khơme, Êđê, M’Nông,… là những hoạt động được khá nhiều du khách yêu thích.

LỄ HỘI CÀ PHÊ BUÔN MÊ THUỘC

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột là 1 lễ hội lớn được tổ chức ở thành phố Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk. Đây là lễ hội cấp Quốc Gia được tổ chức định kỳ mỗi năm hai lần. Lễ hội cà phê Buôn Mê Thuộc thu hút khá nhiều khách Tây Nguyên mỗi năm.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, năm 2019 mang chủ đề "Cao nguyên Hội tụ" sẽ diễn ra trong hai tuần của tháng 3 này. Đến với lễ hội cà phê này trong chuyến du lịch Tây Nguyên, bạn sẽ được tham gia khá nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị đến từ ban tổ chức. Đừng quên mua một ít cà phê về làm quà tặng người thân và gia đình nhé!

KDL THÁC DRAYSAP

Thác Draysap nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 39km, mang đậm nét đẹp đặc trưng của cao nguyên bạt ngàn. Tương truyền, nơi đây gắn liền với câu chuyện tình yêu đẹp nhưng buồn của đôi trai gái trẻ. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc du lịch Tây Nguyên nên đi đâu thì hãy đến ngay với KDL thác Draysap để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp vùng đất này nhé!

Thác Draysap có độ cao khoảng 50m, được xem là ngọn thác đẹp và hùng vỹ nhất tại Tây Nguyên. Thác Draysap ầm ầm tuôn trào suốt ngày đêm bên những vách đá sừng sững tạo nên sự hùng vĩ đến nao lòng. Xung quanh là khu rừng đặc dụng có giá trị sinh học cao với khí hậu mát mẻ, trong lành không chút khói bụi. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Tây Nguyên, du khách sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời tại chốn bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian này.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Tây Nguyên để khám phá vẻ đẹp huyền bí và hùng vĩ của chốn núi rừng này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu