Đến Myanmar đừng quên khám phá vẻ đẹp của tượng Phật khổng lồ

Đất nước Myanmar được mệnh danh là miền đất Phật với nhiều ngôi chùa vàng nổi tiếng trong không gian cổ kính cùng những bức tượng Phật lấp lánh. Đi tour du lịch Myanmar , hãy đến thăm quan và du lịch và khám phá vẻ đẹp của bức tượng Phật khổng lồ tại chùa Chaukhtatgyi.

Ngôi chùa Chaukhtatgyi nằm ngay ở phía Bắc của công viên Kandawgyi, Yangon. Chùa nổi tiếng với bức tượng Phật khổng lồ được xây dựng từ năm 994 SCN với chiều dài 66m và cao khoảng 15m được công nhận là bức tượng lớn thứ hai trên thế giới. Ngày nay, tượng Phật nằm Chaukhtatgyi là một trong những bức tượng cổ và lớn nhất Myanmar.

Bức tượng Phật khổng lồ với gương mặt được điêu khắc rất chân thực với hình tượng đang mỉm cười hiền hậu, tay chống đầu tựa gối, gối được làm từ những hộp tráp được khảm tinh xảo xếp thành. Bên cạnh đó là đôi mắt thủy tinh, đầu đội mũ khảm đá quý và kim cương, gang bàn chân được khắc 108 biểu tượng tượng trưng cho sự tốt lành.

Xung quanh bức tượng được canh gác bởi những vị thần Nats theo tín ngưỡng của người Myanmar.

Khi ghé thăm ngôi chùa Chaukhtatgyi khách du lịch Myanmar cần lưu ý về trang phục. Vì người Myanmar rất tôn sùng Phật giáo nên trang phục đi chùa phải nghiêm trang và kín đáo. Đặc biệt không được mang  giày, dép khi vào đền, chùa tại Myanmar.

Chùa Chaukhtatgyi với bức tượng Phật khổng lồ nổi tiếng là biểu tượng cực kỳ linh thiêng của miền đất Phật. Du lịch Myanmar và ghé thăm nơi đây nhất định sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khó quên trong tour du lịch hành hương về miền đất Phật của bạn.

Mọi chi tiết về tour du lịch Myanmar, quý khách vui lòng liên hệ cty du lịch Đất Việt hayhotline 0896 16 16 88 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Khả Tú