Đến Châu Âu – tìm hiểu và khám phá ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans

Nằm cách thủ đô Amsterdam, Hà Lan khoảng 18km, ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại xứ sở Hoa Tulip.

Đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm ngôi làng này trong chuyến tour châu âu giá rẻ sắp tới để được thỏa sức check-in sống ảo cùng những chiếc cối xay gió kỳ lạ và chìm đắm vào khung cảnh thiên nhiên bình yên nơi vùng quê Châu Âu bạn nhé.

ZAANSE SCHANS VILLAGE – NGÔI LÀNG CỔ CHỨA NHIỀU ĐIỀU THÚ VỊ

Ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans được hình thành từ những năm 1961 – 1974, bên bờ sông Zaanse thơ mộng. Zaanse Schan không chỉ là khung cảnh thiên nhiên yên bình mà còn rất nổi bật với những căn nhà gỗ sơn màu xanh, trắng và bao quanh bởi hệ thống kênh rạch tạo ra vẻ nên thơ đến lạ kì.

Tham quan ngôi làng du khách sẽ được tìm hiểu và khám phá phòng sản xuất và trưng bày guốc gỗ – nơi trưng bày những đôi guốc gỗ rực rỡ sắc màu được làm thủ công vô cùng tinh xảo. Ở làng Zaansen schan những đôi guốc gỗ này mang trong mình một ý nghĩa lớn lao vì đây chính là vật chú rể tự tay làm tặng cô dâu như một món quà đính ước trước hôn lễ.

Vào những ngày đẹp trời, nếu có cơ hội thả bước trên những con đường nhỏ của ngôi làng du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình, vẻ đẹp mộc mạc nhưng vô cùng cuốn hút gần gũi với thiên nhiên của Zaanse Schan.

DU LỊCH HÀ LAN THỎA SỨC CHECK – IN CÙNG CỐI XAY GIÓ TẠI LÀNG ZAANSE SCHANS VILLAGE

Ngôi làng Zaanse Schans có tổng cộng 13 chiếc cối xay gió, trong đó có 6 chiếc cối xay gió cổ nằm dọc theo bờ sông Zaanse. Những chiếc cối xay gió ở chỗ này được xây dựng từ thế kỷ XVII và có những cái tuổi đời lên đến hơn 300 năm. Cứ trung bình cứ 16 giây, cối xay sẽ quay hết một vòng nhưng khi gió lớn chỉ cần 10 giây.

Không chỉ thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới những chiếc cối xay gió kỳ lạ này còn là nguồn cảm hứng của rất nhiều nhiếp ảnh gia. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên khi được đứng cạnh tòa tháp cao, với những cánh quạt dài hàng chục mét.

Du lịch Châu Âu, ghé ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans thơ mộng du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng và thỏa sức check-in cùng những chiếc cối xay gió khổng lồ mà còn được ngắm những ngôi nhà cổ được sơn nhiều màu sắc độc đáo.

Ngoài cối xay gió, bạn có thể tham quan những ngôi nhà gỗ nhỏ và các xưởng chế tác thủ công. Bây giờ người dân vẫn đang sinh sống bình thường trong các ngôi nhà gỗ nhỏ. Bạn có thể mua vé để vào bên phía trong các cối xay gió để xem hoạt động của nó.

Ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans khá bé nhỏ, cho nên bạn có thể đi bộ để tìm hiểu và khám phá hoặc thuê một chiếc xe đạp để đi lại trong làng. Được chiêm ngưỡng dòng sông êm đềm, những cối xay gió sừng sững và những ngôi nhà gỗ sắc màu bé xinh xinh du khách sẽ có kỳ nghỉ không thể nào quên khi ghé thăm ngôi làng độc đáo này.

Tham khảo đi du lịch trăng mật của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.