Danh sách các món ăn nước Ý nhất định phải thử một lần trong đời!

Nước Ý xinh đẹp không chỉ lôi cuốn du khách bởi những địa điểm du lịch độc đáo, những nhãn hàng thời trang xa xỉ mà còn khiến mọi người mê mệt với nền ẩm thực đa dạng. Có thể nói, khi du lịch châu Âu đến Ý mà chưa thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực nơi đây thì quả thật chưa được coi là đến Ý. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá 9 món ngon nước Ý nhất định phải thử một lần trong đời bạn nhé!

Có thể nói, bên cạnh những điểm du lịch hấp dẫn, những danh lam thắng cảnh đẹp thì ẩm thực được coi là 1 nét đặc trưng của bất kỳ một quốc gia nào. Nhiều du khách yêu thích một đất nước không phải vì họ sở hữu những điểm tham quan đẹp mà ở chính nền ẩm thực của họ.

Ẩm thực không chỉ là những món ăn ngon, cách chế biến độc đáo mà nó còn chứa đựng cả một nền văn hóa của một quốc gia. Có những món ăn ngon đã trở thành biểu tượng của một quốc gia. Và nếu có cơ hội đi du lịch Châu Âu , đến với nước Ý xinh đẹp thì bạn đừng quên trải nghiệm nền ẩm thực nơi đây nhé!

Không phải chỉ có pizza, vẫn còn vô vàn những món ngon nước Ý khác. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá 9 món ngon nước Ý mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời khi đến đây nhé!

Panini

Panini là 1 trong những món ngon nước Ý khiến bất cứ du khách nào cũng yêu thích. Đây là món sandwich truyền thống được làm từ bánh lúa mì, nhân là giăm bông, phô mai, cà chua…

Bánh panna cotta

Khi du lịch Châu Âu, đến với nước Ý xinh đẹp thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới món bánh panna cotta đúng không? Đây được coi là món ăn tráng miệng cực kỳ phổ biến tại Ý.

Panna Cotta là sự hòa quyệt tuyệt vời của kem, đường và vani. Không chỉ phổ biến tại Ý mà bánh panna cotta đã chu du khắp thế giới và được nhiều người vô cùng ưa thích.

Gà parmigiana

Khi đến Ý, đặc biệt là vùng Sicily và Campania thì món gà parmigiana là 1 trong những món ăn cực kì phổ biến. Không chỉ người Ý mà đến cả người dân Mỹ cũng cực kì yêu thích món ăn ngon nước Ý này.

Gà parmigiana được làm từ miếng gà phi lê mềm được nướng trong sốt cà chua, phô mai parmesan. Tất cả đã hình thành một hương vị ngọt ngào xen lẫn béo, bùi, ngậy mà bất cứ ai ai cũng mê mẩn.

Kem Ý gelato

Kem là 1 trong những món ăn mà bất cứ ai cũng yêu thích. Và chắc chắn rồi món kem Ý gelato quả là danh bất hư truyền. Khi du lịch Châu Âu nhiều người đã đến nước Ý và món đầu tiên họ ăn đó chính là kem gelato.

Kem Ý gelato còn được vinh dự trở thành món kem ngon nhất thế giới nữa đó! Sự hòa quyện của sữa, kem, đường cùng các hương vị hoa quả… khác đã tạo nên một món kem vô cùng hoàn hảo và bất cứ ai cũng muốn ăn thật nhiều!

Cơm risotto

Cơm risotto là một món cơm được nấu với nước dùng chứa nhiều kem. Chắc chắn đây sẽ trở thành món ngon nước Ý mà bạn nên thưởng thức đó.

Nước dùng ở cơm risotto có thể làm từ cá, thịt, bơ, rau củ… Chắc chắn khi ăn cơm risotto cùng các món ăn khác sẽ khiến bạn có trải nghiệm vô cùng thú vị đó!

Món lasagna

Lgsagna là 1 món ngon nước Ý và chúng cũng là một món ăn truyền thống cổ truyền. Lasagna được làm từ bột có nhân là thịt hầm hoặc bịt băm, cà chua, các loại rau, phô mai parmesan kết hợp cùng nước sốt bechamel.

Bánh tiramisu

Yêu thích những loại bánh thì chắc chắn bánh tiramisu đã trở nên cực kỳ quen thuộc với mỗi người. Còn gì hoàn hảo hơn khi được ăn bánh tiramisu ngay tại nơi sinh ra chúng!

Bánh tiramisu được coi là một trong những món ngon nước Ý mà bất cứ ai đều yêu thích. Đây là 1 món tráng miệng làm từ phô mai mascarpone, bánh quy savoiardi.

Tortellini

Tortellini là một món mỳ Ý hình chiếc nhẫn. Chúng được làm từ bột chưa lên men, nhồi thịt, phô mai hoặc rau. Hương vị của chúng chắc chắn sẽ vô cùng khác lạ so với các loại mỳ Ý thông thường đó.

Soup minestrone

Soup minestrone là 1 món soup được làm từ khá nhiều nguyên liệu khác nhau. Chúng thường được ăn vào mùa hè và được chế biến cùng mì ống, rau, cơm…

Có thể nói đất nước Ý xinh đẹp sở hữu vô vàn những điều thú vị. Và nếu có cơ hội đi tour châu Âu giá rẻ thì đừng quên ghé qua đất nước tuyệt vời này nhé!

Thu Hiền

Tham khảo thêm:  tour hoa anh đào của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.