Đắm đuối vẻ đẹp huyền ảo của Đà Lạt trong màn sương sớm

Đà Lạt luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu đã đi du lịch Đà Lạt , đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc thành phố mang vẻ đẹp huyền ảo khi chìm trong màn sương sớm mai.


 
Khi thành phố chìm ngập trong màn sương – Ảnh: Đào Quang Túc Trân

 Đà Lạt luôn là thế, mỗi khoảng thời gian trong ngày đều mang 1 nét đẹp khác nhau. Bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến những khoảnh khắc đẹp không tưởng do chính thiên nhiên nơi này mang lại. Hãy thử một lần thức dậy thật sớm để đón những tia nắng sớm mai và tận hưởng vẻ đẹp của thành phố đang chìm trong màn sương.

hình ảnh người phụ nữ ra chợ trong màn sương sớm – Ảnh: Nguyễn Hiếu

Không cần phải di chuyển ra xa trung tâm thành phố, bạn vẫn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo này tại những con đường quen thuộc. Một sớm Đà Lạt, khi thành phố còn đang chìm ngập trong giấc ngủ, những màn sương bao trùm tất thảy, tạo ra một vẻ đẹp huyền bí nhưng rất đỗi mộng mơ. Hiện giờ, bạn sẽ cảm nhận nhịp sống đang chảy trôi thật chậm cùng với sự khoan thai, nhẹ nhàng của các cô chú dậy sớm đi lấy hàng cho kịp giờ ra chợ, hay những sự khỏe khoắn, vui tươi của những cụ già đang tập thể dục quanh hồ Xuân Hương,… Tất cả cứ ẩn hiện mờ mờ ảo ảo, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp về phố sương mù.

Khi ánh nắng rọi chiếu qua màn sương – Ảnh: Nghĩa Nguyễn

Nếu di chuyển ra phía ngoại ô, bạn càng cảm nhận rõ vẻ đẹp của màn sương giăng. Trên những ngọn đồi sẽ là hình ảnh hàng cây thông nép mình, thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương sớm. Rồi từ đó mặt trời dần dần ló dạng, sương tan dần, nhường chỗ cho những ngôi nhà phía xa dần dần hiện ra.

Hình ảnh ông lão chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm – Ảnh: Phạm Kim Nhân

Một địa điểm ngắm sương sớm đẹp tuyệt vời không kém chính là hồ Tuyền Lâm. Đã có khá nhiều nhiếp ảnh gia cho ra đời những bộ ảnh sương giăng cực ảo diệu tại đây. Có tuyệt vời không khi được tận mắt chứng kiến những màn sương lởn vởn trên mặt nước, tạo được một khung cảnh đẹp tựa trong những bộ phim kiếm hiệp. Nếu may mắn, bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh ông lão chèo thuyền trong một sớm đầy sương trên hồ, hình ảnh này đẹp đến nỗi bất kì ai chứng kiến cũng đều thốt lên bất ngờ.

Tham khảo:  du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Khung cảnh tưởng như chỉ có trong phim – Ảnh: Nghia Hien Le

Nơi đây luôn cho ra đời nhiều bức ảnh đẹp – Ảnh: Việt Thắng

Một sớm bình yên với màn sương giăng trên mặt hồ

Có lẽ rằng nhiều người phải lòng Đà Lạt cũng bởi những làn sương sớm. Chúng bồng bềnh, ảo diệu, tạo được một khung cảnh nên thơ đúng nghĩa Đà Lạt. Và khoảnh khắc ngắm làn sương mai không dành cho những ai mê ngủ. Đến Đà Lạt, hãy thức dậy thật sớm, bạn sẽ chứng kiến những điều kỳ diệu của mảnh đất này.

Bảo Trân