Chú khỉ mập ú bởi được khách du lịch cho ăn quá nhiều tại Thái Lan

Một chú khỉ sống tại khu chợ nước nổi ở Bangkok đang phải vật lộn giảm béo sau khi tăng cân quá đà do ăn tất tần tật những đồ mà khách du lịch ném cho.

Những người dân và du khách ở quanh khu chợ nước nổi Bangkok nghi ngờ một con khỉ sống tại đây bị bệnh vì cái bụng to bất thường. Tuy nhiên theo tổ chức bảo tồn loài linh trưởng Monkey Lovers, con khỉ này không hề bị bệnh mà chỉ là quá béo, Metro đưa tin.

Chú khỉ đuôi dài này nặng 15 kg và có nguy cơ còn tăng nữa bởi thói quen lười vận động và ham ăn. Người đứng đầu Monkey Lovers, ông Kawinoat MongKholtechaphat, cho biết: "Con khỉ này đã già rồi. Nó béo vì ăn liên tục tất cả mọi thức mà con người cho, bao gồm trái cây, bánh kẹo, mỳ ăn liền, nước ngọt…"

Tham khảo thêm: du lịch Thái Lan Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Chú khỉ ăn tạp tất cả những gì được con người ném cho.

"Chú khỉ này đóng vai trò quan trọng trong cộng đồng của các con khỉ sống lang thang khắp khu chợ nổi. Nó chỉ huy những con khỉ trẻ hơn và dạy chúng những bí quyết để tồn tại", ông Kawinoat nói.

Hiện tại, tổ chức bảo tồn linh trưởng đã chuyển chú khỉ này đến trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Nakhon Nayok, cách Bangkok gần 200 km, để kiểm tra sức khoẻ. Tại đây, chú khỉ già sẽ được giúp đỡ để giảm khoảng một nửa trọng lượng bằng cách hoạt động nhiều hơn và giảm bớt thức ăn.

Nó to gấp đôi, gấp ba những con khỉ khác.

Thái Lan là đất nước có rất nhiều động vật hoang dã sống tự do và được các du khách từ khắp nơi trên thế giới tới đây du lịch cho đồ ăn thức uống.

Theo ngoisao.net

Xem thêm >>> Du lịch Thái Lan 5N4Đ