Chu du khắp Nha Trang với những điểm tham quan nổi tiếng

tham bien dai lanh

Chu du khắp Nha Trang với những điểm tham quan nổi tiếng

Nha Trang là cái nôi của làng du lịch biển đảo tại Việt Nam, tuy nhiên nếu chỉ đến Nha Trang mà ghé biển không thì sẽ kém đi phần thi vị, hãy ghé thăm nhiều điểm tham quan du lịch Nha Trang nổi tiếng, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng lý thú.

Danh sách 10 điểm tham quan du lịch Nha Trang sau đây sẽ là gợi ý cho chuyến hành trình du lịch tuyệt vời của bạn.

Vinpear Land

Vinpearl

Được xem như thiên đường biển nhiệt đới, khu du lịch Vinpear Land nổi tiếng với những khách sạn tuyệt đẹp, hồ bơi lý tưởng, những trò chơi cảm giác mạnh,… Cách di chuyển ra đảo bằng hai cách: đi thuyền hoặc bằng cáp treo, bạn nên dành thời gian tắm biển, lặn ngắm saan hô và vui chơi giải trí ở đây trong lịch trình một ngày.

Đảo Hòn Mun

dao hon mun

Đến với Hòn Mun, du khách sẽ không thể từ chối những loại hình khám phá thiên nhiên: ngắm san hô, đi thuyền đáy kính,… đây là hòn đảo được quỹ động vật hoang dã thế giới nhận xét là khu vực có đa dạng sinh học biển loại 1 của Việt Nam. Bạn xuất phát từ bến tàu Cầu Đá để ra đảo, thời giant ham quan bạn trải nghiệm ơ đây khoảng 5 h.

Đảo Hòn Tằm

dao hon tam

Bãi tắm tuyệt vời cũng như hoạt động khám phá biển đầy hứng thú sẽ khiến bạn không hối hận khi chọn đến đây. Bạn nên thực hiện tour du lịch tham quan 4 đảo của một số hãng lữ hành và dành ra khoảng 3 giờ để khám phá thiên đường đảo ngọc xinh đẹp này.

Vịnh Ninh Vân

vinh ninh van

Nơi đây thích hợp cho ai muốn tĩnh tâm, ngoài ra bạn cũng có thể làm mới mình bằng những hoạt động lặn ngắm san hô, đi thuyền kayak,… Tại đây có khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời và duy nhất tại bán đảo. Để đến được đây, bạn xuất phát tàu cao tốc từ Nha Trang và một thời gian nửa ngày tham quan ở Vịnh Ninh Vân, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

Viện hải dương học Nha Trang

vien-hai-duong-hoc-Nha-Trang2

Nơi đây gìn giữ khoảng 20.000 mẫu vật thuộc 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt. điều thú vị nhất khi đến đây là bạn được chiêm ngưỡng bộ xương của con cá voi cao 3 m, dài 26m, 48 đốt sống. Cách đến rất dễ, bạn có thể đi xe máy hoặc taxi, xe bus đều được, thời giant ham quan tốt nhất khoảng 4h.

Tháp bà Ponagar

thap ba ponagar

Cách trung tâm Nha Trang về phía Bắc 2 km là tháp bà Ponagar với công trình kiến trúc vô cùng cổ kính. Toàn bộ tháp gồm có bốn ngôi tháp, 2 miếu thờ, lớn nhất là tháp thờ nữ thần Ponagar có nghĩa là Mẹ Xứ Sở trong tiếng Chăm. Nơi đây luôn cuốn hút du khách đến tham quan đông đảo không chỉ bởi lối kiến trúc độc đáo mà còn ở vị trí tham quan thuận tiện, chỉ cần 5 h tham quan với chiếc xe gắn máy là bạn hoàn toàn có thể ngao du khắp xứ sở Chăm Pa ở đây.

Hòn chồng – Hòn vợ

hon chong hon vo nha trang

Là một khối đá lớn với đủ loại hình thù, hòn Chồng có chiều dài chạy từ hướng bờ cao xuống biển, cách khoảng 3 km về hướng Đông Bắc từ Nha Trang. Hòn Vợ là một nhóm đá khác, nằm ở đồi phía Đông. Nơi đây tách biệt với không khí náo nhiệt của phố phường, và là nơi ngắm thành phố tuyệt đẹp cho các cặp đôi. Xe buýt, xe máy, taxi là những phương tiện thuận lợi cho bạn khi ghé thăm hai địa danh nổi tiếng này. Chỉ cần 3-8h là bạn có thể thong thả chu du ở những nơi vừa thích hợp cho tham quan khám phá mà còn dành cho các cặp đôi uyên ương.

Thăm vịnh Vân Phong

vinh van phong nha trang

Vân Phong thu hút khách du lịch với vẻ đẹp trong trẻo và hoang sơ của hệ thống đảo lớn nhỏ. Vịnh thuộc huyện Vạn Ninh Khánh Hòa, cách về phía Bắc 40 km. Nếu bạn đi bằng xe máy, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm các cung đường biển tuyệt đẹp, ghi lại khoảnh khắc ấn tượng qua những bức ảnh, còn đi thuyền bạn sẽ lênh đênh trên sóng nước để ngắm nhìn đất liền mất dần trong xa xăm. Nửa ngày tham quan sẽ đủ để bạn thực hiện tốt chuyến hành trình của mình.

Thăm biển Đại Lãnh

tham bien dai lanh

Biển Đãi Lãnh thu hút khách du lịch bởi màu nước trong xanh rất đẹp. Biển thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa nằm về phía Bắc khoảng 80 km từ Nha Trang. Du khách có thể tắm thỏa thích và sau đó thuê thuyền máy tham quan làng chài tại Khải Lương, Vũng Rô. Đi xe máy, taxi và tham quan trong 12h đồng hồ, bạn sẽ cảm mến vùng biển thân yêu và thơ mộng này.

Chợ Đầm Nha Trang

Nếu ghé qua các điểm tham quan du lịch Nha Trang mà không đi chợ ma sắm thì sẽ bỏ lỡ nhiều điều thú vị. Thử ghé Chợ Đầm để trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cùng người dân phố biển. Tại đây bán nhiều đồ lưu niệm dành cho du khách, một số lượng lớn hải sản phong phú, đặc biệt là thực phẩm hải sản được phơi sấy khô. Bạn nên dành 2-3h mua sắm là đủ, vì nếu bạn dành nhiều thời gian ở đây, ví tiền bạn chắc sẽ vơi dần và khiến cho lịch trình tham quan của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Qủa thật rong ruổi qua các điểm tham quan du lịch Nha Trang sẽ luôn để lại cho du khách nhiều ấn tượng thú vị và cũng vì đó, nhiều du khách đã trot yêu mảnh đất này và hẹn một ngày không xa sẽ quay lại.

 

Xuân Lộc