Check in nhà hát Con Sò – điểm đến hấp dẫn của Úc

Được biết đến như biểu tượng đặc trưng của xứ sở kangoroo, nhà hát Opera Sydney (hay nhà hát Con Sò) là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lich australia . Cùng với cầu cảng, nhà hát đã trở thành trái tim của thành phố Sydney và cả nước Úc, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất thế kỷ 20 và đã trở thành Di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2007. Không chỉ vậy, nhà hát Con Sò còn là địa điểm biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ và chương trình nổi tiếng hàng đầu thế giới. Với thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền buồm trắng vươn ra khơi, kiến trúc của nhà hát đã vượt ra khỏi rào cản những khuôn mẫu thiết kế vuông và tam giác thời đó. Có thể nói, nhà hát Opera Sydney không chỉ niềm tự hào của người dân xứ kangaroo mà còn là công trình nổi tiếng thế giới được nhiều người lựa chọn ghé thăm.

Mái nhà hát được lợp bằng 1.056 triệu viên ngói từ Thụy Điển với kết cấu mở giúp gió có thể luồng vào bên trong. Nhà hát Opera Sydney bao gồm 5 khu nhà hát, 5 studio tập diễn, 2 sảnh chính, 4 nhà hàng, 6 quán bar và một số cửa hàng lưu niệm. Các nhà hát có với thiết kế tượng trưng cho hàng loạt những con sò xếp lên nhau. Kiến trúc đặc biệt này đã tạo nên sức hút kì lạ giúp nhà hát trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của nhiều khách thập phương khi đến du lịch Úc.

Mặc dù có tên là nhà hát Opera, nhưng ở chỗ này ngoài opera còn chương trình nghệ thuật như hòa nhạc, vũ ballet, kịch,… được tổ chức. Mỗi năm, tại nhà hát Con Sò có hơn 3000 chương trình diễn ra, thu hút khoảng 2.000.000 người tham dự.

Khi có cơ hội đến du lịch Úc, đặc biệt là thành phố xinh đẹp Sydney, ngoài tìm hiểu và khám phá nhà hát Opera Con Sò, bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm thêm các hoạt động vô cùng thú vị khác như:

THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG Ở THUNG LŨNG HUNTER

Thung lũng Hunter là 1 trong những khu vực trồng nho và sản xuất rượu nổi tiếng thế giới, cách thành phố Sydney khoảng 2 giờ lái xe. Và đừng quên nếm học cách thử rượu theo công thức nhà vườn, thưởng thức rượu vang đúng chuẩn hay ngất ngây trong hương vị đặc biệt của các món ăn truyền thống như salad cesar, bánh mì bơ tỏi, spaghetti thịt cừu,… khi đến đây.

DU THUYỀN QUANH VỊNH SYDNEY HARBOUR

Với khoảng 2 giờ trên du thuyền, bạn sẽ được du ngoạn, thăm thú vòng quanh vịnh Sydney Harbour, ngắm nhà hát Con Sò, cầu cảng Sydney và các kiến trúc đặc sắc khác trên bờ. Nếu muốn tận hưởng ánh nắng rực rỡ của Úc châu hãy đi vào ban ngày. Còn nếu yêu thích cảnh sắc Sydney rực rỡ trong ánh đèn, nhộn nhịp nhộn nhịp khi đêm xuống hay đừng bỏ qua chuyến hành trình vào ban đêm nhé. Đặc biệt, du lịch Úc vào giáng sinh, lễ hội ánh sáng Vivid Festival, lễ hội đua thuyền Boad Show,… bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm không gian sinh sống của người dân được trang trí rực rỡ và các chương trình biểu diễn đặc sắc tại nhà hát Con Sò.

GHÉ THĂM SYDNEY TOWER EYE

Đây chính là tòa nhà cao nhất nằm ngay trung tâm Sydney, nơi bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố. Nên đến đây vào buổi chiều khi du lịch Úc để có thể ngắm ráng chiều châu Úc rực rỡ khi hoàng hôn buông xuống. Với giá vé khoảng 30 đô la, ghé thăm Sydney Tower Eye sẽ là một trải nghiệm vô cùng ấn tượng và đáng giá mà bạn sẽ có khi đi Tour Du Lịch: Melbourne – Sydney (6N5Đ).

Thu Hiền