Check in làng Cù Lần – Vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Đà Lạt

Làng Cù Lần – ngôi làng mang tên gọi vô cùng độc đáo, là một địa điểm mà du lich Da Lat được khá nhiều du khách lựa chọn. Vậy tại sao ngôi làng xinh đẹp này có tên là Cù Lần, hãy cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá ngay qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Khung cảnh thơ mộng tại làng Cù Lần – Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

VÀI NÉT VỀ LÀNG CÙ LẦN 

Ngôi làng này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Bắt đầu từ trung tâm thành phố, du khách đi theo đường tỉnh lộ 722 (đường Đông Trường Sơn), bạn chạy ngang qua những cánh rừng thông bất tận, tuyệt đẹp để đến với làng Cù Lần.

Làng Cù Lần – ngôi làng đẹp như cổ tích ở Đà Lạt  (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi làng có diện tích 30m2, nằm giữa rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Langbiang. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, thoáng mát và phong cảnh nơi đây vô cùng đẹp.

  • Địa chỉ: Thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 17h30
  • Giá vé: 100.000 VNĐ/người.

VÌ SAO LẠI CÓ TÊN GỌI LÀNG CÙ LẦN? 

Cù lần – tên gọi của ngôi làng bắt đầu từ một loài cây có tên Cù Lần, chúng mọc xen kẽ trong số những cánh rừng thông bạt ngàn, loại cây này còn được dùng để cầm máu các vết thương.

Hình ảnh con Cù Lần với đôi mắt to tròn đáng yêu và dễ thương tại làng Cù Lần – Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, ngôi Làng Cù Lần là nơi sinh sống của những con Cù Lần hết sức dễ thương và đáng yêu với đôi mắt to tròn. Chúng thường hoạt động về đêm và ngày nay chúng đã được đưa vào danh sách Đỏ những loài động vật quý hiếm.

LÀNG CÙ LẦN CÓ GÌ MÀ HẤP DẪN DU KHÁCH ĐẾN VẬY?

Trải nghiệm đi xe jeep vượt núi 

Chỉ với 100.000 VNĐ/người, bạn sẽ có một chuyến xe jeep và được trải nghiệm cảm giác băng rừng, lội suối chạy qua những con đường uốn quanh co, uốn lượn để khám cảnh vật thiên nhiên xinh đẹp nơi đây.

Trải nghiệm đi xe jeep tại làng Cù Lần – Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu dã ngoại tuyệt vời cho hội bạn thân 

Với không gian rộng, có nhiều bãi cổ xanh ngát. Đây chắc chắn rằng nơi tuyệt vời để tổ chức các trò chơi tập thể, team building như: thả diều, bắn cung, cưỡi ngựa,…Đặc biệt còn có các hoạt động dưới nước như: chèo thuyền, câu cá,…

Tham gia các trò chơi Team Building tại làng Cù Lần – Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Cắm trại 

Chương trình đốt lửa trại được tổ chức từ 18h00 với nhiều hoạt động diễn ra kéo dài đến khuya. Còn gì tuyệt hơn nếu cùng hội bạn thân đến với làng Cù Lần, cùng nhau cắm trại và đốt lửa trại vui chơi, chuyện trò tới khuya kia chứ!

Hãy thử cảm giác cùng hội bạn thân cắm trại tại làng Cù Lần – Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

ĂN GÌ KHI ĐẾN LÀNG CÙ LẦN?

Bạn đừng lo khi đến du lịch ở làng Cù Lần sẽ ăn gì? Ở đây có nhà hàng Cù Lần có đầy đủ các món ăn đặc sản ở khắp các vùng miền như: cơm lam, gà nướng, thịt nướng,…

LƯU TRÚ Ở LÀNG CÙ LẦN

Tùy vào độ chi trả của mình mà bạn có thể lựa chọn một nơi lưu trú phù hợp khi đến du lịch ở làng Cù Lần:

Villa

Hiện nay thì làng chỉ có 2 căn Villa, với diện tích 100m2 và một căn chỉ được ở tối ta là 8 khách. Giá phòng: 2.500.000 VNĐ/căn/đêm.

Bungalow

Với tiêu chuẩn 4 sao, Bungalow này sở hữu nội thất sang trọng và tiện nghi. Giá thuê phòng là 1.500.000 VNĐ/căn/đêm.

Lưu trú tại các Bungalow ở làng Cù Lần – Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Lều cắm trại 

Đây chính là hình thức lưu trú phù hợp với các nhóm bạn thân đến đây cắm trại. Mỗi lều dành cho 10 khách và giá thuê: 1.800.000 VNĐ/lều/đêm.

Nhà sàn Sơn Cước 

Có khoảng 6 căn nhà tại đây, mỗi căn dành cho 10 người. Mỗi căn sẽ có nệm, gối và mền riêng. Giá thuê: 2.000.000 VNĐ/căn/đêm.

Đến với làng Cù Lần, bạn sẽ được thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, rồi xa nơi phố thị đông đúc để hòa mình vào với thiên nhiên tươi sáng cùng với tất cả các hoạt động vui chơi mà nơi đây mang lại. Để biết thêm nhiều hơn về các địa điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch Đà Lạt, quý khách vui lòng liên hệ với Đất Việt Tour qua số hotline 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm >>> du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.