“Cây Đa Ngàn Năm” – Điểm Du Lịch Thiên Nhiên Hot Tại Đà Nẵng

Cây đa hơn nghìn tuổi trên núi Sơn Trà Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn du khách với nhiều danh lam thắng cảnh nức tiếng như Bà Nà Hill, đỉnh Bàn Cờ, biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng… Trong những năm gần đây, lãnh đạo tỉnh thành Đà Nẵng đặc biệt quan tâm đến việc phát triển du lịch sinh thái. Cây đa 1000 năm tuổi trên đỉnh núi Sơn Trà đã trở nên một trong những địa điểm quyến rũ mà du khách đến thành thị Đà Nẵng nên ghé qua. Cây đa ngàn năm Đà Nẵng đã trở thành một tượng trưng đẹp của bán đảo Sơn Trà bên cạnh việc là một địa điểm du lịch nổi danh.

BIỂU TƯỢNG BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Cây đa hơn nghìn tuổi trên núi Sơn Trà Đà Nẵng

Cây đa hơn nghìn tuổi trên núi Sơn Trà Đà Nẵng (ảnh: sưu tầm)

Tháng 6/2014, một nhóm các nhà khoa học xác định cây đa 1.000 tuổi Đà Nẵng có tuổi đời khoảng 800 năm. Chính từ đây, cây đa 1000 tuổi ở Đà Nẵng được công nhận là cây di sản của Việt Nam.

Cây đa ngàn năm Đà Nẵng có chiều cao hơn 20m, lừng lững lừng lững giữa đất trời Đà Nẵng phối hợp với tán lá xum xuê tạo thành biểu trưng đặc biệt của bán đảo Sơn Trà. ngoại giả, cây đa có tuổi đời khoảng nghìn năm này có chu vi lên đến 10m, hàng trăm rễ phụ nhỏ to ăn sâu vào lòng đất, mép trên rễ phụ cao đến 25m.

Cây đa ngàn năm được chọn làm điểm chụp ảnh cưới

Cây đa ngàn năm được chọn làm điểm chụp ảnh cưới (ảnh: sưu tầm)

Cây đa được tìm thấy vào năm 1771, nằm cách trọng điểm đô thị Đà Nẵng hơn 10km về phía đông bắc. Cây đa ngàn năm Đà Nẵng thuộc bán đảo Sơn Trà, nơi hội tụ nhiều địa điểm du lịch thích. Nó nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên của núi Sơn Trà phối hợp với nhiều loại động thực vật và động vật hoang dã sống động trên bán đảo. Cây đa ở núi Sơn Trà cũng trở thành một điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng.

Cây đa ngàn năm vào chiều thu

Cây đa ngàn năm vào chiều thu (ảnh: sưu tầm)

Du khách lên đỉnh Sơn Trà sẽ được chiêm ngưỡng vẹn tròn vẻ đẹp của cây đa hơn 1000 năm tuổi này.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẾN ĐÓ

Đường đi bán đảo Sơn Trà tương đối thuận tiện, du khách có thể đến bán đảo Sơn Trà bằng nhiều dụng cụ chuyển di như xe máy, ô tô, taxi,… Tuy nhiên, để cảm nhận hết được cảnh sắc, du khách nên di chuyển bằng xe máy.

Đường đi đến cây đa ngàn năm

Đường đi đến cây đa ngàn năm (ảnh: sưu tầm)

Khi đến tham quan bán đảo Sơn Trà, du khách cần chuyển di lên đỉnh núi Sơn Trà để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây đa ngàn năm Đà Nẵng. Có một số cách để đi đến vị trí của cây đa, sau đây là hai cách phổ biến nhất:

  • Cách 1: Lộ trình này sẽ bắt đầu tại cầu Sông Hàn (hoặc cầu Rồng) chạy đến đường biển Mỹ Khê, sau đó du khách chuyển di dọc theo đường ven biển này theo hướng chùa Linh Ứng. Chùa Linh Ứng nằm ngay trên bãi biển nên du khách sẽ nhận ra ngay. Sau khi đi qua chùa Linh Ứng, du khách sẽ gặp một ngã ba có biển hướng dẫn. Du khách đi theo biển hướng dẫn có tên “cây đa”, biển báo này sẽ dẫn bạn đến một con đường. Con đường khá hẹp nhưng sẽ đưa du khách đến địa điểm mong muốn.

  • Cách 2: Du khách có thể đi theo đường lên đỉnh Bàn Cờ. Trên đường lên đỉnh Bàn Cờ, du khách sẽ gặp một ngã ba, rẽ phải. Con đường này khá nhỏ và dốc ở vị trí trên sườn núi. Do đó, du khách nên tiến hành một cách thận trọng và nắm chắc tay lái. Cứ đi thẳng là bạn sẽ đến được vị trí của cây đa.

Hành trình đến bán đảo Sơn Trà tương đối dễ dàng, tuy nhiên đường lên đỉnh Sơn Trà và cây đa 1000 năm tuổi khá vằn vèo và đòi hỏi sự kiên nhẫn của du khách.

CÂY ĐA 1000 TUỔI ĐÀ NẴNG – CÂY ĐA ĐỘC ĐÁO CỦA THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Gốc cây đa ngàn năm

Gốc cây đa ngàn năm (ảnh: sưu tầm)

Trái ngược với cây đa khẳng kheo của khu du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang Trà, cây đa ngàn năm Đà Nẵng được ví như một thân thể sống của núi Sơn Trà. Mỗi ngày có hàng trăm người đến xem cây đa. Nơi đây là minh chứng cho một không gian xanh mát, trong lành mà vẫn còn nguyên nét hoang vu.

Cây đa có vai trò quan trọng trong việc phát triển và khai hoang tour du lịch Đà Nẵng. Nhiều du khách đến đây không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp, tuổi tác hay những tán lá xum xuê mà còn để tìm cảm giác chinh phục, hòa mình vào tự nhiên và hơn hết là để thử hiểu sự kiên trì, bền bỉ cũng như sự phát triển của 1000 năm cây đa.

Đất Việt Tour hy vọng những thông báo trên có thể hữu ích với bạn. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng cây đa 1000 năm tuổi này ở Đà Nẵng thì đừng ngần ngại hệ trọng ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để lên kế hoạch đến đây ngay nhé.

Tìm hiểu thêm những thông khác tại đây: