Cảnh đẹp Tân Cương – một vùng trời hoa mộng

China luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch châu Á. Mặc dù thế, giữa muôn vàn điểm đến tại đất nước nước rộng lớn này thì ở đâu là chốn dừng chân lý tưởng, cũng giống như đi Trung Quốc có cần xin visa không là những câu hỏi đươc khá nhiều tín đồ du lịch quan tâm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nếu bạn cũng có những thắc mắc như trên nhé!

ĐI TRUNG QUỐC CÓ CẦN VISA KHÔNG?

Việt Nam giáp ranh với Trung Quốc nên ở những nơi tiếp giáp đường biên giới của hai nước không cần xin visa. Tuy vậy, bạn phải có giấy thông hành do Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh của Việt Nam cho công dân Việt Nam với mục đích du lịch, làm ăn buôn bán. Vậy với những tỉnh, thành phố xa biên giới thì việc đi Trung Quốc có cần xin visa không? Câu trả lời là du khách vẫn phải xin visa.

Hồ sơ xin visa bao gồm:

– Hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng, còn chỗ trống để dán visa

– Chứng minh nhân dân photo

– Hình thẻ 4×6 quốc tế, nền trắng

– Chứng minh công việc, có giấy xác nhận chức vụ tại công ty, giấy nghỉ phép của công ty

– Chứng minh tài chính (Sổ tiết kiệm, sổ đỏ, giấy tờ sở hữu xe,…)

– Vé máy bay khứ hồi

– Booking khách sạn

– Lịch trình cụ thể tour du lịch Trung Quốc

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ kể trên, bạn có thể đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán nộp hồ sơ.

– Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội: số 46 Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

– Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM: 75 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM

Bên cạnh đó, 1 số trường hợp vẫn được miễn visa du lịch Trung Quốc. Du khách có thẻ đi lại của doanh nhân APEC sẽ được phép nhập cảnh vào Trung Quốc không cần visa trong vòng 3 năm, mỗi lần lưu trú không quá 2 tháng. Nếu bạn có vé máy tàu, tàu hỏa hoặc xe liên chặng thì được quá cảnh tại Trung Quốc không cần visa trong 24h.

KHÁM KHÁ TÂN CƯƠNG – ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA TẠI TRUNG QUỐC

Tân Cương từ rất lâu đã nổi tiếng là nơi sản sinh ra những “tuyệt sắc giai nhân”. Trong số đó, rất nhiều người gây được tiếng vang lớn trong làng giải trí C-biz. Bên cạnh đó, vùng đất này còn được biết đến là nơi non núi hữu tình với hơi thở đại ngàn “đốn tim” bao lữ khách. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc nên đến ở chỗ nào khi trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc thì tuyệt đối đừng bỏ qua vẻ đẹp Tân Cương. Cả một không trời thơ mộng này đang chờ bạn đến tìm hiểu đấy.

Tân Cương có nghĩa là “biên giới mới”, tên chính thức là khu tự trị Ngô Nhĩ Tân Cương. Đây chính là cửa ngõ phía Tây của Trung Quốc với các nước Tây Á. Tân Cương có diện tích khá rộng lớn, khoảng 1,6 triệu km², gồm Bắc Cương và Nam Cương, thủ phủ của Tân Cương là Urumqi. Trong khi Nam Cương với lối sống mang đậm bản sắc Trung Hoa thì Bắc Cương lại nổi tiếng với những đồng cỏ bao la và lối sông du mục. Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc, bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt mỹ với sa mạc, thảo nguyên, dãy Altai, Thiên Sơn Dược Sơn, thậm chí vào mùa đông, nơi đây còn phủ tuyết trắng xóa.

Vẻ đẹp Tân Cương bất kể thời gian, mỗi mùa nơi đây đều có phong cảnh riêng và luôn biết cách làm mê đắm lòng người. Thời điểm được coi là thích hợp nhất trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc tại nơi đây. Vào khoảng này, tiết trời tại Tân Cương se se lạnh, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 10 đến 22 độ. Những hồ nước xanh rì, yên sóng, núi non trầm mặc, hùng vĩ cùng những thảo nguyên bao la sẽ khiến bạn không khỏi xuyến xao. Hàng loạt những điểm đến hoàn hảo nhất, không thể bỏ qua tại Tân Cương có thể kể đến như: Vực Độc Sơn Tử, Thung lũng Y Lê, Thảo nguyên Nalati, Rừng Hồ Dương, Vực An Tập Hải, Taxkorgan, Làng Quỳnh Cố Thập, Hạ Nhĩ Tây Lí,…

Ngoài cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, vẻ đẹp Tân Cương còn hiện lên qua đời sống sinh hoạt, văn hóa, phong tục, tập quán. Những phiên chợ đa quốc gia như International Grand Bazaar Xinjiang với tuổi thọ hàng trăm đời là nơi thu hút đông đảo du khách. Đó là nơi giao lưu văn hóa, thương mại của nhiều dân tộc như Trung Quốc, Pakistan, Tajikistan, Kazakhstan, Uzbekistan, Hàn Quốc, Nga, Mông Cổ. Bên cạnh đó, Tân Cương còn nổi tiếng với hàng loạt món ăn đa dạng, độc đáo. Tại đây, người dân khá yêu thích món thịt cừu. Trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc tại đây, bạn đừng quên trải nghiệm các món ăn chế biến từ thịt cừu để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Vùng đất với vô vàn những điểm đến đẹp xinh này đang chờ bạn đến khám phá đấy. Bạn đã sẵn sàng chưa cho hành trình oanh tạc Tân Cương chưa? ? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về du lich  Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu