Cẩm nang du lịch Côn Đảo thăm mộ Võ Thị Sáu linh thiêng

 

Hàng năm, vào những ngày đầu năm mới, ngày giỗ Cô Sáu, ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 thì nhu cầu du lịch Côn Đảo viếng mộ Võ Thị Sáu tăng đột biến.

Vậy du lịch Côn Đảo viếng mộ Cô Sáu cần lưu ý điều gì? Hôm nay, Đất Việt Tour xin bật mí với bạn kinh nghiệm hữu ích để chuyến du lịch tâm linh về với Côn Đảo linh thiêng được trọn vẹn niềm vui và tiết kiệm chi phí.

NÊN DU LỊCH CÔN ĐẢO VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?
Thời điểm hoàn hảo nhất để du lịch Côn Đảo là từ tháng 10 đến tháng 2 dương lịch hàng năm. Thời gian này là mùa khô ở Côn Đảo do đó không gian chan hòa ánh nắng, mặt biển dịu êm, xanh trong và cảnh sắc tuyệt đẹp.

 

Ngoài ra, hàng năm cứ vào dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7 và lễ hội giỗ Cô Sáu thì cũng tương đối đông du khách về với vùng đất linh thiêng này để tìm lại và tưởng nhớ đến một thời oanh liệt đã qua, một quá khứ hào hùng của dân tộc.

PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH CÔN ĐẢO

Du lịch Côn Đảo du khách có thể lựa chọn đi bằng tàu hoặc máy bay. Tùy theo nhu cầu, sức khỏe và chi phí của mình.

# Tàu đi Côn Đảo

Du khách có hai lựa chọn điểm xuất phát đó là:

  • Đi tàu từ Vũng Tàu ra Côn Đảo: Giá vé hạng phổ thông từ 660.000 đồng/lượt, hạng cao cấp từ 1.200.000 đồng/lượt (Express)
  • Nếu xuất phát từ Sóc Trăng đến Côn Đảo thì giá vé khoảng 310.000 đồng/lượt (Superdong) hoặc 320.000 đồng/lượt (Express).

 

# Máy bay

Giờ đây, các hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đi Côn Đảo đó là Vietnam Airlines kết hợp với Vasco và Bamboo Airways. Thời khắc bay khoảng 55 phút, giá vé tùy thời điểm.

Trong đó, tháng 11/2020, Bamboo Airway mới khai thác đường bay thẳng Hà Nội/ Hải Phòng/Vinh – Côn Đảo nên du khách miền Bắc muốn book tour Côn Đảo từ Hà Nội cũng dễ dàng và tiết kiệm thời điểm, chi phí hơn nhiều.

MỘT SỐ ĐIỂM ĐẾN TUYỆT VỜI CHO CHUYẾN DU LỊCH TÂM LINH CÔN ĐẢO
Côn Đảo là một trong hòn đảo hoang sơ nằm ngoài khơi xa thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ lâu, nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, các rạn san hô rực rỡ và hẻm núi hiểm trở và trên hết là những công trình lịch sử và điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Trong hành trình về nguồn tại Côn Đảo linh thiêng du khách chớ nên bỏ dở những điểm đến sau đây:

# Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương rộng 190.000m2, gồm 3 khu: A, B và C. Nghĩa trang này đã chôn cất hàng chục ngàn tù nhân đã mất ở Côn Đảo. Trong nghĩa trang Hàng Dương có những nấm mộ có tên và không tên là bằng chứng hùng hồn về tội ác của đế quốc, thực dân thời kỳ trước. Trong đó đáng chăm chú nhất là mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu (nói một cách khác là mộ Cô Sáu).

# Mộ cô Sáu

Mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương là điểm du lịch tâm linh mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm khi đã đến với Côn Đảo. Viếng mộ Cô Sáu du khách không chỉ là cơ hội cầu bình an, sức khỏe và sự nghiệp cho mình và những người thân yêu mà còn được nghe câu chuyện hào hùng về nữ liệt sĩ trung kiên ở Côn Đảo. Cô Sáu được biết đến là tấm gương sáng về lòng yêu nước vĩ đại trong lịch sử chiến đấu vì tự do, thoải mái của dân tộc Việt Nam được đông đảo du khách trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm.

Liệt sĩ Võ Thị sáu hy sinh năm 19 tuổi – là nữ tử tù nhỏ tuổi nhất thời bấy giờ. Sau khi Cô Sáu hy sinh, người dân nơi đây đã chọn ngày 23/1 hàng năm làm ngày giỗ. Hàng năm, cứ đến thời nay, người dân Côn Đảo và các cơ quan, đoàn thể địa phương lại tổ chức lễ giỗ long trọng cho Cô. Du khách trong và ngoài nước cũng đổ về đây viếng mộ dâng hương tưởng nhớ công lao và bày tỏ sự thành kính, biết ơn của mình với nữ liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Thông thường lễ viếng mộ Cô Sáu sẽ diễn ra khoảng sau 23 giờ. Sau khi du khách và người dân địa phương làm lễ tại đài tưởng niệm xong.

*** MỘT SỐ lưu ý khi viếng mộ Võ Thị Sáu, nghĩa trang Hàng Dương

  • Nghĩa trang Hàng Dương và mộ Cô Sáu là nơi linh thiêng nên khi thăm viếng du khách cần ăn mặc nghiêm túc và lịch lãm.
  • Không lớn tiếng, hành xử văn minh.
  • Giữ gìn vệ sinh khuôn viên, thu dọn đồ sau khi cúng.
  • Xếp hàng, không chen lấn hoặc gây mất trật tự, xôn xao trước mộ.

# Nhà tù Côn Đảo

Từng được mệnh danh là "địa ngục trần gian" nhà tù Côn Đảo được ra đời ngày 1/2/1862 bởi Thống đốc Bonard. Đây là 1 trong hệ thống nhà tù với rất nhiều khoanh vùng biệt giam, chuồng cọp. Trong đó:

  • Trại Bagne 1 rộng hơn 12.000 m2 gồm 10 phòng giam lớn, 20 hầm đá biệt giam, 1 khám đặc biệt, hầm xay lúa và khu đập đá.
  • Trại giam Phú Hải còn có đầy đủ các khoanh vùng như giảng đường, bệnh xá, nhà thờ, phòng bếp, nhà ăn.
  • Trại giam Phú Tường, nơi nổi tiếng với "chuồng cọp", được xây dựng năm 1940, với diện tích hơn 5.000 m2 gồm 120 phòng giam có song sắt và 60 phòng không có mái che.

Nhà tù này từng giam giữ nhiều sĩ phu yêu nước như: Huỳnh Thúc Kháng, Phan Chu Trinh… cho đến các nhà cách mạng nổi tiếng như Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, … Năm 2013, nhà tù Côn Đảo được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt.

Tham quan nhà tù Côn Đảo, du khách sẽ được chứng kiến không gian cổ kính, rêu phong với 20 hầm đá và tận mắt chiêm ngưỡng nhiều hình thức tra tấn dã man đến rợn người.

# An Sơn miếu, chùa Núi Một

Du lịch Côn Đảo du khách cũng đừng bỏ dở cơ hội ghé thăm An Sơn miếu, chùa Núi Một. Đây đều là những địa điểm văn hóa tâm linh đáng chú ý của vùng biển đảo hoang sơ này. An Sơn Miếu nằm cách trung tâm khoảng 2 km về phía Tây Nam có không gian linh thiêng và yên bình. Thăm viếng nơi đây du khách có cơ hội khai phá truyền thuyết lịch sử về bà Phi Yến và hoàng tử Cải.

Cách đó không xa là chùa Núi Một – ngôi chùa duy nhất trên đảo. Chùa gây ấn tượng mạnh với khách tham quan du lịch bởi kiến trúc đậm chất Phật Giáo Á Đông. Sau khi chinh phục vài chục bậc thang lên đến chùa, du khạc sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp tuyệt vời của biển Côn Đảo nhìn từ trên cao.

BOOK TOUR DU LỊCH CÔN ĐẢO ĐỂ TRẢI NGHIỆM NHIỀU HƠN, TIẾT KIỆM HƠN

Một Tour Du Lịch Côn Đảo – Lễ Giỗ Cô Sáu (3N2Đ) dịp đầu năm mới là cơ hội để du khách tìm hiểu lại một thời lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, những tấm gương tiêu biểu trong phong trào yêu nước và cầu bình an, may mắn cho người thân.

Thay vì du lịch Côn Đảo tự túc du khách phải lo ngại về mọi thứ từ phương tiện đi lại, vé du lịch tham quan,… thì book tour Côn Đảo 3N3Đ hoặc tour Côn Đảo 2N2Đ tại những đơn vị lữ hành uy tín chính là gợi ý để du xuân Côn Đảo tiết kiệm. Những đơn vị tổ chức sẽ giúp quý khách hàng lo dịch vụ từ A đến Z quý khách hàng chỉ việc xách ba lô lên và tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

 __________________
>>> Nguồn: Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo Viếng Mộ Võ Thị Sáu Linh Thiêng