Các món ngon làm từ trứng kiến

Ngoài ra trứng nổi tiếng với hương vị béo ngậy, cay đắng và giàu chất dinh dưỡng, bạn cũng có thể thưởng thức món canh nấu hoặc nướng rất thơm ngon và lạ.
Thưởng thức các món ăn làm từ trứng là rất thư giãn để cảm thấy ngon miệng, hương vị khác thường mà không có món ăn nào có thể được.

>> Tour giá rẻ 

1. Trứng kiến ​​Bánh của người Tày

Mỗi dịp tháng ba, tháng tư âm lịch, người phụ nữ dân tộc Tày ở Hà Giang khéo léo Quiche công thức là duy nhất. Để làm món ăn này khá cầu kỳ, người ta phải đi vào rừng để tìm những con kiến ​​đen hoặc một tổ trên cây mía, cây nứa. Sau khi gặt hái đưa vào giỏ, vỗ nhẹ nó được bỏ đi. Vào thời điểm đó, các ổ đĩa sẽ xuất hiện trứng màu trắng sữa là nhỏ hơn một hạt gạo.

trung kien
Bánh được làm bằng bột gạo nếp, gói trong lá vả và hấp chín. Ảnh: Thu Trang
Đối với công nhân, nó lá trộn với trứng xắt nhỏ rước, rước phi thơm sau đó trứng là tay khuấy. Bánh gạo nếp là nhựa dính, dứa, ngâm nước qua đêm và sau đó nghiền thành bột, sau đó quấn trong bánh lá vả, chỉ có ở vùng cao, những nơi mát mẻ và không thể được thay thế bằng lá khác. Sau đó bọc bên ngoài bằng một lớp chồi lá và đặt trong nồi hấp, tạo thành một món ăn rất ngon, thơm và bổ dưỡng. Ngoài nướng, nó cũng thường được bản đồ đi, xào với lá rụng hoặc cháo.

2. món ăn chua nướng

Nguyên liệu cho món ăn chua là phải kiến, loại làm tổ trên cao, việc lấy cũng không phải là dễ dàng. Quá trình này cũng phải rất cầu kỳ, khi ngâm trong nước được đưa về để lạnh, ngâm trong nước sôi để lọc các tạp chất. Sau đó, kiến, trứng kiến ​​sẽ được pha trộn với các loại gia vị như ớt, muối, gia vị và đưa vào ống tre, quấn chặt trong lá chuối và nướng hai bên trên đống lửa.

Trao giải thưởng với thực phẩm có vị chua, ớt cay và Bùi trứng sẽ mang lại cho bạn một cảm giác khó quên khi vùng Kontum.

>> Du lịch Đà Nẵng 

3. Cung cấp cho các nhà kho trứng

trung1-2012-1400126408
Trứng kiến ​​nếm nhờn. Ảnh: Quangbinhonline
Trứng không phải là mùa giải mà còn được thưởng thức món ăn này khách không thể nào quên. Bắp cải muối nấu chín trứng kho là đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Mọi người thường có được bê được ngâm trứng và mang lại cùng kho được, thêm một chút gia vị. Khi thưởng thức với cơm, vị chua của quả trứng được, kết hợp với vị chua của dưa tạo ra món ăn ngon trong mùa hè.

4. cá salad, là chua

Một món ăn hấp dẫn là gỏi cá chua. Để làm cho món ăn này, chế biến phải rất tỉ mỉ. Cũng tổ, nguyên liệu chính của món ăn này là cá sông sẽ được làm sạch, lọc và thịt băm nhỏ tham gia. Sau khi xử lý sơ bộ nước sôi trộn với một vài phút để mang băm cá và các loại gia vị như muối, bột ngọt, hành tây, tàu mùi … và đặt trong một ống tre, ống tre nướng trên lửa than, một vài phút để ăn . Ngọt ngào hương vị của cá, độ chua được kết hợp với các loại gia vị tạo thành món ăn thật ngon, nơi các tập tin đính kèm lưỡi.

5. súp trứng là

canh trung kien
Súp cà chua được chế biến từ trứng. Ảnh: Quangbinhonline
Đơn giản nhất trong các món ăn chế biến từ súp trứng là có thể được. Việc xử lý chỉ sôi nồi nước, thả trứng được nấu với lá căng, chuối, nêm nếm gia vị vừa ăn là miệng với một bát súp ngon với hương vị trứng là ngon ngọt, mùi chua của lá căng, chát của chuối.

Với người dân ở Minh Hoá, Quảng Bình, họ nấu trứng với lá mì chua. Bún là một loại cây mọc hoang chỉ trong suối. Mọi người thường làm gián đoạn phần bao trẻ toàn tiểu bang và các chủ đề, đặt trong một cái lọ bằng đất sét ngâm và nấu khoảng 3 ngày với hình thức bún lá món ăn dân dã nhưng có được đâu.

Xem thêm : Du lịch miền Tây