Các món ngon không nên bỏ lỡ khi đến xứ sở anh đào

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới bởi sự đa dạng, độc đáo, cầu kỳ mà thanh tao. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài món ăn không nên bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản nhé!

SUSHI

Sushi là món ăn truyền thống của Nhật và nổi tiếng trên toàn thế giới. Món này ăn kèm dưa chuột, dưa muối, trứng rán rồi chấm với mù tạt (wasabi) hoặc nước tương Nhật. Trải nghiệm chuyến du lịch Nhật Bản, bạn đừng quên thưởng thức sushi để chuyến vi vu thêm phần trọn vẹn nhé!

Sushi thường dùng để ăn cho chắc bụng và trở thành món ăn không thể không có trong bữa cơm của người Nhật. Món ăn không nên bỏ qua khi du lịch tại Nhật Bản này cũng là món thường xuất hiện trong các bữa tiệc truyền thống của người dân xứ sở Phù Tang. Tùy từng nơi, Sushi sẽ có cách chế biến khác nhau. Trong số đó, sushi còn có loại không có hải sản mà là trứng trộn đường rán lên. Có loại sushi cuộn, phía bên trong là natto – một loại đậu ủ lên men nổi tiếng ở Nhật.

SASHIMI

Món ăn không nên bỏ qua khi du lịch tại Nhật Bản này có thành phần chính là hải sản tươi sống. Hải sản dùng làm Sashimi phải được đánh bắt bằng công cụ riêng biệt,  và được xử lý, chế biến theo quá trình đặc biệt nhằm bảo đảm sự tươi sống.

Sashimi đúng chuẩn là những lát thịt với chiều rộng khoảng 2.5 cm, chiều dài 4 cm và dày chừng 0.5 cm. Món này ăn cùng với các loại nước chấm như xì dầu, tương, gừng và một số loại rau như bạc hà, tía tô, củ cải trắng bào sợi hay một số loại tảo biển. Thưởng thức món Sashimi trong chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ, bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú đấy!

TAKOYAKI

Takoyaki hay bạch tuộc viên nướng là món ăn không nên bỏ qua khi du lịch tại Nhật Bản. Takoyaki có hình cầu, được làm bằng bột mì và nướng trong chảo takoyakiki. Bạch tuộc thường được băm hoặc thái hạt lựu và được cho thêm hành, gừng, bột tenkasu và rong biển.

Món ăn này thường được ăn lúc nóng. Nếu lần đầu tiên trải nghiệm món này trong chuyếndu lịch Nhật Bản, bạn nên cẩn thận kẻo bị bỏng nhé!

SOBA VÀ UDON

Soba và Udon là hai loại mì vô cùng nổi tiếng và là món ăn không nên bỏ qua khi du lịch tại Nhật Bản. Mì Soba được chế biến khá công phu, sợi mì làm bằng bột mì và khá dai. Món mì này có nhiều loại, từ mì nóng đến mì lạnh. Phụ liệu cũng khá đa dạng, gồm: hải sản, thịt hay đậu hủ,… Vào ngày cuối cùng trong năm, người Nhật thường ăn mì Soba với hy vọng năm mới nhiều sức khỏe và may mắn vì mì Soba còn được mệnh danh là mì may mắn.

Mì Udon có cách chế biến đơn giản hơn so với Soba. Kỹ thuật lên men là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng mì. Udon mang hương vị đậm đà của nước luộc thịt. Du lịch Nhật Bản, bạn đừng quên dùng món mì này kèm với tôm chiên, cá, bánh bao hay các loại rau,… để trải nghiệm món ăn này một cách trọn vẹn nhé!

Tham khảo: Tour du lịch Nhật Bản Cung Đường Vàng Lễ 30/4: Tokyo Phú Sỹ Kyoto Osaka (5N5Đ)

SUKIYAKI

Món ăn không nên bỏ qua khi du lịch tại Nhật Bản này được chế biến theo phong cách nabemono (lẩu). Sukiyaki bao gồm thịt nấu chín hoặc đun sôi tại bàn, ăn cùng với rau, nấm, đậu phụ và mì sợi,… Thành phần chính của nước lẩu thường là Mirin, đường, nước tương,…

Các gia đình Nhật khá chuộng món ăn này. Các thành viên trong gia đình ngồi quay quần bên nồi Sukiyaki nghi ngút khói và trải nghiệm món ăn nóng hổi, thơm ngon này. Trải nghiệm chuyến du lịch Nhật Bản, đặc biệt vào mùa lạnh, bạn đừng bỏ qua món Sukiyaki này nhé!

TONKATSU

Món ăn này gồm một lát thịt lợn tẩm bột chiên giòn. Hai loại thịt chính là phi lê và thịt thăn. Thịt được ướp muối, tiêu và được rắc nhẹ một lớp bột mì. Tiếp đến, người thợ nấu nhúng vào trứng và tẩm bột chiên xù trước khi cho vào rán.

Ngày nay, Tonkats thường được đi kèm với cơm, súp miso và dưa muối. Thỉnh thoảng, món ăn này còn được ăn kèm với sanwich hoặc cà ri. Theo đánh giá của nhiều du khách, đây là một trong những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch tại Nhật Bản.

Bạn đã chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản để thưởng thức những món ăn cực ngon tại đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc sốhotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn ngay hôm nay.

 Ánh Diệu

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào đừng bỏ qua 7 công viên tuyệt đẹp này