Bật mí những cái “nhất” của đảo quốc sư tử khiến bạn phải một lần đến thăm

Kết quả hình ảnh cho singapore

Mặc dù diện tích rất khiêm tốn nhưng đảo quốc sư tử Singapore không chỉ nổi bật nhất trong khu vực mà còn đứng đầu nhiều bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế về môi trường kinh doanh, sự văn minh, hiện đại…

Dưới đây chính là những điều “Nhất” của Singapore khiến bất cứ ai ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ và khao khát được đặt chân đến đất nước xinh đẹp này:

Kết quả hình ảnh cho singapore

Singapore – đất nước văn minh bậc nhất thế giới

Sân bay tốt nhất thế giới

Sân bay Changi Singapore luôn được bầu chọn là sân bay tốt nhất thế giới trong tất cả các cuộc thăm dò. Ngay tại sân bay, người ta có cảm giác đang ở một khu nghỉ dưỡng cao cấp với những đường đi dạo ngoài trời có cảnh quan thiên nhiên cực đẹp, hồ bơi, rạp chiếu phim, các quán ăn cực kì phong cách, trung tâm làm đẹp, spa, bấm huyệt, khu vui chơi và giải trí trẻ em, ghế massage, ghế ngủ ở khắp mọi nơi. Thậm chí nhiều du khách tiết lộ rằng, họ mong được hoãn chuyến bay nhiều hơn khi ở Changi Singapore để tận hưởng các dịch vụ hoàn hảo ở sân bay này.

Món ăn về cua ngon chưa từng có

Cua sốt ớt là món ăn có từ năm 1950. Nó trở thành một món ăn dân tộc của đất nước phong phú về thực phẩm này. Nhà hàng, quán ăn nào ở Singapore cũng phục vụ món cua sốt ớt. Nó ngon đến mức không một ai có thể chối từ.

Cua sốt ớt là món ăn có từ năm 1950. Nó trở thành một món ăn dân tộc của đất nước đa dạng về thực phẩm này.

Không phải chờ đợi

Khi nói đến các dịch vụ công cộng, khách hàng hiếm khi phải chờ đợi. Một ví dụ đơn giản là hành khách khi hạ cánh xuống sân bay đa số không phải chờ đợi ở băng chuyền để nhận hành lí vì mọi thứ diễn ra rất nhanh. Chỉ ngay sau khi đặt chân đến mặt đất, có mặt ở sân bay là hành lí đã sẵn sàng. Tương tự như vậy, các xe lửa cũng luôn luôn chạy đúng giờ và không để hành khách phải chờ đợi.

Tham khảo thêm >>> du lịch Singapore của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Taxi nhiều vô kể

Với gần 30.000 taxi chính thức phục vụ dân số ít ỏi khoảng hơn 5,5 triệu người là lí do cho việc bạn dễ dàng tìm được phương tiện di chuyển cho chuyến đi của mình. Đặc biệt hơn, giá taxi cũng rất rẻ. Thêm vào đó, do quy định của địa phương nên tất cả các xe taxi đều có chất lượng cực kì tốt.

Số lượng cửa hàng ăn uống khổng lồ

Theo thống kê, Singapore hiện có khoảng 6.750 cơ sở ăn uống từ lớn đến nhỏ, từ bình dân đến sang trọng. Đó là lí do quốc đảo này được khẳng định như một thành phố của thiên đường ẩm thực thế giới.

Singapore hiện có khoảng 6.750 cơ sở ăn uống từ lớn đến nhỏ, từ bình dân đến sang trọng

Không ai phải phàn nàn về việc bị lạnh

Nhiệt độ ở Singapore quanh năm ở khoảng 32 độ C, Gần như đất nước này không bao giờ lạnh dưới 23 độ C. Ở Singapore quần áo mùa đông là thừa thãi ngoại trừ việc bạn ở trong một trung tâm mua sắm hoặc nhà hàng mà ngồi ngay gần máy lạnh.

Singapore có khí hậu ấm áp, dễ chịu quanh năm

Di chuyển đến các địa điểm cực kì gần và tiện lợi

Ở các nước khác, việc di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác khiến bạn tốn rất nhiều thời gian ngồi trên taxi hoặc tàu điện ngầm, làm bạn có cảm giác căng thẳng như thể đang đi một chuyến thám hiểm, nhưng Singapore thì không phải như vậy. Đất nước này rất nhỏ và dễ dàng để di chuyển đi xung quanh. Hệ thống định vị rất dễ để làm theo và taxi không bao giờ đi vòng vèo để bạn phải tốn tiền. Mỗi chuyến đi ở Singapore từ điểm này sang điểm khác trung bình chỉ tốn khoảng 15 phút.

Thành phố cực kì an toàn, tỉ lệ tội phạm thấp

Đường phố ở Singapore cực kì an toàn, tỉ lệ tội phạm rất thấp. Tại đất nước này, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy thoải mái khi cho con cái trong độ tuổi vị thành niên ra bên ngoài và trở về nhà rất muộn vào buổi tối.

Đến các nước khác thuận tiện

Nhìn vào bản đồ bạn sẽ thất thật tuyệt để từ Singapore đặt chân tới các nơi tuyệt vời như bãi biển Thái Lan, Malaysia, khu rừng nhiệt đới Borneo, Campuchia, Java… Tất cả chỉ là 1 chuyến đi ngắn đã có thể tới nơi. Thật dễ dàng để di chuyển từ Singapore đến các địa điểm trên vì nó rất gần.

Ẩm thực đường phố đa dạng nhưng cực kì sạch sẽ

Ở Singapore có không ít món ăn đường phố tuyệt vời. Những quán hàng ăn rong này không chỉ đa dạng mà còn đảm bảo vệ sinh, giảm bớt nỗi lo cho những du khách về việc bị hấp dẫn bởi những ăn nhưng rồi làm khổ cái bụng vì không sạch sẽ.

Ở Singapore có khá nhiều món ăn đường phố tuyệt vời. Những quán hàng ăn rong này không chỉ phong phú mà còn bảo đảm vệ sinh

Kêu gọi sự văn minh, lịch sự, công dân duyên dáng

Ở Singapore, bạn dễ dàng bắt gặp những lời đề nghị như: Hãy tiết kiệm nước, Đừng xả rác, Đừng làm ồn…

Đất nước này khuyến khích các hành vi văn hóa, văn minh ở những nơi công cộng như tàu điện ngầm, khu vui chơi, trung tâm mua sắm… Nhìn chung, người Singapore thích kêu gọi mọi người trở thành một công dân duyên dáng.

Nhà vệ sinh sạch sẽ đến mức có thể ngồi ăn trong đó

Tại đảo quốc Sư tử Singapore, nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ tới mức bạn có thể ngồi ngay trong đó để thưởng thức đồ ăn mà thậm chí không cần được đậy nắp bồn cầu lại. Mặc dù điều này có vẻ hơi nhạy cảm nhưng thực tế độ sạch sẽ của các nhà vệ sinh tại đất nước này khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

Tham khảo thêm: du lịch tết 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.