Bánh dứa Đài Loan, đặc sản không nên bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

Mỗi một vùng đất đều có những đặc sản riêng mà khi nhắc tới chúng người ta có thể nghĩ tới ngay địa danh đó. Vậy đặc sản của Đài Loan là gì, tất cả các khách du lịch đã có dịp tới nơi đây đều trả lời rằng đó là bánh dứa Đài Loan và trà. Chính vì như thế, nếu có dịp đi tour Đài Loan, nhất định phải mua bánh dứa Đài Loan về làm quà.

Đi Đài Loan nhất định phải mua bánh dứa và trà

I. Bánh dứa Đài Loan và trà – nét đặc trưng của hòn đảo xinh đẹp Đài Loan

Nhắc tới Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến phở, bánh mỳ; và nhắc tới Đài Loan, người ta nghĩ ngay tới bánh dứa và trà. Không phải tự dưng mà chúng lại được coi là đặc sản của vùng đất này, mà đó là cả một trải nghiệm.

1. Bánh dứa Đài Loan có gì đặc biệt?

Bánh dứa Đài Loan thơm mềm, ngọt ngào với vỏ bánh được làm từ bột mỳ, nhân bánh làm từ dứa ngọt ngào, dẻo thơm. Nhân bánh làm từ dứa tươi, vỏ bánh làm từ bột mỳ với chút bơ, sữa; được nướng trong lò, thành quả là vỏ bánh mềm mại, bao trọn lớp nhân dứa tươi mềm mại, ngọt ngào, cộng thêm vị chua chua lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi.

Đi Đài Loan nhất định phải mua bánh dứa và trà

Một món ăn vặt đường phố nổi tiếng của người Đài Loan, đồng thời cũng là đặc sản trứ danh nơi đây. Du khách có dịp thưởng thức món bánh thơm Đài Loan truyền thống này hầu như đều mua vài hộp mang về làm quà cho bạn bè, người thân.

2. Văn hóa trà đạo nổi tiếng tại Đài Loan

Ngoài bánh dứa, thì trà Đài Loan cũng vô cùng nổi tiếng. Văn hóa trà đạo Đài Loan lâu đời với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, từ đó cho ra đời những loại trà ngon nổi tiếng cả thế giới. trải nghiệm trà Đài Loan mang đến một cảm nhận hết sức khác biệt, không giống bất kỳ chén trà nào mà bạn đã thưởng thức trước đó.

Từ khâu trồng trà, chăm sóc trà cho tới chế biến trà đều được thực hiện công phu bởi những nghệ nhân trồng trà lâu năm, cho ra đời những loại trà nổi tiếng toàn thế giới. Đối với những người sành uống trà, chỉ có trà Đài Loan mới làm nên văn hóa trà đạo thực sự.

Trà Đài Loan được sản xuất tại các vùng núi cao với khí hậu cận nhiệt đới, nhiệt độ trung bình 22 – 26 độ C, cho ra đời những loại trà ngon nhất.

3. Mua bánh dứa Đài Loan ở đâu

Bánh thơm Đài Loan là món ăn truyền thống được người dân bản địa rất yêu thích. Du khách dễ dàng bắt gặp những tiệm bán bánh dứa ngay tại đường phố, trải nghiệm những chiếc bánh nóng hổi, mềm mại, chua chua ngọt ngọt vừa ra lò. Ăn xong, du khách có thể mua bánh dứa Đài Loan, nhờ chủ tiệm đóng hộp và mang về nhà làm quà rất thích hợp. Bánh dứa có thể bảo quản ở nhiệt độ thường tới 3 – 5 ngày. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi Đi Đài Loan mua gì về làm quà?

Hai món quà ý nghĩa nhất để bạn dành tặng cho bạn bè, người thân ở nhà.

4. Mua trà Đài Loan ở đâu

Trà Đài Loan được sản xuất tại các vùng núi cao với khí hậu cận nhiệt đới, nhiệt độ trung bình 22 – 26 độ C, cho ra đời những loại trà ngon nhất. Đến với Đài Loan, du khách sẽ có dịp thưởng thức những loại trà nổi tiếng như: Lục trà Đài Loan, trà Ô Long, trà Thiết Quan Âm, trà Alisa, trà Earl Grey chất lượng tuyệt hảo. Đây cũng là món quà hết sức ý nghĩa để bạn dành tặng người thân, bạn bè có đam mê trà đạo bởi trà Đài Loan nổi tiếng ngon nhất thế giới.

Bạn có thể mua trà Đài Loan tại những cửa tiệm trà hoặc nếu có dịp, hãy ghé thăm những vùng trồng trà nổi tiếng, vừa tham quan vừa mua trà do chính nghệ nhân trà sản xuất, đảm bảo chất lượng tuyệt hảo nhất. Dù là trà hảo hạng, hay những loại trà bình dân hơn nữa thì hương vị của chúng đều tuyệt vời và không loại trà chỗ nào có thể so sánh được.

Nếu có dịp đến Đài Loan, bạn nhất định phải trải nghiệm, mua bánh dứa Đài Loan, và trải nghiệm trà. Hai món quà ý nghĩa nhất để bạn dành tặng cho bạn bè, người thân ở nhà. Chúc bạn có một trải nghiệm thú vị tại Đài Loan, trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực tuyệt vời tại nơi đây.

Tham khảo thêm du lich nuoc ngoai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.