Bản Đồ Du Lịch Ninh Bình Mới Nhất 2023 – Bí Kíp Du Lịch

Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình quyến rũ du khách với vẻ đẹp phối hợp giữa thiên nhiên hùng vĩ cùng văn hóa lịch sử lâu đời. Có thể nói đến với Ninh Bình bạn sẽ không thiếu chỗ vui chơi. Dưới đây là bản đồ du lịch Ninh Bình mới nhất 2023 để bạn tham khảo cho chuyến đi của mình.

BẢN ĐỒ DU LỊCH NINH BÌNH TỔNG QUÁT

Du lịch Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

1. Tuyến du lịch tỉnh thành Ninh Bình – Tràng An – cố đô Hoa Lư – Chùa Bái Đính

Những ai muốn tham quan những địa lót lòng linh thì có thể tham khảo lịch trình du lịch Ninh Bình như sau:

  • Tuyến du lịch thị thành Ninh Bình – Tràng An – cố đô Hoa Lư – Chùa Bái Đính

  • Tuyến du lịch thành thị Ninh Bình – Tràng An –  cố đô Hoa Lư – Chùa Bái Đính

2. Tuyến đường cụm Tam Cốc Bích Động – vườn chim Thung Nham – Hang Múa

Với những ai mê say khám phá vẻ đẹp thiên nhiên thì hãy thử cung đường vàng này nhé. Bạn sẽ có hai sự chọn lọc: Đi từ cổng chào tỉnh thành Tam Điệp – Ninh Bình hoặc đi từ chùa Bái Đính rồi vòng xuống.

  • Tuyến đường cụm Tam Cốc Bích Động – Vườn chim Thung Nham – Hang Múa

  • Tuyến đường cụm Tam Cốc Bích Động – Vườn chim Thung Nham – Hang Múa

3. Tuyến đường Đầm Vân Long, Kênh Gà – Vườn nhà nước Cúc Phương

Nếu muốn khám phá Vườn quốc gia Cúc Phương thì bạn có thể tham khảo tuyến đường du lịch sau:

  • Tuyến đường Đầm Vân Long, Kênh Gà – Vườn nhà nước Cúc Phương

  • Tuyến đường Đầm Vân Long, Kênh Gà – Vườn nhà nước Cúc Phương

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM ĐẸP TẠI NINH BÌNH

1. Khu du lịch Tràng An

Khu du lịch Tràng An

Khu du lịch Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Khu phức hợp tuyệt đẹp này ở tỉnh Ninh Bình đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2014. Tràng An là quần thể lôi cuốn khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên ráo của núi, rừng và sông. Từ những ngọn núi uốn lượn được bao quanh bởi làn nước trong veo cho đến những chiếc thuyền địa phương giúp bạn len lách qua những hang động huyền bí, đi bộ đến những cánh đồng lúa cạnh dòng suối đầy bình dị. Ngắm nhìn vẻ đẹp như tranh vẽ ngay trước mắt, tạo nên một quang cảnh tiệt hiện ra.

2. Cố đô Hoa Lư Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Từ khu du lịch Tràng An về cố đô Hòa Ninh Bình khoảng 4 km đi ô tô. Với  lịch sử hơn 1.000 năm, nơi đây đã sang bao  thăng trầm trong quá trình đổi mới của dân tộc, đồng thời lưu giữ nhiều di tích lịch sử của nhiều triều đại và bằng cớ về sự hình thành và phát triển của dân tộc.

Bạn có thể ghé thăm Hoa Lư vào bất kỳ thời khắc nào trong năm. Tuy nhiên, bạn nên ghé thăm vào mùa xuân vì đây là thời điểm đẹp nhất và nhiều lễ hội được tổ chức trong thời kì này. Nếu muốn tận hưởng sự tĩnh của nơi đây, bạn có thể chọn những ngày còn lại để đến nơi này.

>>> Xem thêm: Vui chơi du lịch Hội An mùa xuân sao cho chất

3. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa nằm trên sườn núi giữa thung lũng rộng có hồ và núi đá. Là một công trình kiến ​​trúc hùng vĩ và đồ sộ nhưng vẫn đượm đà bản sắc truyền thống, nó được truyền tụng là quần thể tháp lớn nhất  ở Đông Nam Á. Ngôi chùa này nằm cách thành thị Ninh Bình khoảng 15 km. Chùa Bái Đính có khu chùa cũ và  khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Nếu muốn tham quan chùa Bái Đính ở một nơi yên tĩnh thì bạn nên ghé thăm khu Bái Đính cổ kính. Di chỉ này vẫn còn nhiều chi tiết kiến ​​trúc và đồ cổ mang vết tích của triều đại nhà Lý.

4. Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham (Ảnh: Sưu tầm)

Cách thị thành Ninh Bình khoảng 12 km về phía Đông và cách khu du lịch Tam Cốc, Bích Động khoảng 4 km, du khách bước vào Thung Nham, xứ sở của các loài chim. Vườn chim Thung Nam được cải tạo theo kiến ​​trúc sinh thái toàn diện, bao gồm nhiều dịch vụ như du lịch câu cá, du lịch miệt vườn, tham quan  rừng ngập nước, rừng nguyên sinh. Nơi đây cũng là nơi  sinh sống của các loài động vật hoang dã. Nhiều loại sinh vật được kê trong Sách Đỏ như cò, ấm, sáo nhưng nhiều loài động vật vẫn sinh sống ở khu vực này, và đây là những trải nghiệm tuồng như chỉ tồn tại ở khu vực phía Tây sông nước. Bạn có thể trải nghiệm vùng đồng bằng sông Cửu Long này ở Thung Nam.

5. Tam Cốc – Bích Động

Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động (Ảnh: Sưu tầm)

Huyện Tam Cốc Bích Động cách đô thị Ninh Bình khoảng 7 km. Khu vực Tam Cốc Bích Động có nhiều tuyến du thuyền, đạp xe, leo núi nối liền nhiều địa điểm du lịch. Có ba hang động ở khu vực Tam Cốc, bạn có thể đi thuyền qua từng hang bằng xuồng độc mộc và cảm nhận bầu không khí mát mẻ, thái bình của một ngôi làng  yên tĩnh, hoàn toàn tách biệt khỏi nhịp sống tong tả bên ngoài.

6. Hang Múa Ninh Bình

Hang Múa Ninh Bình

Hang Múa Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Hang Múa Ninh Bình là điểm du lịch nằm trong vùng lõi Danh thắng Tràng An, Hang Múa có đặc điểm địa chất đặc trưng của vùng núi đá vôi và có lịch sử lâu đời. Điểm nổi bật của khu du lịch Hang Múa chính là Núi Múa có kiến ​​trúc độc đáo. Đầu tiên có nhẽ phải kể đến con đường dẫn lên đỉnh núi Múa, hai bên cầu thang có những bức tượng đá được chạm khắc tinh xảo với nhiều hình trạng khác nhau, sau gần 500 bậc thang chúng tôi đã lên tới đỉnh núi. Leo lên núi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của hết thảy vùng Ba Thung lũng với những cánh đồng ngút ngàn và những ngọn núi điệp trùng.

7. Vườn nhà nước Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn quốc gia Cúc Phương không chỉ bao gồm tỉnh Ninh Bình mà còn cả tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, là khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loại động vật và tài nguyên phong phú ở Việt Nam. Khi đến Vườn quốc gia Cúc Phương, du khách có thể tham quan hang Con Moong, bên ngoài hang có rất nhiều tảng đá với hình dạng khác nhau, đây cũng là nơi hàm của người xưa và là một di chỉ khảo cổ, di tích nhà nước được xếp hạng di sản.

Khám phá Ninh Bình chưa bao giờ dễ đến thế với bản đồ du lịch mới nhất từ Đất Việt Tour. Bạn đã sẵn sàng balo để khám phá Ninh Bình chưa? liên tưởng đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu thêm nhiều thông báo du lịch thúc.

Tour du lịch Ninh Bình dành cho bạn: