Bạn có biết những sản phẩm nên chọn mua khi du lịch Đài Loan

Trong số những niềm vui khi đi du lịch là chọn lựa những món quà tặng ở nước bạn dành cho người thân yêu. Vậy khi đi du lich Dai Loan, bạn nên mua gì làm quà vừa thể hiện được những đặc sắc của đất nước sở tại, lại vừa mới lạ và độc đáo? Dưới đây là 1 số gợi ý:

Bánh dứa

Bạn sẽ bắt gặp những hộp bánh dứa ở mọi nơi, từ trong trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đêm đến quầy hàng miễn thuế ở sân bay. Sẽ có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Bánh dứa là loại bánh ngọt, với bơ bên phía trong, nhân là mứt dứa. Nếu đã đến Đài Loan thì phải thử bánh dứa và mang về cho cả người thân thưởng thức.

Đèn trời mini

Thả đèn trời là một hoạt động không thể bỏ qua khi đến thăm Đài Loan, đặc biệt tại phố cổ Thập Phần. Đây được coi là 1 nét văn hóa mong muốn những điều ước nguyện viết trên đèn trời sẽ trở thành sự thật khi thả lên bầu trời. Những chiếc đèn trời nhỏ (mini) được làm thủ công đựng vào hộp trong suốt sẽ là món quà tặng ý nghĩa.

Ngọc bích tốt nhất thế giới

Bạn có thể mua được ngọc ở khắp nơi trên thế giới, thế nhưng Đài Loan là nơi nổi tiếng với những viên ngọc tốt nhất hành tinh. Thị trường ngọc bích ở Đài Bắc đa dạng với hàng loạt hình dáng, size và nhiều viên có giá rất cao. Một địa chỉ được gợi nhắc là ở Chợ Ngọc, Đường Nam Jianguo Khu 1, Quận Daan, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Trà Đài Loan

Những tín đồ trà sữa thì hẳn là không hề xa lạ gì với thủ phủ của trà Đài Loan. Ngoài trà sữa thì các loại trà khác của vùng núi Đài Loan cũng đã được các khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm nhiều. Vì vậy nếu bạn có người thân sành trà thì chắc chắn phải mang về nhà một vài hộp trà, trong đó nên có trà Ô long.

Đồ thủ công truyền thống

Nhiều ngôi làng địa phương thường bán những sản phẩm làm bằng tay, hàng lưu niệm như túi xách, tranh ảnh, trang sức… Những món đồ đều có phong cách riêng và bảo đảm nếu mua về làm quà thì sẽ không lo "đụng hàng".

Xem thêm: tour du lich Trung Quoc tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Rượu mận

Rượu là một trong những sản phẩm kinh doanh lớn ở Đài Loan. Bạn có thể mua những chai rượu được lên men từ mận hoặc rượu gạo nhỏ ở các cửa hàng rượu khắp mọi nơi.

Kẹo đậu phộng (kẹo nougat)

Là một loại kẹo truyền thống ở Đài Loan tuy nhiên ở mỗi vùng miền thì họ lại làm nên những loại kẹo đậu phộng có hương vị và hình dáng không giống nhau. Có chỗ kẹo khá cứng, dai và nhiều đậu phộng, chỗ thì sẽ có thêm vừng, chỗ thì lại có thêm đường nâu…

Bưu thiếp kiểu Đài Loan

Bưu thiếp không phải là loại quà lưu niệm bạn mua để giữ lại nhưng việc tặng người thân những tấm bưu thiếp cũng là 1 gợi ý hay bởi những tấm bưu thiếp ở Đài Loan được làm từ gỗ và khắc hình phong cảnh địa phương hay những hình đáng yêu hoặc đơn giản là chữ "I Love Taiwan" (Tôi yêu Đài Loan). Những tấm bưu thiếp còn được làm dưới dạng nam châm gắn trang trí trên tủ lạnh.

Bánh mặt trời – Sun cake

Bánh mặt trời là 1 loại bánh ngọt đặc sản nổi tiếng ở Đài Loan với một lớp nhân ngọt và dính. Ngày nay người dân sáng tạo ra thêm nhiều loại nhân mới như thịt lợn khô, trà xanh… Tuy nhiên vị nguyên bản của bánh mặt trời với nhân đường mạch nha vẫn là ngon nhất và chú ý nhỏ là bánh này khá dễ vỡ bạn nên bạn cần để chúng trong hành lý xách tay khi ra sân bay.

Xem thêm: 5 địa điểm chụp hình siêu cuốn hút tại Đài Loan cho tín đồ yêu sống ảo