1 số lưu ý khi du lịch Singapore – Malaysia kết hợp

Sở dĩ du lịch Singapore với Malaysia thường được không ít du khách kết hợp với nhau, vì khoảng cách giữa hai quốc gia này khá gần và phương tiện đi lại khá thuận tiện.

Ngoài lựa chọn tour Singapore Malaysia của tương đối nhiều công ty lữ hành, du khách cũng có thể đi du lịch tự túc, tuy nhiên cần phải chú ý nhiều điểm để có chuyến đi hoàn hảo.

Những lưu ý khi du lịch Singapore – Malaysia: Vé máy bay, thủ tục hải quan, đi lại, tham quan…v.v của Dat Viet Tour dưới đây sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn.

Cách đặt vé máy bay phù hợp

Cả hai đất nước này đều miễn visa nên bạn chỉ cần mang hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Để có cặp vé máy bay khứ hồi giá bèo, bạn nên sắp xếp lịch trình và đặt vé trước từ 2-3 tháng hoặc thậm chí là nửa năm. Thông thường, bạn có thể đặt vé khứ hồi chiều đi ở Singapore và chiều về tại Malaysia hoặc ngược lại.

Bạn nên lựa chọn những chuyến bay hạ cánh vào ban ngày để thuận lợi cho việc di chuyển từ sân bay về thành phố và né tránh các tệ nạn dễ xảy ra vào tối muộn.

Di chuyển vào ban đêm giá cả cũng mắc hơn, dễ bị các tài xế taxi chặt chém và đặc biệt các phương tiện chỗ đông người không hoạt động vào giờ này.

Lưu ý về thủ tục hải quan

Thủ tục hải quan ở Singapore:

Trình tự nhập cảnh để ý 1 số bước sau: Điền phiếu nhập cảnh. lưu ý trên phiếu có 2 phần điền (fill) và chọn (tick), hãy điền thông tin trên phiếu về số ngày bạn ở, Showroom khách sạn, số điện thoại thật chính xác tại các mục trong phiếu nhé.

Tiếp nối bạn nộp phiếu nhập cảnh và đứng xếp hàng. Khi đối mặt với hải quan bạn trả  lời thẳng thắn bạn đang đi du lịch, bao nhiêu ngày, đi với ai. Sau khi hải quan đóng dấu vào hộ chiếu, xé phiếu nhập cảnh và đưa lại cho bạn 1 phần của phiếu. Hãy giữ cẩn thận mẩu phiếu đấy nếu muốn xuất cảnh khỏi Singapore thuận lợi nhé.

Thủ tục hải quan ở Malaysia:

Đối với những bạn lần đầu tiên xuất ngoại, nhập cảnh ở Malaysia sẽ bị hải quan đặt nhiều câu hỏi do họ sợ xuất khẩu lao động chui. tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, biết một chút tiếng anh và trả lời chính xác những gì hải quan hỏi và chứng minh được bạn đang đi du lịch, có vé khứ hồi, chiều đi chiều về thì không vấn đề gì cả.

Đổi tiền tệ

Đơn vị tiền Malaysia là Ringgit (MYR) với tỷ giá 1RM=6.000VND (tỷ giá thay chuyển đổi nhau theo thời gian). Bạn nên đổi tiền RM trước từ VN, tuy vậy một mẹo dân du lịch;hay truyền tai nhau là hãy đổi tiền VNĐ sang USD và qua tới Malaysia;đổi tiếp sang từ USD sang MYR thì giá tốt hơn. Nếu bạn làm theo mẹo này, hãy đổi tiền ở các trung tâm mua sắm thay vì ở sân bay nhé.

Đơn vị tiền Singapore là Đô là Sing (SGD) với tỷ giá 1SGD=16.500VND;(tỷ giá thay đổi khác nhau theo thời điểm).

Bạn nên đổi tiền Sing trước ở Việt Nam,;đặc biệt nên lấy nhiều tiền lẻ để tiện lợi mua hàng.

Có thể dùng thẻ VISA, MASTERCARD để rút tiền ở Singapore,;tuy vậy phí dịch vụ cho những lần rút tiền từ 4-6% nên giảm bớt rút nhiều tiền một lần.

Phương tiện di chuyển

Xe bus để đi giữa Singapore và Malaysia là tiện nghi nhất

Di chuyển giữa Singapore và Malaysia: Cách dễ dàng và thuận lợi nhất là bằng xe bus. Bạn có thể tải ứng dụng Easybook để xem giá các tuyến xe chạy và ước lượng trước thời gian di chuyển. Đặt vé xe bus online hoặc đến văn phòng hãng xe bus tại 371 Beach Road,;Singapore 199597 để mua trực tuyến.

Từ Singapore đến Malacca hết khoảng 3 giờ; đến Penang khoảng 10 giờ và Kuala Lumpur 5 giờ, và ngược lại. để ý di chuyển từ Singapore qua Malaysia hoặc ngược lại bằng xe bus;vẫn phải làm thủ tục hải quan khi qua cửa khẩu.

Di chuyển trong thành phố: Tàu điện,;Taxi và xe bus là 3 phương tiện nơi công cộng được sử dụng phổ biển của 2 thành phố này. Sau khi làm thủ tục tại sân bay, bạn hãy lấy ngay bản đồ hệ thống tàu điện;ở quầy thông tin sân bay để xem hướng dẫn đi các tuyến tàu.

Một chuyến du lịch Singapore Malaysia 6 ngày 5 đêm;hoặc 5 ngày 4 đêm là hợp lí nhất. lúc này các Công ty du lịch tương đối nhiều tour du lịch Singapore và Malaysia giá bèo;để bạn tham khảo trước khi thu xếp thời gian cho chuyến đi.

Thu Hiền

 >>> Nguồn: Một số lưu ý khi du lịch Singapore – Malaysia kết hợp