Trải nghiệm du lịch Hà Nội mùa thu 2024

Tiết trời mùa thu Hà Nội

Để chọn một địa điểm du lịch mùa thu trong nước thì chắc chắn chẳng thể bỏ qua Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến của nước ta. Những con phố rợp lá vàng, thời tiết se lạnh, những gánh hoa trên khắp các con phố hay những món ăn mùa thu đặc trưng,…tất cả đã làm cho mùa thu Hà Nội trở nên đặc trưng và khiến bao trái tim lữ hành phải xao xuyến. Cùng khám phá xem có những trải nghiệm ham thích nào đang chờ chúng ta khám phá mùa thu thủ đô 2024 này.

Du lịch Hà Nội mùa thu thời tiết như thế nào?

Mùa thu ở Hà Nội bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết thường rất dễ chịu và lý tưởng để du lịch. Các ngày giao mùa khiến Hà Nội trở nên đẹp đẽ và cuốn hút du khách. Ánh nắng màng tang nhẹ nhõm chiếu sáng lên mỗi con đường, mỗi góc phố, tạo ra không gian trong sạch, ấm áp và mơ màng. Đây thực sự là thời khắc tiệt nhất để khám phá những góc phố cổ, những ngõ nhỏ của thủ đô Hà Nội và trải nghiệm vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu tại đây.

Tiết trời mùa thu Hà Nội

Tiết trời mùa thu Hà Nội (ảnh sưu tầm) 

di chuyển tới Hà Nội bằng phương tiện gì?  

Theo như kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa thu, bạn có thể chuyển di bằng các phương tiện như tàu bay, tàu hỏa, hoặc xe máy.

máy bay 

phát xuất từ TP.HCM có những chuyến bay thẳng thủ đô với các hãng hàng không như VietNam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway,… giúp bạn mau chóng đến được Hà Nội. Với mức giá dao động từ 1.500.000 đồng cho vé một chiều hạng phổ quát

Khi đến Hà Nội, bạn có thể chuyển di từ phi trường bằng ô tô buýt đến các khách sạn với các tuyến số 07, 17, 90, 86 tại ga T1 với mức giá vé từ 9.000 đến 30.000 đồng. Nếu đi nhóm, bạn cũng có thể chọn dịch vụ taxi với giá khoảng 250.000 đồng mỗi lượt để chuyển di thuận tiện đến điểm đến của mình.

Phương tiện di chuyển đến Hà Nội mùa thu

Đa dạng công cụ cho bạn lựa chọ khi du lịch Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu hỏa

Nếu bạn muốn trải nghiệm một hành trình khám phá du lịch Hà Nội mùa thu chậm rãi và đầy thích thú, tàu hỏa chính là chọn lọc hoàn hảo. Từ TP.HCM, bạn có thể dễ dàng bắt các chuyến tàu như SE8, SE6, SE10, SE4, SE2 để đến Hà Nội.

Bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của sơn hà ta, từ những cánh đồng lúa chín vàng óng đến những dãy núi hùng vĩ. Mức giá nghiêng ngả từ 1.000.000 VNĐ trở lên, tùy thuộc vào loại toa (mềm, cứng), vị trí giường nằm và thời khắc đặt vé.

Xe khách

Tại TP.HCM, bạn có thể dễ dàng bắt xe khách tại bến xe Miền Đông. Có nhiều hãng xe khai thác tuyến Sài Gòn – Hà Nội, trong đó một số hãng xe uy tín và được nhiều người chọn lọc bao gồm: Hoàng Long, Ngọc Lễ, Mai Linh, A Ba,..Giá vé động dao từ 600.000 VNĐ đến 900.000 VNĐ/vé, phụ thuộc vào loại xe, nhà xe

Du lịch Hà Nội mùa thu thì ở đâu? 

Theo như kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa thu, để có một chuyến đi trọn, việc chọn lựa nơi tạm cư hợp là điều khôn cùng quan yếu. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo:  

  • Khách Sạn Camellia 5: Nằm ngay giữa lòng phố cổ Hà Nội, Camellia 5 chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm và Phố Hàng Mã 10 phút đi bộ. Vị trí thuận lợi giúp bạn dễ dàng khám phá các địa điểm du lịch nổi danh như Ô Quan Chưởng, Nhà thờ Lớn Hà Nội và nhiều điểm đến quyến rũ khác.

    • Địa chỉ: 34 Lãn Ông – Hàng Bồ, Phố Cổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    • Giá: từ 331.000 VNĐ/phòng 2 người

  • Khách Sạn Hanoi Blue Moon: Nằm tại trọng điểm của Hà Nội, chỉ cách Đền Ngọc Sơn và Cầu Thê Húc 50m, thuộc quần thể di tích Hồ Gươm nức danh và gần Lăng Bác, Văn Miếu,… Chỉ mất 2 phút đi bộ, bạn sẽ đến trung tâm khu phố cổ Hà Nội.

    • Địa chỉ: 90 Cầu Gỗ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    • Giá: Từ 450.000 – 900.000 VNĐ /phòng.

  • Khách Sạn Olive: Cách Đền Ngọc Sơn 300m, Hồ Hoàn Kiếm và Ô Quan Chưởng 500m. trường bay Quốc tế Nội Bài cách khoảng 21km. Có dịch vụ thuê xe đạp/xe hơi để khám phá khu vực.

    • Địa chỉ: 22 Hàng Bè, phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

    • Giá: từ 327.000 VNĐ /phòng 2 người

Lưu trú khi du lịch Hà Nội

tạm cư khi du lịch Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Khám phá ẩm thực du lịch Hà Nội mùa thu 

Sấu chín – món ăn vặt được yêu thích nhất 

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa thu bạn không thể bỏ qua sấu chín. Đây là món ăn vặt được yêu thích nhất mỗi khi thu về. Chỉ cần gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ và chấm muối cay, bạn sẽ thưởng thức vị chua, giòn, cay cay đặc trưng của món này

  • Giá: 60.000 – 70.000 đồng/kg.

Cốm làng Vòng – Đặc sản Hà Nội

Được coi như "Tinh Hoa của Đất Trời". Hạt cốm non xanh được gói ghém cẩn thận trong lá sen thơm mùi nếp, tạo nên hương vị thanh khiết và đặc trưng của mùa thu. Bạn có thể thưởng thức cốm tươi, kèm chuối chín hoặc trà ấm. Ngoài ra, có nhiều món ngon khác từ cốm như bánh cốm, chả cốm, xôi cốm, chè cốm, cốm chiên phồng. Để mua cốm, bạn có thể đến các tuyến đường Xuân Thủy, Trần Thái Tông hoặc khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, làng Hậu.

Gợi ý quán: Cốm Khánh Huyền

  • Địa chỉ: ngõ 63 Trần Quốc Vượng, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Giá tham khảo :  260.000 – 280.000 VNĐ

Những món ăn đặc sắc của Hà Nội vào mùa thu

Những món ăn đặc sắc của Hà Nội vào mùa thu (ảnh sưu tầm)

Bánh đúc nóng

Du lịch Hà Nội mùa thu, thưởng thức một bát Bánh Đúc nóng sốt là điều ráo trọi. Bánh dẻo, dai, vừa đủ dày và không quá nhão, kết hợp với nhân ngò rí, mộc nhĩ, thịt tạo nên hương vị thanh mát, ấm lòng. Nếu đến Hà Nội mà không thử bánh đúc thì có nhẽ bạn đã "bỏ lỡ" thời tiết và ẩm thực đặc trưng của tỉnh thành này.

Gợi ý quán Chị Dung 

  • Địa chỉ: Cổng Chợ Mơ Mặt Đường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, thị thành Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 06:30 – 19:30

  • Giá tham khảo: 5.000 VNĐ – 15.000 VNĐ

Cà phê trứng thơm ngon

Trong mùa thu ở Hà Nội, không gì bằng việc thưởng thức một ly cà phê trứng ấm nóng tại Phố Cổ để cảm nhận không khí se lạnh và gió mát của tỉnh thành. Hòa quyện giữa vị béo của trứng và vị đắng của cà phê, hương vị độc đáo của cà phê trứng vững chắc sẽ ghi lại trong lòng bạn một ấn tượng khó quên.

Gợi ý quán Giảng Cafe

  • Địa chỉ: số 39 Nguyễn Hữu Huân, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giá tham khảo: 30.000 VNĐ

>>> Xem thêm: Du Lịch Hà Nội Khám Phá Phố Đường Tàu Giữa Thủ Đô 

Kinh nghiệm du lịch mùa thu Hà Nội nên đi đâu?

Nhà cổ 87 Mã Mây – Điểm hẹn lãng mạn mùa Thu Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 87 Phố Mã Mây, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00

  • Giá vé: 10.000 VND/ người

Nhà cổ 87 Mã Mây- Điểm hẹn lãng mạn mùa Thu Hà Nội

Nhà cổ 87 Mã Mây- Điểm hẹn lãng mạn mùa Thu Hà Nội (ảnh sưu tầm )

Ngôi nhà cổ Mã Mây, diện tích 157,6 m2, chiều dài 28m, chiều rộng 5m, mặt hậu 6m. Xây dựng theo kiến trúc truyền thống, bao gồm ba gian nhà phân biệt bởi sân và giếng trời.

  • Gian ngoài cùng: Khu kinh dinh và tiếp khách, với bàn ghế gỗ và bộ ấm trà.

  • Gian nhà hậu: Khu phòng khách, trưng bày gốm Bát Tràng và nhạc cụ dân tộc.

  • Gian rốt cục: Kho hàng và bếp, với đồ dùng truyền thống, tạo cảm giác đầm ấm và ngăn nắp.

  • Tầng hai: Phòng ngủ, phòng thờ và vườn cây.

Khi bước vào bên trong nhà bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí cổ xưa mang đến cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ. Năm 2004 nhà cổ 87 Mã Mây được công nhận là Di sản Cấp Quốc Gia.

Hồ Hoàn Kiếm – Điểm du lịch Mùa Thu Hà Nội lý tưởng  

  • Địa chỉ: Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, thành thị Hà Nội, Việt Nam

Hay còn gọi với tên Hồ Gươm – một viên ngọc bích lộng lẫy giữa trọng điểm Thành phố. Hồ này thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên và giá trị lịch sử, văn hóa to lớn. Vào những ngày cuối thu, ánh nắng rét mướt chiếu xuống những cành liễu rung chuyển, mặt hồ phẳng như gương, thỉnh thoảng cơn gió thu nhè nhẹ thổi làm mặt nước nhẹ nhàng gợn sóng. Đây thực thụ là điểm đến lý tưởng cho bạn thưởng ngoạn và thư giãn.

Hồ Hoàn Kiếm – Viên ngọc lộng lẫy giữa Hà Nội mùa thu (ảnh sưu tầm)

Quảng Trường Ba Đình Hà Nội

  • Địa chỉ: Hùng Vương, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Kinh nghiệm du lịch mùa thu Hà Nội bạn nhất mực phải đến Quảng trường. Đây chính là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập. Khi bạn đến đây, Lăng Bác là nơi bạn chẳng thể bỏ qua, với sự nghiêm trang và oai nghi đặc biệt.

Tại đây, bạn có thể khám phá các điểm quan trọng trong khu vực bao gồm Quảng trường Ba Đình, Phủ chủ toạ, nhà sàn Bác Hồ… Đặc biệt, con đường từ Lăng Bác đến nhà sàn Bác Hồ qua cảnh đẹp, không gian thanh bình với vườn cây và ao cá, tạo nên một không khí đặc biệt và ấn tượng.

Nghiêm trang Quảng trường Ba Đình

nghiêm túc Quảng trường Ba Đình (ảnh sưu tầm)

Đường Thanh Niên – Con đường tình ái mùa thu  

  • Địa chỉ: phường Yên Phụ, Thụy Khuê, quận Tây Hồ

Được mệnh danh là "con đường lãng mạn nhất giữa lòng Hà Nội", nối liền Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch với những hàng phượng vĩ cao vút và những rặng tre xanh ngắt. Đây là nơi hẹn hò lý tưởng để tâm can, ngắm hoàng hôn và được mệnh danh là "con đường tình ái".

Đặc biệt, vào một buổi sáng mùa thu Hà Nội về, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh những chiếc xe hoa đủ màu sắc trên phố, tô điểm cho không gian thêm phần lãng mạn và trẻ ranh. Ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với món bánh tôm Hồ Tây.

Đường Thanh Niên - Con đường tình yêu mùa thu

Đường Thanh Niên – Con đường tình mùa thu (ảnh sưu tầm)

Một số kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa thu bạn nên lưu ý

Khi du lịch Hà Nội mùa thu, bạn cần lưu ý một số điều để có chuyến đi trơn:

  •  Xác định những địa điểm bạn muốn thăm và chọn nơi tạm cư thuận tiện cho việc di chuyển.

  • Áo khoác nhẹ cho sáng sớm và đêm khuya khi thời tiết mát mẻ. Đừng quên mũ và ô để bảo vệ khỏi mưa rào đột.

  • Tìm hiểu về các điểm đến để chọn y phục hợp và chuẩn bị trước những bức ảnh đẹp để lưu giữ kỷ niệm.

  • Không cần mang theo quá nhiều tiền mặt vì tính sổ online đương đại và phổ biến ở Hà Nội.

Du lịch mùa thu Hà Nội hẹn là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Với thời tiết cũng như quan cảnh nơi đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá Thủ đô nhé. Tổng đài hệ trọng miễn phí 1800 6700 gọi ngay để được tham vấn chi tiết và tương trợ đặt tour.