7 cửa hàng có tiếng dành cho ‘‘fan cuồng matcha’’ tại Nhật Bản

Bánh và kem tráng miệng làm từ matcha trà xanh từ lâu đã trở thành một phần trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Matcha trà xanh là thứ được nhiều vị khách từ khắp các đất nước trên thế giới lẫn người dân nước Nhật vô cùng yêu thích. Và nếu bạn là 1 tín đồ fan cuồng matcha thì phải thử 7 cửa hàng tráng miệng ngon tuyệt vời này khi có dịp đi tour Nhật Bản nhé!

1. NANAYA AOYAMA

Nhằm nâng tầm cốc kem trà xanh bình dị được nhiều người ưa thích, tại khu vực Shibuya đã xuất hiện một quán kem matcha trà xanh với tên Nanaya Aoyama. Nếu bạn là một fan cuồng matcha thì chắc hẳn đây là 1 địa điểm mà bạn không thể bỏ qua.

Giống như mì cay 7 cấp độ đang hot tại Việt Nam, quán kem matcha Nanaya Aoyama cũng có tới 7 mức độ matcha khác nhau cho các bạn lựa chọn. Vị đắng và lượng matcha trong cốc kem sẽ tăng dần từ cấp độ 1 đến cấp độ 7. Tại cửa hàng còn có các loại kem cổ điển khác như kem dâu tây, kem socola… bạn có thể kết hợp với kem matcha để làm giảm vị đắng, ngoài kem matcha, cửa hàng còn có các loại trà, kẹo và bánh.

Ngay từ khi xuất hiện, cửa hàng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, đặc biệt vào các ngày hè nóng bức có được cốc kem matcha mát lạnh với cấp độ yêu thích của bạn thì còn điều gì khác tuyệt vời hơn nào!

Du lịch Nhật Bản, bạn phải nhất định ghé thăm cửa hàng Nanaya Aoyama này nhé, các vị kem matcha ở đây sẽ làm bạn bất cứ lúc nào và thích thú đó.

Địa chỉ: 2-7-12 Shibuya Sato Building 1F, Shibuya 150-0002, Quận Tokyo

Thời gian hoạt động: 11:00 – 19:00/ đóng cửa vào thứ 3

2. ITO-KYUEMON

Ito-Kyuemon là một trong những cửa hàng matcha nổi tiếng hơn xung quanh, tại đây có khá nhiều loại matcha và đồ ngọt, rượu sake và thậm chí là cà ri matcha cho những fan cuồng matchathích sự mới lạ.

Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp trước những lựa chọn thì ưu tiên hàng đầu bạn nên thử là Langue de Chat Hagoromo. Đây là bánh quy matcha chứa đầy kem matcha. Mỗi hộp Jyujyo gồm hai phần với mười loại khác nhau.

Ở chỗ này sẽ khá thích hợp cho bạn mua quà về tặng người thân bạn bè khi đi du lịch nữa đấy

Địa chỉ: 19-3 Todouaramaki Uji City, Kyoto

Thời gian hoạt động: 10:00 giờ sáng  – 5:00 giờ chiều

3. NAKAMURA TOKICHI (CỬA HÀNG BYODOIN)

Nakamura Tokichi phục vụ những loại trà thượng hạn và một loạt các món tráng miệng có hương vị trà, bên cạnh đó, bạn có thể vừa thưởng thức món ngon và nhìn ra dòng sông Uji mang tính biểu tượng của nơi đây. Cửa hàng rất nổi tiếng với cả du khách và người dân địa phương, bạn nên đặt chỗ trước để tránh phải ra về tay không nhé. Fan cuồng matcha cũng có thể đến cửa hàng chính của Uji Hoten để thỏa mãn cơn nghiện trà xanh của mình.

Bạn có thể chọn một trong ba loại matcha khác nhau để thưởng thức chung với những viên thạch láng bóng. Kem matcha, đậu đỏ và shiratama còn được phục vụ trong cốc bằng tre mát lạnh cho fan cuồng matcha như bạn trải nghiệm nữa đấy!

 Địa chỉ: 5-1 Ujirenge, Uji City, Kyoto

Thời gian hoạt động: 10:30 sáng – 5 giờ chiều (Ngày thường), 10:30 sáng -5:30 chiều (Cuối tuần)

4. MITSUBOSHIEN KANBAYASHISANNYU HONTEN

Cửa hàng được thiết kế với hai không gian khác biệt với mặt tiền cửa hàng bán các mặt hàng liên quan đến trà và một khu vực nhỏ có chỗ ngồi dành cho thực khách muốn thưởng thức các món tráng miệng. Nửa còn lại của cửa hàng được dành cho các nghi lễ trà, trà đạo.

Mặc dù thực đơn khá hạn chế nhưng các món tráng miệng trà xanh sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn nên thử với phần Matcha Warabimochi với Saijo Hatsumukashi, một loại matcha cao cấp hơn. Những chiếc bánh mochi giống như những đám mây dịu dàng và ngon lành được bao bọc bởi matcha sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua đối với bạn.

Địa chỉ: 27-2 Ujirenge, Uji-city, Kyoto

Thời gian hoạt động: 9:00 sáng -6 giờ tối

5. CHAGANJU CAFÉ

Người Chajanju luôn nỗ lực làm cho du khách cảm thấy tuyệt vời với những mẫu thử và các món ăn được pha trộn với matcha hữu cơ. Bánh crepe là đặc sản của quán. Hãy chọn vị Matcha, Bancha (trà thô) hoặc Houjicha (trà rang) và thêm hương vị ưa thích của bạn. Loại thứ hai được làm từ chuối và socola sẽ có rất nhiều lựa chọn tùy thích hơn như khoai lang và acerola (một loại quả mọng).

Đã đi du lịch Nhật Bản, bạn hãy đến và thử cảm nhận vị đặc sắc của chiếc bánh phong cách Pháp mang đậm hương vị riêng của xứ sở hoa anh đào này nhé!

Địa chỉ: 66-1 Uji Ichiban, Uji, Kyoto

Thời gian hoạt động: 10:00 sáng đến 7:00 tối (Đóng cửa vào các ngày thứ Tư hàng tuần)

6. MASUDA CHAHO

Bạn sẽ được thưởng thức hương vị kem matcha ngon nhất từ trước đến nay với giá khá rẻ. Sự cân bằng giữa vị ngọt của kem và matcha đắng đã tạo ra hương vị ngon khó cưỡng khi thưởng thức.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Masuda Chaho ở cuối đường, ngay trước đền Byodoin. Ngoài ra, cửa hàng cũng bán nhiều sản phẩm trà xanh khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Địa chỉ: 21-3 Uji Renge, Uji, Kyoto

Thời gian hoạt động: 8:00 sáng đến 6:00 tối

7. SHIMOKITA CHAEN OYAMA

Đá bào tại Shimokita Chaen Oyama nổi tiếng là 1 trong những cửa hàng tốt nhất ở Tokyo. Đây là một cửa hàng đặc biệt chuyên về trà Nhật Bản có trà sư với chứng nhận 10 năm về trà nên tại chỗ này bạn có thể thử vị của trà cao cấp giữa nhiều các loại trà. Bất cứ đá bào vị trà xanh nào bạn từng ăn trước đây đều không thể so sánh với vị ở nơi này. Chỉ cần thử 1 lần và bạn sẽ say mê nó.

Ngoài đá bào trà xanh ít đường ra còn có rất nhiều loại khác như matcha azuki, houjicha azuki… Một ít azuki (đậu đỏ) được để ở bên ngoài và kết hợp với sự mềm xốp của đá bào thật là hoàn hảo. Khoảnh khắc khi đưa vào miệng chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy cực kì mãn nguyện.

Sẽ thật hoàn hảo nếu như thời tiết nóng bức như thế này mà bạn được thưởng thức một tô đá bào matcha khổng lồ mát rượi thì còn điều gì bằng.

Địa chỉ: 2-30-2 Kitazawa Maruwa Center 2F, Setagaya 155-0031, Quận Tokyo

Thời gian hoạt động: 10:00 sáng – 20:00 tối

Trên đây là gợi ý 7 cửa hàng tráng miệng nổi tiếng ở Nhật Bản, mong muốn sẽ giúp ‘’fan cuồng matcha’’ khám phá văn hóa ẩm thực trong hành trình du lịch Nhật Bản trọn vẹn nhất .

Hà Đặng

Tham khảo tour Nhật Bản mùa lá đỏ >>> Tour Du Lịch: Narita – Yamanashi – Fuji Tokyo – Ibaraki (5N4Đ)