6 Địa Điểm Du Lịch Tâm Linh Linh Thiêng Nhất Vũng Tàu Và Côn Đảo

Chùa Quan Thế Âm

Vũng Tàu, Côn Đảo không chỉ nức tiếng bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà du lịch hành hương tâm linh nơi đây cũng nức danh không kém. Những địa điểm linh tính nơi đây còn là niềm tin, nguyện ước của người dân ở muôn nơi đến thăm viếng. Nếu bạn cũng đang có nguyện ước thì hãy cùng tìm đến những điểm tâm linh để “gửi gắm” lời nguyện cầu tốt đẹp nhé!  

CHÙA QUAN THẾ ÂM

Chùa Quan Thế Âm hay còn gọi là Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát Tự – một điểm đến linh thiêng ở Côn Đảo rất thu hút du khách tham quan. Ngôi chùa nổi tiếng này tọa lạc trên núi Lớn thuộc con đường Trần Phú – con đường mạch máu của đô thị.

Chùa được xây dựng vào năm 1970 – 1972, ban sơ chùa có diện tích nhỏ về sau được cộng động người Hoa đóng góp xây dựng nên được như ngày nay. Chùa có tổng diện tích là 5.000m2 và gồm nhiều công trình uy nghiêm như gác chuông, chính điện, nhà bát giác, tượng Quan Âm,… Và điểm ấn tượng nhất là tượng Quan Âm Bồ Tát cao tới 18m.

Chùa Quan Thế Âm

Chùa Quan Thế Âm (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn may mắn có tour hành hương vào ngày 6/6 và 6/9, 15/7 ÂL hàng năm thì rất tuyệt, vì đó là những ngày lễ hội ở chùa cuộn đông đảo du khách và Phật tử gần xa về cúng viếng.

Địa chỉ: số 178 đường Trần Phú, Phường 5, Tp. Vũng Tàu.

Giờ mở cửa: từ 6h00 đến 16h30 hàng ngày.

CHÙA NÚI MỘT

Năm 1964, ngôi chùa được đế quốc Mỹ xây dựng nhằm ch mắt trần giới về sự tàn bạo trong việc thống trị tù hãm của chúng lúc bấy giờ. Chùa Núi Một còn có tên gọi khác là chùa Vân Sơn, do chùa tọa lạc trên núi Một nên mới có tên là chùa Núi Một. Chùa có vị trí rất đắc địa lưng tựa núi, cổng hướng về vịnh Côn Sơn và hồ sen An Hải.

Chùa Núi Một

Chùa Núi Một (Ảnh: Sưu tầm)

Từ cổng chùa dưới chân núi, bạn cần phải vượt qua 200 bậc thang dốc để đến được sân chùa. Tại đây bạn sẽ được chiêm bái tượng Quan Âm Bồ Tát đứng trên đài sen cao hơn 2m. Đi tiếp vào bên trong sẽ là khuôn viên chùa với điểm nổi bật là những cột gỗ to được trạm trổ rất tinh tế.

Ngoài ra, chùa Núi Một còn có miếu Địa Tạng, miếu Sơn Thần, gác chuông, nhà tổ. Xung quanh chùa là quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng xanh ngút ngàn, vịnh Côn Sơn trong xanh và cánh đồng sen An Hải.

Chùa Núi Một

Chùa Núi Một (Ảnh: Sưu tầm)

Đến thăm viếng chùa Núi Một, các Phật tử và du khách sẽ được thưởng thức nước hạt é mát lạnh do các sư pha. Ngoài ra, bạn còn có thể xin vòng đeo tay ở chùa để nom gặp may mắn, an lành.

Địa chỉ: tọa lạc trên Núi Một, huyện Côn Đảo, BRVT.

Giờ mở cửa: không giới hạn.

THIỀN VIỆN CHƠN KHÔNG

Thiền Viện Chơn Không được xây dựng từ năm 1969 – 1970, tọa lạc trên sườn núi Lớn. Thiền viện có tổng diện tích khoảng 2.000m2 là quần thể Phật giáo gồm Chánh điện, bia tháp Sư Tổ Trúc Lâm,…

Thiền viện Chơn Không được bao quanh bởi thiên nhiên triền núi và những tán cây xanh, đường lên thiền viện khá dốc với nhiều bậc thang. Nhưng bù lại, cảnh quan chùa cổ kính xen lẫn vẻ đẹp thiên nhiên tạo nên bức tranh tổng thể cho bạn cảm giác thanh tịnh.

Thiền Viện Chơn Không

Thiền Viện Chơn Không (Ảnh: Sưu tầm)

Rất nhiều loại cây như kiểng, bách, tùng được trồng phía trước chánh điện, tạo nên mảng xanh ở khu vực trọng điểm thiền viện. Bên trái chánh điện là một tháp chuông, bên trong tháp là Đại hồng chung nặng 1 tấn. Từ tháp chuông nhìn ra xa, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh trọng điểm thành phố biển.

Thiền viện Chơn Không không chỉ là một trong những Thiền viện Trúc Lâm đẹp nhất Việt Nam mà còn là điểm đến cho các Phật tử, du khách hành hương và những ai có tour du lịch tâm linh, tham quan cũng như tìm hiểu về Thiền tông.

Thiền Viện Chơn Không

Thiền Viện Chơn Không (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: tại số 44 Ba Vì, Phường 1, Tp.Vũng Tàu.

Giờ mở cửa: Sáng (4h00 – 12h00), Chiều (14h00 – 21h30).

Dừng khoảng 2 giây book ngay tour “xịn” >>> Tour Hành Hương Viếng Thập Cảnh Tự Vũng Tàu (1N)

MIẾU BÀ PHI YẾN

An Sơn Miếu còn gọi là Miếu Bà Phi Yến được thành lập vào năm 1785 để thờ tự Bà Phi Yến vợ của vua Gia Long (Nguyễn Ánh). Ngôi miếu gắn liền với truyền thuyết vô cùng bi thương của Bà Phi Yến.

Miếu Bà Phi Yến

Miếu Bà Phi Yến (Ảnh: Sưu tầm)

Truyền thuyết tương truyền qua nhiều thế hệ, năm 1783 Nguyễn Ánh trong lúc chạy trốn quân Tây Sơn ông muốn đưa con trai của mình sang Pháp để làm tin xin viện binh. Trước tình hình đó, Bà Phi Yến đã ngỏ lời ngăn cản nhưng Chúa Nguyễn Ánh bắt chém bà vì nghi bà thông lưng với quân Tây Sơn. Bà may mắn thoát chết nhưng bị giam vào hang đá ở đảo hoang.

Miếu Bà Phi Yến

Miếu Bà Phi Yến (Ảnh: Sưu tầm)

Sau đó, quân Tây Sơn truy đuổi Nguyễn Ánh bỏ chạy còn hoàng tử Hội An (Cải) vì quấy khóc đòi mẹ nên Nguyễn Ánh tức giận đã ném con xuống biển, xác hoàng tử trôi vào Làng Cỏ Ống. Bà Phi Yến được đưa đến mộ con trai, từ đó tục truyền câu hát “Gió đưa cây Cải về trời, rau Răm ở lại chịu đời đắng cay”

Sau khi Bà Phi Yến mất, người dân trong đảo lập miếu thờ bà và lấy ngày 18 tháng 10 ÂL làm ngày giỗ, cúng kiến long trọng. Nếu có dịp đến đây bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn về truyền thuyết này nhé.

Địa chỉ: nằm trên đường Hoàng Phi Yến, Côn Đảo, BRVT.

Giờ mở cửa: không giới hạn.

Nhanh tay “chốt” ngay tour giá rẻ >>> Khám Phá Côn Đảo 2022 (3N2Đ)

NGHĨA TRANG HÀNG DƯƠNG

Đến Côn Đảo chẳng thể không đến viếng nghĩa trang Hàng Dương. Đây chính là nơi mai táng của hàng vạn chiến sĩ có công với cách mạng và người dân yêu nước bị cầm tù tại khám xét Côn Đảo. Đặc biệt, nơi đây có mộ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu – chốn linh thiêng, lừng danh bậc nhất của du lịch tâm linh Việt Nam.

Nghĩa trang Hàng Dương

tha ma Hàng Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Nghĩa trang Hàng Dương cách thị trấn Côn Đảo tầm 2.5km và có tổng diện tích là 190.000m2 gồm 4 khu vực chính. Đa số du khách đến viếng vào buổi sáng hoặc đêm sẽ dâng hương ở khu vực đài tưởng niệm – cột cờ cao nhất Hàng Dương. Bạn cần chuẩn bị hoa quả, nhang đèn, lược, gương,… khi đến viếng mộ để thổ lộ lòng biết ơn đối với những người chiến sĩ.

Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: nằm ngay ngã giao của đường Nguyễn An Ninh và đường Lưu Chí Hiếu.

Giờ mở cửa: từ 7h00 đến 22h00.

NGHĨA TRANG HÀNG KEO

dù rằng không nổi danh và rộng lớn như nghĩa trang Hàng Dương nhưng nghĩa trang Hàng Keo cũng là một trong những điểm đến đông đảo khách du lịch thăm viếng. Nghĩa trang nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ với diện tích khoảng 80.000m2.

Đây là nơi an táng của hơn 10 nghìn tội phạm từng bị Pháp giam cấm. Và còn có nhiều di tích lịch sử được lưu giữ tại nghĩa trang này, đừng để tour du lịch tâm linh của bạn thiếu địa điểm này nhé

Nghĩa trang Hàng Keo

Nghĩa trang Hàng Keo (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: trên đường Nguyễn Chí Thanh, Côn Đảo, BRVT.

Mách nhỏ tour 2 ngày 1 đêm giá “hạt dẻ” >>> Côn Đảo Tâm Linh 2022 

Xem thêm >>> Du Lịch Tâm Linh Côn Đảo – Viếng Thăm Mộ Chị Võ Thị Sáu Linh Thiêng

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI VIẾNG CÁC ĐỊA ĐIỂM TÂM LINH

  • trước hết phải nói đến trang phục, vì đây là nơi trang nghiêm nên bạn cần ăn mặc lịch sự.

  • Không cười đùa, trò chuyện lớn tiếng hoặc chạy nhảy trong những khu vực tham quan.

  • Tốt nhất bạn nên chuẩn bị đồ lễ thật đầy đủ và chu đáo trước khi đến viếng.

  • Nên xem dự báo thời tiết để tránh chuyển di khi thời tiết xấu.

Bạn yêu ơi! Hãy cùng gia đình đến viếng chùa, hành hương kết hợp tham quan ngắm cảnh thiên nhiên đi nào. Đất Việt Tour tin rằng bạn sẽ chọn lựa một chuyến đi đến Côn Đảo để tìm hiểu ý nghĩa của những địa điểm du lịch linh tính trên. Và đừng quên gọi đến hotline 1800 6700 book ngay tour “xịn” nhé!