6 cảnh đẹp châu Á mà bạn nên đến

Đảo Bonin ở Nhật, sông ngầm ở Philippines… là những kỳ quan châu Á sẽ ghi lại ấn tượng khó phai trong suốt hành trình phượt của bạn.

Đền Vàng ở động Dambulla, Sri Lanka


Đền thờ Dambulla Cave chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi nơi đây được xếp vào top đầu tiên của những kỳ quan châu Á nên đến thăm nhờ quy mô cũng như vẻ đẹp hiếm có.

Bức tượng khổng lồ và những bức họa được thấy ở đây đều mang thiên hướng của đạo Phật. Có hơn 160 bức tượng và rất nhiều bức trang tường ghép lại trải dài hơn 2km. Các nhà sử học tin rằng, con người đã sống ở hang động này trong suốt thời kì tiền sử bởi họ đã tìm thấy những bộ xương có niên đại 2.700 năm tuổi.

Đảo Bonin, Nhật Bản


Bonin là đảo hợp thành của hơn 30 hòn đảo nhiệt đới và cận nhiệt lớn nhỏ, rải rác nhiều vách đá nhô ra biển và các dải san hô nhiều màu sắc. Kỳ quan thiên nhiên này đặc biệt ở chỗ nó chưa từng mối liên kết nào với đất liền nên hệ động và thực vật phát triển khá độc đáo. Những loài cây và con vật sống ở đây có thể bạn chưa từng nhìn thấy ở vùng đất nào khác trên thế giới.

Sông ngầm Peurto Princesa, Philippines


Cũng nằm trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp của châu Á, sông ngầm Peuto Princesa là cuộc hành trình ngắn bắt đầu từ thị trấn Sabang. Để đi hết con sông này, bạn phải đi luồn qua hang động. Chính hang động này là nơi lưu giữ một phòng thất của người Italia được cho là rộng nhất trên thế giới.

Chèo thuyền trên sông để ngắm hệ sinh thái trong công viên quốc gia này hoàn toàn không phải là một lựa chọn tồi cho những teen yêu thiên nhiên đâu.

Lư Sơn, Trung Quốc


Là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, Lư Sơn sẽ khiến bạn phải sửng sốt về vẻ đẹp thiên nhiên đầy ấn tượng. Đỉnh núi luôn chìm trong biển sương mù suốt thời gian dài trong năm tạo nên một khung cảnh huyền ảo như chốn thần tiên.

Ngoài ra, Lư Sơn còn có một suối nước nóng tuyệt vời, một vườn thực vật, một trường học và một viện bảo tàng về người Trung Quốc cổ đại trên núi. Hầu hết du khách tới đây đều thích chụp ảnh để lưu lại vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho Lư Sơn và ghi lại những khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời mình.

Đền Prambanan, Indonesia


Ngôi đền thờ này được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 như đồ công nạp cho các vị Thánh. Đây cũng là ngôi đền thờ của tín đồ Ấn Độ giáo lớn nhất khu vực Đông Nam Á. DTeen tham quan đền được thỏa sức khám phá vẻ đẹp tinh tế của những bức tượng và các tác phầm điêu khắp được đặt trong khuôn viên đền.

Ngày nay, ngôi đền này vẫn duy trì được các nghi lễ lớn. Nếu bạn ghé thăm ngôi đền này và may mắn được chứng kiến buổi biểu diễn điệu nhảy Java truyền thống, bạn sẽ thấy mình là người vô vùng may mắn.

Khu bảo tồn Sundarbans, Ấn Độ và Bangladesh


Sundarbans là một trong những khu bảo tồn Bengal – loài hổ đang lâm nguy lớn nhất thế giới. Chính cái tên Sundarbans cũng nói lên tất cả vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên này: khu rừng xinh đẹp. Khu vực này rộng hơn 5.000km2 rừng ngập mặn và có nhiềucon kênh. Nếu may mắn, teen có thể nhìn thấy những chú hổ lang thang trong rừng, hoặc rất nhiều các loài động vật hoang dã khác như khỉ hay lợn rừng.