Những món quà nơi cao nguyên Mộc Châu

man

Thịt trâu gác bếp, sữa bò tươi, mèo cải, mận, đào … là những đặc sản của bạn có thể mua như một món quà mà bất kỳ người nhận luôn luôn vui mừng.

>> Du lịch Nha Trang
200 km từ Hà Nội về phía tây, Mộc Châu là lý tưởng cho các chuyến đi ngắn ngày. Nằm ở độ cao 1.000 m trên mực nước biển, nơi đây sở hữu không khí trong lành, súp lơ hoa rộng lớn, trà xanh và những món quà độc đáo mà bất cứ ai ở tất cả có chân để mang về.

Mận

Các vườn mận trải dài rộng lớn trở lại ngọn đồi tít, Liu sai thời gian, nơi cao nguyên không mây mà du khách luôn có cảm giác như đang lạc vào vùng đất hoa quả sơn thơ mộng.

man
Nếu du lịch đến Mộc Châu mùa hè, khoảng tháng, bạn sẽ tận hưởng mận chín tươi ngon tại vườn. Ảnh: Chí Móm.
Đào

Chỉ cần đào Pháp, Hoa Kỳ đang ngày càng phổ biến ở đây và mọi người thường được thu hoạch vào cuối tháng 5. Quả đào chín vàng, đỏ. Aaron ăn cà rốt chua đào hương thơm, vị ngọt mát. Nếu bạn ăn ngay tại chỗ để chọn trái cây, vừa chín tới. Và để mua xanh tinh thần chọn ăn trái cây dần dần.

Vào khoảng ngày, tháng đi du lịch đến Mộc Châu, trên Quốc lộ 6 nụ, bạn sẽ tìm thấy vô số các cửa hàng bán mận, đào vừa hái.

>> Tour giá rẻ 
Trà xanh

Hiện nay, huyện Mộc Châu có khoảng 3.000 ha trồng chè. Những đồi chè xanh bao la như một biểu tượng của Mộc Châu, biến nơi đây thành một viên ngọc màu xanh mơ màng, lăn khách du lịch đến tham quan và ngắm cảnh. Các loại trà nổi tiếng bao gồm San Tuyết, Ô Long, Kim Tuyên, Bát Tiên … mỗi người đều có sở thích khác nhau nhưng hương vị tinh tế tinh tế cá nhân.

che-xanh
Đặc sản chè Mộc Châu bán với giá khoảng 200000-500000 đồng mỗi kg. Ảnh: Phạm Trác Vũ.
Sữa bò tươi

Với hơn 10.000 con bò và đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn, Mộc Châu từ lâu đã được biết đến với các sản phẩm sữa từ bò lang trắng đen Hà Lan. Mỗi loại mang hương vị độc đáo của riêng mình, thơm ngon, bổ dưỡng như sữa tươi, sữa chua, sữa, whey, thanh trùng sữa, khử trùng …

Thưởng thức một ly sữa tươi trên một cao nguyên lạnh thơm, bạn sẽ thấy như đắm mình trong những thảo nguyên rộng lớn.
Cải mèo

Phục hồi mèo là một món ăn không thể thiếu của người dân ở đây sử dụng để thiết lập vị khách đặc biệt đến chơi nhà. Rau xanh là người Mộc Châu chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như xào với thịt gà, thịt bò, canh, luộc hoặc nhúng nồi …

Phục hồi mèo Mộc Châu là các loại rau tươi đặc sản, nhiều du khách mua làm quà tặng, phục vụ các bữa ăn gia đình.
Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp  thường được nhìn thấy trong các ngày lễ của Thái đen. Khi thu hoạch trâu, người ta thường cắt những phần lớn của thịt, gia vị và hun khói treo trên gác bếp cho óng ánh màu đen, khô quắt. Khoảng 8 tháng đến một năm, sau đó mang xuống, nướng, hầm hoặc nấu chín tươi ăn được. Nếu không, bạn sẽ ăn kỳ lạ quen thuộc với khá tối và khói hương vị mặn. Tuy nhiên, nếu bạn đã phải lòng một hương vị đậm rằng núi, bạn sẽ muốn quay trở lại để tận hưởng thời gian hơn.

thit-trau
Hồ sơ thịt trâu vệ nướng, chấm chéo hoặc cảm ứng của tương ớt rất cay của bạn. Giá hun khói thịt trâu bán tại Mộc Châu khoảng 500000-600000 đồng mỗi kg. Ảnh: Blogspot.
Một số địa chỉ trong món quà Mộc Châu để bạn tham khảo: Khởi hành Chiang Tiểu vùng, Đào Fork Park, ngã ba 70, 73, 32 tiểu vùng …

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu