10 điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đài Loan

Làng Jiufen

Đài Loan được mênh danh là 1 trong 4 con rồng châu Á bởi nên kinh tế vô cùng phát triển. Bên cạnh đó nó vẫn giữ cho mình những nét đẹp truyền thống thông qua những địa điểm du lịch, di tích lịch sử mà bạn nên đến thăm nếu có dịp đi Đài Loan du lịch lễ 30 tháng 4.

Kênh đào Kaohsiung

Kênh đào này còn được gọi là sông Nhân tình hay kênh đào Cao Hùng. Đây là một con sông khá thơ mộng cho các cặp đôi lãng mạn. Trước đây, hoàng đế nhà Thanh đặt tên kênh này là Da Gou, mãi đến sau này người Nhật đặt lại tên cho nó là Takao.

Kênh đào Kaohsiung

Ngày nay, nó gắn liền với tên gọi kênh đào Kaohsiung. Bởi vì vẻ đẹp mơ mộng và lãng mạn, nơi đây thu hút nhiều bạn trẻ đến hẹn hò gặp gỡ.

Hồ Nhật Nguyệt

Là hồ tự nhiên lớn nhất của Đài Loan, mang vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn và tuyệt vời mà ai đến đây rồi đều phải quyến luyến. Với hệ thống rừng xanh bao quanh càng khiến cho phong cảnh hồ thêm thơ mộng.

Hồ Nhật Nguyệt

Đặc biệt hồ nằm trên cao nguyên nên thường được sương mù phủ mờ khiến cho khung cảnh thêm phần thi vị. Chính sự hài hòa, hữu tình đó mà nơi đây thu hút khá nhiều khách du lịch hè đến tham quan.

Làng Jiufen

Đây là một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Bắc Đài Loan. Làng nằm ven triền núi hướng ra biển Đông và là một điểm du lịch độc đáo. Làng Jiufen sở hữu một vẻ đẹp hết sức lãng mạn và huyền ảo dành cho những ai thích thăm thú cảnh đồng quê.

Làng Jiufen

Cũng giống như hồ Nhật Nguyệt, làng có một lớp sương mờ giăng phủ khiến khung cảnh lúc nào cũng mờ mờ ảo ảo như tiên cảnh.

Taipei 101

Tháp được xây dựng từ những năm của thập kỷ 20. Tòa tháp tọa lạc ở quận Xinyi, thuộc khu sầm uất nhất của Đài Bắc, Đài Loan. Năm 2014, tòa nhà được nhận giải Emporis Tòa nhà chọc trời và được kênh Discovery liệt kê vào top 7 kỳ quan kiến tạo.

Taipei 101

Sở dĩ nó được gọi là Taipei 101 là do nó có 101 tầng và 61 thang máy để phục vụ cho khách du lịch hè tham quan và di chuyển.

Đầm Nhật Nguyệt

Bạn có thể đi xe từ Đài Trung mất 2 tiếng về hướng Đông Nam để đến với Đầm Nhật Nguyệt. Đầm thuộc địa phận huyện Nam Đầu.

Đầm Nhật Nguyệt

Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan với diện tích 900 ha. Đặc biệt, khách du lịch hè sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh lục đẹp tuyệt vời của hồ vào lúc hoàng hôn hay bình minh. Xung quanh hồ cũng có những điểm tham quan thú vị mà du khách không thể bỏ qua.

Công viên quốc gia Taroko Gorge

Đây là công viên với những vách núi kỳ vĩ, nham thạch chảy thành dòng và hệ thống thảm thực vật vô cùng phong phú. Nổi tiếng nhất ở công viên này chính là thác Paiyang và vách núi đá Tsingshui, chúng là những tuyệt tác của tạo hóa, một vẻ đẹp hoàn hảo trong các kỳ quan của công viên quốc gia Taroko Gorge. Khách du lịch 30 tháng 4 đến đây thường ấn tượng và khó quên nơi này.

Pháo đài Eternal Golden

Pháo đào Eternal Golden cũng là một địa điểm mà khách du lịch lễ 30 tháng 4 không thể bỏ qua khi đến với Đài Loan. Pháo đài này còn có tên gọi khác là Pháo đài Vàng bất diệt, nằm ở Đài Nam. Nơi đây là cố đô xưa của Đài Loan, rất phù hợp để khách tham quan nghỉ dưỡng. Năm 1975, sau 100 năm xây dựng, pháo đài đã được chính phủ Đài Loan sữa sữa thành nơi tham quan phục vụ khách du lịch hè.

Bảo tàng cung điện quốc gia

Khách du lịch hè đến với Đài Loan mà bỏ qua nơi này thì thật là uổng phí. Bảo tàng nằm ngay trung tâm Đài Bắc nên rất thuận tiện cho di chuyển đến đây. Đây là nơi trưng bày nhiều cổ vật của Trung Quốc gồm có 700.000 hiện vật gồm đồ sứ, đồ đồng và các bức tránh chân dung, phong cảnh quý hiếm. Những hiện vật này được coi là tinh hoa văn hóa của Trung Quốc và có niên đại hơn 4000 năm.

A Lý Sơn

A Lý Sơn là ngọn núi nổi tiếng với nhiều cảnh quan rực rỡ sắc màu. Đây là ngọn núi nằm giữa đảo Đài Loan và là nơi thú vị không thể bỏ qua khi đến Đài Loan.

A Lý Sơn

Khu danh lam thắng cảnh này trải dài trên 41.520 ha với 18 ngọn đồi. Ngọn đồi cao nhất là 2.663m với nhiều phong cảnh tuyệt vời mà khách du lịch 30 tháng 4 có thể thử như ngắm cảnh bình minh, biển hoa rực rỡ, biển mây bao la…

Quần đảo Penghu

Quần đảo nằm ở eo biển đất nước Đài Loan, đảo Bành Hồ được ưu ái ban tặng cho cảnh tượng tuyệt vời với nhiều hòn đảo nhỏ xinh đẹp trong khu vực. Nước biển trong xanh, cát trắng trải dài phẳng lặng, những ngôi đền cổ kính, tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng, một điểm dến không thể bỏ qua dành cho khách du lịch 30 tháng 4.

Kỳ nghỉ lễ 30 tháng 4 đang đến gần, hãy chọn cho mình một địa điểm để cùng nhau du lịch hè bên gia đình và bè bạn. Đây là dịp để bạn thêm gần gũi mọi người và tạo cho mình cuộc sống tinh thần phong phú.

Thúy Quỳnh – Đất Việt Tour