10 điểm đến hoang sơ cho bạn khám phá trong dịp lễ 30 tháng 4

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Với vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ ở đảo Ó, Hà Tiên; những bãi tắm trong xanh như ngọc nơi đảo xa Nam Du, biển Hồ Cốc hay đi bộ trekking ở vườn Quốc Gia Cát Tiên, Tràm Chim,…luôn là một trong những hành trình khám phá tuyệt vời cho bạn lựa chọn trong dịp du lịch lễ 30 tháng 4 này.

Đảo Ó, Đồng Trường

Cách TP. HCM khoảng 65km, Đảo Ó, Đồng Trường gồm 2 hòn đảo tách biệt nhau nằm trên lòng hồ, sát với nhà máy thủy điện Trị An, Bao gồm những hòn đảo nhỏ tựa như Viên Ngọc nổi lên giữa biển nước mênh mông, sông nước hữu tình.

Đảo Ó

Nơi đây là nơi của các loại cây quý như: sao, dầu…, các loại cây ăn trái và các loài động vật được quy tụ về đây. Đến với Đảo Ó bạn có thể tổ chức các hoạt động như; picnic, đốt lửa trại, các trò chơi được tổ chức trên mặt nước.

Với bầu không khí trong lành chắc chắn sẽ giúp bạn thêm năng lượng cho công việc, đặc biệt đối với các em học sinh được tham quan, khám phá thiên nhiên trong dịp du lịch lễ 30 tháng 4 hoặc nếu rãnh vào những tháng 6, 7 bạn cũng có thể trải nghiệm du lịch hè đều rất tuyệt.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Đồng Nai

Đây được coi như khu bảo tồn thiên nhiên của cả nước, cách Tp. Hồ Chí Minh vào khoảng 150km về hướng Bắc với cảnh vật còn giữ được nét hoang sơ, sinh vật quý hiếm, còn lưu lại được các dấu tích cổ.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Bạn có thể trải nghiệm mình qua các hoạt động như: Trekking qua rừng để tham quan vườn thực vật, tham quan vương quốc của cá sấu nơi có nhiều đầm lầy. Cắm trại qua đêm trong rừng, ngồi ô tô mui trần chiêm ngưỡng các loài thú đêm. Chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai trong kỳ du lịch lễ 30 tháng 4.

Biển Hồ Cốc – Vũng Tàu

Thiên đường cho những ai yêu thích biển cả, nơi những con sóng dạt dào, trầm lắng. Hồ Cốc không ồn ào, náo nhiệt, không bon chen giữa cuộc sống đời thường đến thăm Hồ Cốc bạn sẽ cảm thấy thật thảnh thơi, nhẹ nhàng có thể tận hưởng được tiếng xào xạc của những hàng dương, tiếng sóng vỗ về của biển cả, và cả tiếng bước chân ai đó đang bước đi trên những bãi cát vàng mênh mông.

Biển Hồ Cốc

Chọn Hồ Cốc cho chuyến du lịch 30 tháng 4 hay chuyến du lịch hè của bạn đều rất thích hợp bởi vì nơi đây lúc nào cũng thế cũng yên bình, cũng giản gị và mộc mạc. Những trải nghiệm đó không phải dễ tìm.

Đảo Nam Du, Kiêng Giang

Đảo Nam Du

Bạn có ý định đi thăm thú cảnh đẹp hay cắm trại câu cá thì Nam Du đều đáp ứng được cho bạn, quy tụ nhiều nơi đẹp như: Hòn Mấu, Hòn Dầu, Hòn Lớn, Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Nồm… với thiên nhiên hoang sơ bạn có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi tại đây cho kỳ du lịch hè sắp tới.

Du lịch Hà Tiên, Kiêng Giang

Một địa điểm du lịch khác cho chuyến du lịch 30 tháng 4 của bạn chính là Hà Tiên nơi có Biển Mũi Nai với bãi biển hoang sơ, êm đềm, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon của xứ sở Kiên Giang hay leo lên Thạch động để ngắm nhìn Hà Tiên thơ mộng, hoặc cũng có thể khám phá Núi Đá Dựng để tìm về với cội nguồn lịch sử.

Dinh Cậu, Phú Quốc

Dinh Cậu

Có tên gọi là Miếu Thờ Long Vương, nơi đây chính là nguồn cội cho những đức tin của người dân sống trên đảo. Bạn có thể đứng trên dinh để nghe tiếng gió thổi từ biển đảo, bầu không khí trong lành của đất trời.

Cù Lao Thới Sơn

Cù Lao Thới Sơn

Điểm đến không thể thiếu của Tiền Giang chính là Cù Lao Thới Sơn bốn mùa cây cối trĩu cành, với những vườn cây ăn trái lớn, mùa nào cũng sai quả ngọt những chùm chôm chôm đung đưa trước giá, những cành nhãn căng mọng là là mặt nước hấp dẫn không thể chối từ.

Vườn quốc gia Tràm Chim

Tràm Chim

Tạm xa chốn thành thị náo nhiệt xuôi dòng về miền tây khám phá hệ sinh thái ngập nước của miền đất Đồng Tháp Mười, nơi di trú của các loài chim lớn trong đó có loài sếu đầu đỏ quý hiếm, với hệ sinh thái động thực vật, hệ sinh thái rừng tràm phong phú sẽ giúp bạn thêm yêu thiên nhiên.

Khu Căn cứ Xẻo Quýt- Đồng Tháp

Khu Căn cứ Xẻo Quý

Cách thị xã Cao Lãnh khoảng 30km, đây là địa điểm thu hút nhiều lượt khách tham quan trong dịp du lịch 30 tháng 4 nằm trong khu rừng tràm rộng lớn đây được xem như một nơi bảo tồn di tích cách mạng , là căn cứ xưa của cơ quan kháng chiến chống Mỹ.

Núi Ba Thê

Núi Ba Thê
Linh Sơn Cổ Tự ở Núi Ba Thê (Óc Eo)

Tọa lạc tại huyện Thoại Sơn, An Giang Núi Ba Thê là nơi tập trung các ngọn núi Ba Thê, núi Nhỏ, núi Tượng, núi Trọi và Núi Chóc. Đối với các bạn sinh viên yêu thích khám phá, thử sức mình đến đây vào dịp du lịch hè để chinh phục được ngọn núi 200 mét, tìm hiểu các khoáng vật, các di tích cổ ở đây quả là lý thú.

Trên đây là những địa điểm du lịch phía Nam hi vọng bạn và gia đình sẽ có kỳ nghỉ tuyệt vời, khó quên trong những ngày nghỉ sắp tới.

Thúy Quỳnh – Đất Việt Tour