1 ngày ăn chơi quên lối về tại khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Được xem là “lá phổi xanh” của Sài Gòn, khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ thu hút nhiều du khách đến tìm hiểu và khám phá vào mỗi dịp cuối tuần. Vậy điểm nổi bật nào đã giúp khu du lịch này "ghi điểm" với du khách, cùng Đất Việt Tour dành một ngày để dạo chơi nhé.

ĐÔI NÉT VỀ KHU DU LỊCH VÀM SÁT CẦN GIỜ

1. Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ nằm ở đâu?

Khu du lịch Vàm Sát nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 40km, thuộc xã Lý Sơn, huyện Cần Giờ. Vàm Sát là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên do UNESCO công nhận, đồng thời đây cũng là khu sinh thái phát triển vững bền nhất Thế giới tại Việt Nam do tổ chức du lịch thế giới WTO công nhận. Khu du lịch này bao gồm hai phân khu chính là khu bảo tồn Dơi và khu Tràm Chim. Với quang cảnh thiên nhiên tươi xanh, không khí dễ chịu, Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ thực sự là điểm du lịch xanh gần Sài Gòn thích hợp cho những chuyến đi du lịch 1 ngày

Đặc trưng tại Vàm Sát là các khu đầm lầy tươi mát

2. Giá vé các dịch vụ tại Khu du lịch Vàm Sát

  • Vé vào cổng: 55,000 VND/khách
  • Tham quan Đầm Dơi: 60,000 VND/khách
  • Tham quan Khu bảo tồn Chim: 50,000 VND/khách
  • Các dịch vụ trò chơi khác có giá dao động từ 20,000 VND – 150,000 VND

Ngoài ra, tại khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ còn có những combo vé trọn gói với nhiều hoạt động hấp dẫn. Giá vé tùy vào từng hạng mục bao gồm, dao động từ 150,000 – 500,000 VND/khách. Nếu bạn đi theo đoàn đông giá sẽ "mềm" hơn. Đặc biệt, nếu bạn có ý định qua đêm tại đây, KDL cũng cung cấp các dịch vụ lưu trú, lều trại để camping.

3. Hướng dẫn đường đi

Vì nằm rất gần trung tâm thành phố nên bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ bằng những phương tiện sau:

#Xe buýt

Từ trạm xe buýt chợ Bến Thành, du khách có thể bắt chuyến số 20 hoặc 75 đến bến phà Bình Khánh. Sau khi qua phà, bạn cần di chuyển thêm một chặng bằng xe bus số 90 để đến Cần Giờ. Tuy vậy, nếu di chuyển bằng xe buýt sẽ hơi bất tiện vì trạm dừng chân nằm ở đường lớn và bạn phải đi bộ một quãng đường khá xa mới đến được cổng Khu du lịch.

Xe bus số 90 đi Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

#Xe máy, ô tô hoặc thuê xe riêng

Đi xe máy hoặc ô tô bạn chỉ cần di chuyển theo hướng từ đường Huỳnh Tấn Phát đến phà Bình Khánh. Sau khi qua phà, chạy thẳng đến Ngã 3 Lý Nhơn thì rẽ phải, đi tầm 20km nữa là thấy bảng chỉ dẫn cụ thể để đến Khu du lịch. Một gợi ý khác là nếu đi nhóm đông bạn nên thuê xe du lịch tự lái hoặc có tài xế để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn trong giai đoạn di chuyển.

Di chuyển bằng xe máy bạn có thể dừng lại ven đường để chụp ảnh

# Di chuyển bằng đường thủy

Từ phà Bình Khánh bạn đi đến cầu Dần Xây theo đường Rừng Sác. Đến chân cầu gặp bảng chỉ dẫn thì rẽ phải vào khu sinh thái. Đi thêm tầm 100m đến cuối đường là trạm bán vé. Tại đây, du khách có thể mua vé đi cano để khám phá thiên nhiên thu hút tại Khu du lịch Vàm Sát. Đây cũng là 1 trong những trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch 1 ngày.

CHƠI GÌ KHI ĐẾN KHU DU LỊCH VÀM SÁT CẦN GIỜ

Với diện tích lên đến 75,000 ha cùng hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ có vô số hoạt động giải trí với các trò chơi hòa mình cùng thiên nhiên cũng là điểm cộng thu hút bạn đến với vùng đất này.

Tham quan Đầm Dơi

Đầm Dơi hay còn được gọi là Khu bảo tồn Dơi nghệ, là một trong những điểm tham quan rất thú vị tại Vàm Sát. Ở đây, du khách có cơ hội khám phá đời sống hang dã của những chú dơi. Vì nằm trên hòn đảo biệt lập nên để đến được Đầm Dơi, bạn cần di chuyển bằng những chiếc cano hoặc tàu gỗ. Ngồi trên chiếc thuyền gỗ, len lỏi qua từng rặng đước xanh ngát, cảm nhận sự bình yên trôi chầm chậm, mọi mệt nhọc sau chuỗi ngày căng thẳng với công việc dường như cũng tan biến hết.

Bầy Dơi nghệ ở Khu du lịch Vàm Sát

Ngoài việc tìm hiểu về tập tính sinh hoạt của Dơi, ở KDL Vàm Sát còn một hoạt động khác thú vị không hề kém là câu cua. Tuy không phải là 1 hoạt động dễ dàng nhưng cứ hãy an tâm rằng kết quả chờ đợi bạn chính là những chú cua béo mẫm, chắc thịt, đầy đủ dưỡng chất đó nha.

Câu cá sấu

Thoạt nghe qua thì có vẻ hơi sợ, nhưng không thể phủ nhận rằng câu cá sấu là hình thức giải trí thu hút nhất tại khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi trải nghiệm hoạt động thú vị này, vì những chiếc “du thuyền” được thiết kế bằng lồng sắt rất an toàn. Đa phần du khách đều rất thích thú khi được trôi bồng bềnh giữa đầm lầy với xung quanh là những chú cá sấu đang chực chờ "xơi" mồi. Hãy một lần thử trò chơi cảm giác mạnh này nhé.

Trải nghiệm cảm giác mạo hiểm cùng hung thầ mặt nước

Ngắm sân chim

Nếu khu Đầm Dơi có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giống như tranh vẽ, thì lạc bước đến khu Tràm Chim, du khách sẽ được đắm chìm trong bản giao hưởng nhẹ nhàng và bình yên của muôn loài chim hót vang. Thường thì khu bảo tồn chim chỉ hoạt động từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm, do đây là thời điểm rất nhiều loài chim di trú về đây để làm tổ. Bên cạnh đó, Tràm Chim còn là nơi sinh sống của các giống chim quý hiếm như chim Giang Sen, chim Gi à Đẩy, chim còng cọc, chim Diệc…

Vô vàn loài chim tụ hội về đây ríu rít hòa ca tạo thành bản nhạc thật du dương

Tháp Tang Bồng

Bên cạnh đó, tháp Tang Bồng hay các cầu treo bắt qua sông cũng là điểm check-in thú vị để du khách tạm gác lại những ồn ào nơi phố thị tìm về với thiên nhiên trong lành. Từ trên tháp cao, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng những mảng rừng đước xanh mát, hoặc ngắm nhìn những đàn cò bay lượn rất đẹp tưởng như chỉ có ở trong tranh.

Đứng từ tháp Tang Bồng, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh khu sinh thái

Cắm trại picnic

Sẽ rất tiếc nuối nếu bạn không thử một lần cắm trại qua đêm tại KDL Vàm Sát Cần Giờ. Với không gian tươi xanh, không khí dễ chịu và đồ ăn thì nhiều vô số kể, Vàm Sát rất phù hợp là nơi để bạn cùng hội cạ cứng tổ chức những buổi tiệc BBQ ngoài trời, dã ngoại, cắm trại tại đây. Và bạn có thể hoàn toàn an tâm vì trong khu du lịch cũng cung cấp đầy đủ lều trại, túi ngủ để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tọa độ để "quẩy" cùng hội bạn thân vào mỗi dịp cuối tuần là đây chứ đâu!!!

ĂN GÌ TẠI VÀM SÁT CẦN GIỜ

Các tín đồ chơi hệ ẩm thực chắc chắn sẽ rất "ưng bụng" vì KDL Vàm Sát Cần Giờ như một thế giới thu nhỏ với vô vàn món ăn cực ngon. Từ bộ sưu tập hải sản đa dạng và phong phú, tươi sống đến những món đặc sản Nam Bộ béo ngậy như cá thòi lòi nướng muối ớt, mắm trộn ba khía…. thơm ngon vừa ăn. Thật phù hợp để tiếp thêm năng lượng sau những giây phút quẩy miệt mài trong khu sinh thái.

Hải sản thơm ngon, chi phí lại rất hợp lý và phải chăng

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ thực sự là điểm đến lý tưởng với những góc ảnh check-in siêu chất, những trò chơi vui nhộn dành cả ngày để lăng xả cũng chưa thấy chán. Còn chần chờ gì mà không set kèo ngay từ hôm nay để chuẩn bị cho chuyến dạo chơi thú vị này nhỉ. Để tìm hiểu thêm thông tin về những điểm du lịch mới lạ, độc đáo, mời bạn đọc truy cập website  du lich Đất Việt hoặc liên hệ tổng đài 1800 6700 để cập nhật thông tin nhanh nhất.

Phương Nhi – Đất Việt Tour